Hãng taxi điện gây bão vì huy động được nghìn tỷ dù chỉ có 3.500 xe điện

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Công ty hiện có quy mô đội xe gồm 3.500 xe điện hoạt động ở Delhi, NCR và Bengaluru và có kế hoạch có 10.000 xe điện vào năm 2024.

BluSmart Mobility, công ty khởi nghiệp gọi xe với phương tiện duy nhất là xe điện, đã gọi vốn thành công 42 triệu USD vốn cổ phần và vốn vay từ các nhà đầu tư hiện tại trong vòng Series A2, nâng tổng số Series A lên 85 triệu USD. Các nhà đầu tư cho thương vụ này bao gồm BP Ventures, chi nhánh đầu tư của tập đoàn năng lượng khổng lồ BP Plc.

Hãng taxi điện gây bão vì huy động được nghìn tỷ dù chỉ có 3.500 xe điện - 1

BluSmart Mobility có trụ sở tại Gurgaon, ngoại ô New Delhi, Ấn Độ. Được thành lập tháng 12/2019 bởi Jaggi và 4 người khác, công ty mang ý tưởng cung cấp một lựa chọn đi lại mới, thân thiện với môi trường hơn. Công ty hiện đã huy động được 109 triệu USD trong các vòng gọi vốn.

Công ty hiện có quy mô đội xe gồm 3.500 xe điện hoạt động ở Delhi, NCR và Bengaluru và có kế hoạch có 10.000 xe điện vào năm 2024. Theo công ty, doanh thu hàng tháng của họ đã tăng gấp 3 lần trong ba quý vừa qua, và để mở rộng quy mô hơn nữa, vòng tài trợ này sẽ được sử dụng để thâm nhập sâu hơn vào các siêu đô thị.

“Chúng tôi giải quyết các thách thức thông qua cách tiếp cận tích hợp và toàn diện bao gồm hệ thống công nghệ điện được sinh ra, kiểm soát hoàn toàn cơ sở hạ tầng sạc EV (lắp đặt, vận hành và sử dụng) và lựa chọn các vị trí đắc địa để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc EV quy mô lớn”, Anmol Singh Jaggi, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của BluSmart Mobility cho biết.

Công ty này cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực xe điện nhằm đáp ứng nhu cầu với loại phương tiện này. Việc BluSmart gọi vốn thành công tiếp tục là lời khẳng định cho sự hấp dẫn của lĩnh vực taxi điện - lĩnh vực đang trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh hoang tàn tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng

Cocobay Đà Nẵng từng là siêu dự án đình đám đến nay phần thi công dang dở thì bỏ hoang, phần hoàn thiện thì đóng cửa gây cảnh hoang tàn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyễn (Theo The Hindu Business) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN