Xu hướng kinh doanh thời đại mới - kết nối – chia sẻ - marketing trên nền tảng 4.0

Covid-19 đã đi qua khiến 85,7% số doanh nghiệp (DN) bị tác động, Theo Tổng cục Thống kê . Đây cũng là thời điểm quan trọng để DN tự nhìn nhận tối ưu hoá các nguồn lực, sử dụng các công cụ đòn bẩy đặc biệt là công nghệ 4.0.

Kết nối cộng đồng và sử dụng đòn bẩy công nghệ 4.0 đang là xu thế

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt các hộ kinh doanh cá thể, hầu hết quy mô nhỏ lẻ, nên việc ứng dụng công nghệ kinh doanh rất hạn chế, điều này bộc lộ rất rõ trong dịch Covid 19, việc giao tiếp, gặp gỡ trao đổi trực tiếp với khách hàng khó khăn, điều này ảnh hưởng đến việc khai thác hiệu quả những nguồn lực sẵn có, chi phí bán hàng, Marketing cao, hiệu quả kinh doanh thấp, rất khó khăn khi tiếp cận khách hàng tiềm năng, thâm nhập thị trường kinh doanh mới, mở rộng kênh phân phối và quy mô kinh doanh.

Xu hướng kinh doanh thời đại mới - kết nối – chia sẻ - marketing trên nền tảng 4.0 - 1

Trích dẫn báo cáo Digital 2020 của We are social, có đến 70% dân số Việt sử dụng internet. Dự kiến, 55% dân số sẽ tham gia mua sắm trực tuyến với doanh số lên đến 35 tỷ USD vào năm 2025, những con số đang lưu ý cho doanh nghiệp Việt Nam tích cực chuyển đổi dần sang công nghệ để đón đầu xu thế. Theo ý kiến của các chuyên gia, “Thách thức lớn nhất mà các DN gặp phải khi thực hiện chuyển đổi sang 4.0 là thay đổi tư duy của người đứng đầu, phải vượt qua những nỗi sợ đầu tiên và tham gia vào các sân chơi cộng đồng chung chí hướng. Cũng cần nhận thức rằng, tham gia vào sân chơi 4.0 không chỉ dành cho DN lớn, mà còn là lợi thế, cơ hội của khối DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Lựa chọn mô hình, phương thức bắt kịp xu thế kinh doanh thời đại mới

Sau dịch, khi việc gặp mặt khách hàng dường như khó khăn hơn và gặp nhiều rào cản, việc sử dụng các nền tảng công nghệ có sẵn cộng đồng khách hàng được nhiều tổ chức và công ty hàng đầu trên thế giới áp dụng mạnh mẽ.Tại Việt Nam, nhiều đơn vị đang tận dụng nguồn lực của những cộng đồng để cùng nhau bán hàng, vượt qua khó khăn khi cả nền kinh tế chậm lại sau đại dịch.

Hình ảnh ký kết hợp tác kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp sử dụng công nghệ 4.0

Hình ảnh ký kết hợp tác kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp sử dụng công nghệ 4.0

Victory Global (VG) là một cộng đồng cùng chung mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững, hoạt động theo tôn chỉ “Pay it foward”, tiếp nối và đền đáp. VG giúp các thành viên của mình đạt được 5 mục tiêu cuộc đời: 1. Sức khoẻ tốt, 2. Mối quan hệ hoàn hảo, 3. Gia đình hạnh phúc, 4. Con cái thành đạt, 5. Cống hiến cho xã hội, từ đó giúp mỗi con người tự do tài chính.

Tuy nhiên trong đại dịch, VG cũng không nằm trong ngoại lệ, các thành viên của mình gặp không ít khó khăn trong kết nối, marketing bán hàng. Chính điều đó VG đã sử dụng giải pháp App ứng dụng nhằm gia tăng kết nối, tương tác chia sẻ, bán hàng, marketing. Qua đó cộng đồng được phát triển, giảm thiểu chi phí bán hàng, marketing, gia tăng lợi nhuận.

Bên cạnh việc sử dụng các nền tảng công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh, VG cũng đã và đang tìm kiếm, lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng để xây dựng hệ sinh thái, gia tăng giá trị cho các thành viên.

Tại Đà Nẵng, sáng ngày 14/10/2020 đã diễn ra buổi ra mắt VG chi nhánh Miền trung – Tây Nguyên, sự kiện được đông đảo doanh nghiệp Miền Trung quan tâm tham gia. Tại đây, nhiều doanh nhân đã có cơ hội được tiếp cận sân chơi công nghệ 4.0 mới với cộng đồng khách hàng trải dài trên phạm vi toàn quốc từ Bắc chí Nam.

Cũng trong sự kiện này đã diến ra lễ ký kết hợp tác giữa Victory Global với công ty cổ phần giáo dục và đào tạo tư vấn Thiên Hà, nhằm mở rộng và phát triển thị trường du học quốc tế, gia tăng giá trị cho các thành viên, cộng đồng, xã hội.

Tại buổi ký kết, ông Võ Văn Thanh, đại diện công ty cổ phần giáo dục và đào tạo tư vấn Thiên Hà chia sẻ: “ Để doanh nghiệp tồn tại phát triển trong thời đại khó khăn này, việc liên kết với những cộng đồng doanh nhân là bước đi cần thiết. Chúng tôi rất trân trọng cơ hội hợp tác và đồng hành cùng Victory Global”.

Xu hướng kinh doanh thời đại mới - kết nối – chia sẻ - marketing trên nền tảng 4.0 - 3

Xu thế kết nối kinh doanh, sử dụng đòn bẩy công nghệ là tất yếu khách quan, điều này giúp các doanh nghiệp tăng sự thích ứng, linh hoạt, tồn tại và phát triển trong thời đại mới - Thời đại 4.0!

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN