Hành trình trở thành “vị vua phân khúc tầm trung” của Redmi Note

Chỉ còn 2 ngày nữa, siêu phẩm Redmi Note 12 Series sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng nhìn lại hành trình 10 năm chinh phục 300 triệu khách hàng toàn của dòng sản phẩm này để thấy được sức hấp dẫn và ảnh hưởng to lớn của nó.

Sự ra đời của “nhà vua”

Ngược dòng thời gian về năm 2014, thời điểm những chiếc điện thoại màn hình lớn vẫn còn khá mới mẻ, Redmi Note thế hệ đầu tiên đã gây tiếng vang lớn khi ra mắt với màn hình lên đến 5.5 inch. Không những thế, máy còn được trang bị camera 13 MP, pin 3100 mAh và bộ nhớ trong 8GB. Đây đều là những thông số kỹ thuật rất khủng tại thời điểm đó, không thua kém các dòng điện thoại cao cấp cùng thời. Đáng nói là mức giá của Redmi Note 1 chỉ tương tương các thiết bị tầm trung. Còn nhớ thời điểm đó, người dùng thì hân hoan vì có thêm một lựa chọn chất lượng với giá phải chăng, còn giới công nghệ thì liên tục dành những mỹ từ như “flagship giá tốt”, “vị vua phân khúc tầm trung”... cho sản phẩm này.

Hành trình trở thành “vị vua phân khúc tầm trung” của Redmi Note - 1

Tiếp nối thành công rực rỡ của thế hệ đầu tiên, Xiaomi nhanh chóng cho ra mắt Redmi Note 2 sau đó không lâu. Sản phẩm vẫn sở hữu màn hình 5.5 inch nhưng đã được nâng cấp về camera, RAM tăng lên 2GB, bộ nhớ trong cao nhất lên đến 32GB nhưng trọng lượng máy đã nhẹ hơn đáng kể. Redmi Note 2 trở thành thiết bị màn hình lớn sáng giá nhất vào những năm 2015 với doanh số cực kỳ ấn tượng.

Tiếng vang lớn mang tên Redmi Note 3

Không chỉ duy trì thành công đã có từ hai thế hệ trước, Redmi Note 3 thậm chí còn đưa danh tiếng của dòng sản phẩm này lên tầm cao mới. Với phiên bản Redmi Note 3 Pro, Xiaomi đã “đánh bùa choáng” cả thị trường khi trang bị chip Snapdragon cùng thiết kế kim loại cho sản phẩm. Cần nhớ rằng tại thời điểm ấy, chip Qualcomm Snapdragon 650 vẫn được xem là “thượng phẩm” riêng có của điện thoại cao cấp. Do đó, một chiếc điện thoại tầm trung mở hữu thông số khủng, thiết kế đẹp, pin tận 4100 mAh như Redmi Note 3 Pro đã tạo nên cơn sốt không nhỏ.

Hành trình trở thành “vị vua phân khúc tầm trung” của Redmi Note - 2

Trong tầm giá 4 triệu, Redmi Note 3 Pro gần như không có đối thủ vào những năm 2016. Ước tính đã có 2,3 triệu chiếc Redmi Note 3 Pro được bán ra, tương đương với việc cứ 7 giây lại có một sản phẩm dòng này đến tay người dùng. Làn sóng ưa chuộng Redmi Note 3 không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn đồng loạt “càn quét” khắp các thị trường khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan... Không quá lời khi nói Redmi Note 3 đã trở thành một trong những “tượng đài” của làng công nghệ, góp phần củng cố danh tiếng và tầm ảnh hưởng của toàn bộ dòng sản phẩm này.

Hiện thực hóa những điều không tưởng

Mỗi một thế hệ Redmi Note ra đời là một lần tín đồ công nghệ được dịp bất ngờ. Xiaomi luôn biết cách tạo ra những điều không tưởng trong tầm giá phải chăng của sản phẩm. Đó là camera 48MP chứa cảm biến thu sáng Sony IMX 586 trên Redmi Note 7 Pro, đánh bại nhiều thiết bị có mức giá gấp 3 lần; là màn hình AMOLED sống động trên Redmi Note 10; là camera 108MP cùng kết nối 5G trên Redmi Note 11 Pro 5G... Với mức giá giao động chỉ từ 4 đến 7 triệu, không phải nhà sản xuất nào cũng đưa được những công nghệ cao cấp như trên vào sản phẩm. Tài năng của Xiaomi không chỉ nằm ở việc làm chủ công nghệ mới mà còn ở việc tối ưu hóa dây chuyền, nhân công, chuỗi cung ứng, tiếp thị, phân phối... nhằm mang đến mức giá tốt nhất cho người dùng.

Hành trình trở thành “vị vua phân khúc tầm trung” của Redmi Note - 3

Chính những điều không tưởng về công nghệ kể trên đã mang đến hàng loạt thành công không tưởng cho Redmi Note và Xiaomi ở cả thị trường quốc tế lẫn Việt Nam. Đã có hơn 300 triệu thiết bị Redmi Note được bán ra và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi Redmi Note 12 ra mắt; Redmi Note 11 cán mốc 1 triệu máy chỉ sau 2 tuần ra mắt và Xiaomi vươn lên vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Xiaomi vẫn tăng trưởng dương 67% và là nhà sản xuất smartphone duy nhất đạt tăng trưởng lớn đến vậy ở nước ta.

Với những thành công bền vững nói trên, tín đồ công nghệ đang rất trông chờ sự ra mắt của dòng Redmi Note 12. Theo một số tin đồn, thế hệ tiếp theo của Redmi Note sẽ sở hữu những thông số cực ấn tượng về camera như cảm biến mới của Sony, chống rung quang học OIS, độ phân giải cực lớn,... Ngoài ra, màn hình của Redmi Note 12 cũng sẽ đạt tiêu chuẩn điện ảnh, gần như chắc chắn sẽ sở hữu tần số quét 120Hz. Về dung lượng pin và chip xử lý, thiết bị này hứa hẹn cũng sẽ gây bất ngờ như cách những người tiền nhiệm đã làm.

Hành trình trở thành “vị vua phân khúc tầm trung” của Redmi Note - 4

Bộ đôi Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro 5G sẽ được Xiaomi cho ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua các hệ thống bán lẻ hàng đầu như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Viettel Store, Hoàng Hà, Di Động Việt, cửa hàng Mi Store và trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada vào ngày 01/04/2023. Từ ngày 25/03 – 06/04, khi đặt mua trước bộ đôi sản phẩm Redmi Note 12, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi trả góp 0%, bảo hành lên đến 18 tháng và chọn một trong hai chương trình khuyến mại tặng ngay Tai nghe Xiaomi Buds 3 trị giá 2.690.000 đồng hoặc giảm trực tiếp 500.000 đồng.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN