CEO Cathay Life Việt Nam: Vượt qua khủng hoảng Covid-19 sẽ tạo kỳ tích

Năm 2021 là một năm đầy chông gai và thử thách khi nền kinh tế và xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng trong sự nguy khó cũng có những tín hiệu lạc quan. Nhân dịp đầu năm, ông Lee Hsun Yu, Tổng giám đốc Cathay Life Việt Nam đã có buổi chia sẻ về những giá trị của các dự án xã hội đồng hành trong mùa dịch, cũng như về sự lạc quan về tương lai ngành bảo hiểm trong bối cảnh công ty hoàn tất tăng vốn điều lệ, giữ vị thế top 3 trên thị trường.

Ông Lee Hsun Yu, Tổng giám đốc Cathay Life Việt Nam

Ông Lee Hsun Yu, Tổng giám đốc Cathay Life Việt Nam

Trước hết, xin ông chia sẻ Cathay Life đã vượt qua những khó khăn từ đại dịch Covid-19 trong năm 2021 như thế nào?

Năm 2021 thực sự là một năm rất khó khăn với người dân và cả doanh nghiệp khi vừa phải phòng chống dịch Covid-19 vừa phải tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng khi làn sóng dịch lần thứ tư bắt đầu, như nhiều doanh nghiệp khác, Cathay Life Việt Nam luôn đi đầu trong việc tuân thủ quy định phòng dịch của chính phủ.

Nhưng như thế là chưa đủ, chúng tôi cũng hy vọng sớm mang Vaccine đến với người dân. Để hiện thực hóa hi vọng này, Cathay Life đã hỗ trợ chính phủ 1 tỉ đồng cho quỹ Vaccine. Bên cạnh đó, chúng tôi còn công bố quỹ 3 tỉ đồng hỗ trợ tài chính cho khách hàng bị dương tính với Sars-Cov-2, nhằm hỗ trợ một phần tài chính đến khách hàng trong giai đoạn khó khăn này.

Cũng trong giai đoạn khó khăn này, Cathay Life cảm nhận được sự tâm huyết, nhiệt tình, vất vả của đội ngũ y bác sĩ trong vai trò tiên phong trong việc phòng chống dịch. Chúng tôi đã ủng hộ 400 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm y tế, đồ dùng, và các gói an sinh cho người dân khi toàn TPHCM chuẩn bị bước vào giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Chúng tôi có mặt tại hầu hết các bệnh viện lớn, bệnh viện dã chiến cũng như Hội Chữ Thập Đỏ, Đoàn Thanh Niên Tp HCM,….để đồng hành cùng tuyến đầu.

Có thể nói tất cả những hoạt động xã hội vẫn được đẩy mạnh trong thời điểm toàn quốc bước vào giai đoạn bùng phát dịch nguy kịch nhất này, chúng tôi xem đây là tinh thần đồng hành cống hiến vì xã hội.

Nhưng có vẻ như không phải đến “năm Covid-19” thì Cathay Life mới đẩy mạnh các hoạt động xã hội?

Thực tế từ khi bắt đầu bước vào thị trường Việt Nam, chúng tôi xem các dự án cộng đồng như là sứ mệnh của mình, được cụ thể hóa bằng nhiều chương trình xã hội khác nhau. Chẳng hạn, một chương trình tôi cho là rất thành công là cuộc thi “ Em Vẽ Ước Mơ của Em”, đã thu hút rất nhiều thiếu nhi khắp mọi miền đất nước thỏa sức sáng tạo trong suốt 13 năm qua, kể từ khi Cathay Life chính thức gia nhập tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hi vọng duy trì cuộc thi thường niên này với mục đích tạo một sân chơi thực sự để từ đó phát hiện, bồi dưỡng những mầm non, thế hệ chủ nhân tương lai biết ước mơ và sống có hoài bão.

Nuôi dưỡng đào tạo nhân tài cũng là một trong những phương châm của Cathay Life khi đến với thị trường. Chương trình học bổng “Thịnh Trí Thành Tài Cùng Cathay” trong suốt 13 năm qua cũng đã hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Đến nay, Cathay Việt Nam đã trao học bổng cho 560 sinh viên tổng giá trị gần 10 tỉ đồng và cam kết sẽ tiếp tục duy trì và phát triển, đồng thời sẽ hỗ trợ thực tập thực tế cho các sinh viên cũng như đã và sẽ tuyển dụng nguồn nhân lực từ các trường Đại học mà Cathay hỗ trợ học bổng.

Một đối tượng khác mà chúng tôi hướng đến là người phụ nữ. Tiếp nối truyền thống của công ty mẹ, hiểu được gia cảnh người phụ nữ gia đình Việt Nam, từ năm 2016 Cathay Life đã xây dựng các hoạt động hỗ trợ hội phụ nữ khó khăn cấp phường xã, tổ chức nhiều lớp học như cắm hoa, nấu ăn, nữ công, lớp nghề nhằm chăm lo cho cuộc sống người phụ nữ và gia đình của họ tốt đẹp hơn.

Có thể nói thông qua hoạt động kinh doanh, phát triển và đào tạo, Cathay Life hiểu nhiều hơn về cuộc sống, con người, gia đình Việt. Không chỉ dừng lại ở hình ảnh thương hiệu, Cathay Life vẫn luôn phấn đấu nỗ lực cho ra đời các dòng sản phẩm phù hợp với thị trường, người dân Việt. Chính vì lẽ đó, Cathay Life liên tiếp 5 năm liền vinh dự đứng trong Top 100 sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ em.

CEO Cathay Life Việt Nam: Vượt qua khủng hoảng Covid-19 sẽ tạo kỳ tích - 2

Có vẻ như Cathay Life đặt rất nhiều tâm huyết vào giá trị đồng hành cùng xã hội. Đây có phải là giá trị cốt lõi?

Chính xác hơn thì đó là ba yếu tố: Thành Tín, Trách Nhiệm và Sáng Tạo. Đây là hệ giá trị cốt lõi mà Cathay Life đặt ra cho mình khi đến thị trường Việt Nam, cũng như là sự cam kết cao nhất đến người dân Việt Nam. Trong tâm niệm phục vụ và cung cấp dịch vụ kịp thời và hoàn hảo nhất, chúng tôi tin rằng nỗ lực bản địa hóa các sản phẩm phù hợp và có trách nhiệm xã hội với khách hàng là những câu chuyện đặc biệt quan trọng.

Hơn 13 năm qua, một chặng đường không ngắn không dài, chúng tôi vui vì tất cả những cống hiến của Cathay dành cho thị trường được ghi nhận. Chẳng hạn như Cathay Life đã vinh dự được Bộ Tài Chính cấp bằng khen “10 năm cống hiến và phát triển” hồi tháng 8-2019. Còn từ năm 2017 đến nay, suốt 5 năm liền Cathay Life đạt giải Top Công Ty Bảo hiểm Nhân thọ Uy tín, xây dựng nên hình ảnh tin tưởng dành cho khách hàng. Tôi tin những giá trị, những cống hiến vì xã hội, vì người dân Việt và không ngừng phát triển sản phẩm và nghiệp vụ sẽ được thị trường ghi nhận và đón nhận.

Sáng tạo cũng là chủ đề lớn mà Việt Nam đang nỗ lực hướng đến để thay đổi, đặc biệt là công nghệ. Ông nghĩ gì về yếu tố sáng tạo trong bảo hiểm?

Công nghệ trong thời gian qua không ngừng phát triển và sáng tạo là cần thiết để bắt kịp xu hướng của thời đại, ngành bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Công nghệ sẽ đem tới cho khách hàng một cái nhìn mới mẻ, chuyên nghiệp cũng như phục vụ cho khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hệ thống công nghệ thông tin Cathay Life trong thời gian qua không ngừng cải thiện và nâng cấp, từ đó góp phần hỗ trợ giảm bớt nhân lực, giảm thời gian xử lý và chi phí hoạt động, góp phần thúc đẩy kinh doanh và hỗ trợ phục vụ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Cathay Life đã thành công phát triển trên phương diện kỹ thuật số như hệ thống Cổng Thông tin Khách hàng, Bảo hiểm Di động, Bảo hiểm từ xa, Bảo hiểm Trực tuyến, Thanh toán Trực tuyến, Yêu cầu Bồi thường Trực tuyến, Hợp đồng Bảo hiểm Điện tử,… Tôi nghĩ công nghệ sẽ đẩy nhanh tốc độ của ngành nói chung. Riêng Cathay Life, trong năm ngoái, chúng tôi vinh dự được hội đồng đánh giá Việt Nam đưa vao danh sách Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất thị trường năm 2021.

CEO Cathay Life Việt Nam: Vượt qua khủng hoảng Covid-19 sẽ tạo kỳ tích - 3

Tiềm năng thị trường Việt Nam là lý do mà Cathay Life tăng vốn mạnh trong năm ngoái, dù đại dịch hệ quả Covid-19 để lại là rất khắc nghiệt?

Trong năm ngoái, chúng tôi đã tăng vốn thêm 400 triệu đô la Mỹ, nâng vốn điều lệ của Cathay Life Việt Nam lên 690 triệu đô la Mỹ, đứng top 3 thị trường. Điều này chứng tỏ công ty mẹ rất lạc quan về tương lai của thị trường Việt Nam. Với số vốn tăng thêm này, Cathay sẽ tiếp tục triển khai mở rộng đầu tư, tiếp tục tăng tốc độ phát triển kinh doanh.

Với phương châm "quyền lợi khách hàng trên hết, trách nhiệm xã hội cùng mang", trong tương lai chúng tôi sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển địa phương, thực hiện “bản địa hóa” và tiếp tục thiết kế nhiều hơn nữa các sản phẩm tối ưu, nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và người dân Việt Nam, phát triển và ươm mầm tài năng, xây dựng tương lai tươi sáng tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, chúng tôi đã từng bước xác lập định hướng phát triển trên thị trường và rất lạc quan về tương lai của thị trường. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng ngành bảo hiểm sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2021. Tôi tin cuộc khủng hoảng này cũng sẽ là một bước ngoặt tạo ra kỳ tích. Việc tăng vốn là tiền đề để Cathay Life vững bước nhanh hơn trong tương lai.

Xin cảm ơn ông.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN