Bước đột phá mới cho ngành công nghiệp quảng cáo bằng công nghệ chuyển đổi số

Nhằm đáp ứng nhu cầu thúc đẩy sáng tạo, kích hoạt hoạt động của ngành quảng cáo, trong đó, chuyển đổi số được xem là một giải pháp quảng cáo đột phá, được các doanh nghiệp khá quan tâm và kỳ vọng. Nắm bắt được nhu cầu đó, Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam - VietAd lần thứ 12 được diễn ra từ ngày 28 đến ngày 31/7/2022 tại Nhà Thi đấu Phú Thọ với hy vọng mang lại cho khách hàng nhiều giải pháp quảng cáo ưu việt.

Nhiều giải pháp quảng cáo sáng tạo

Sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam - VietAd 2022 đã trở lại với diện mạo khởi sắc, trưng bày hơn 200 gian hàng trong nước và quốc tế với nhiều chủ đề khác nhau, dự kiến thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan chuyên ngành, tìm hiểu và kết nối giao thương.

Bước đột phá mới cho ngành công nghiệp quảng cáo bằng công nghệ chuyển đổi số - 1

Triển lãm trưng bày với 4 chủ đề: Máy móc ngành quảng cáo; Công nghệ LED; Thiết bị, vật liệu quảng cáo; Dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo. Một số sản phẩm, thiết bị quảng cáo mang tính mới mẻ được trình diễn phải kể đến như: Mực in lành tính giúp bảo vệ môi trường, Máy in chuyển nhiệt công nghiệp tốc độ cao, sắc nét lên đến 10 màu cùng với quy trình tự động hóa thông minh, Công nghệ khắc mọi hoa văn lên mica theo yêu cầu, Vật tư LED, nguồn LED phong phú và đa dạng với số lượng lớn. Ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm những đối tác tiềm năng và đạt được những thỏa thuận, những hợp tác trong và sau hội chợ.

Điểm nổi bật của triển lãm là Hội nghị Kết nối Giao thương ngành Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh do Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (HAA) chủ trì. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm đã trình bày nhiều giải pháp sáng tạo về các thiết bị, công nghệ quảng cáo lành tính với môi trường, tăng năng suất làm việc và thúc đẩy kinh tế phát triển.

“Tổng tấn công về chuyển đổi số”

Tại triển lãm, một trong những giải pháp quảng cáo đáng chú ý là ứng dụng công nghệ chuyển đối số. Với kỳ vọng năm 2022 không chỉ là năm “tổng tấn công về chuyển đổi số”, hưởng ứng theo nội dung của “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt, mà còn thôi thúc hành trình tìm về và phát huy những giá trị văn hóa, là bản sắc của dân tộc Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã và đang đi tìm câu trả lời cho việc lội ngược dòng bằng giải pháp chuyển đổi số.

Trình bày tại Hội nghị Kết nối Giao thương ngành Quảng cáo, công ty Santani (Sáng tạo niềm tin) – đơn vị phát triển mạnh trong lĩnh vực chuyển đổi số văn hóa cho biết: Chuyển đổi số là quá trình ứng dụng công nghệ vào việc phân tích, sắp xếp, sáng tạo và thổi hồn vào các tài liệu đã được số hóa (như hình ảnh, hiện vật) để tạo ra sản phẩm mới, độc đáo thể hiện được những khía cạnh đặc sắc của tài liệu, góp phần lưu giữ, bảo tồn và quảng bá, tương tác thông tin với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà không giới hạn về không gian và thời gian. Công nghệ này đã và đang là giải pháp của ngành công nghiệp triển lãm, bảo tàng và các doanh nghiệp có nhu cầu tạo dựng showroom trực tuyến.

Anh Mai Trúc Lâm – Trưởng phòng kinh doanh của Santani, trình bày về giải pháp chuyển đổi số. Ảnh: NVCC

Anh Mai Trúc Lâm – Trưởng phòng kinh doanh của Santani, trình bày về giải pháp chuyển đổi số. Ảnh: NVCC

Từ bước đầu số hóa tài liệu, Santani đã phát triển và đưa ra những giải pháp về trưng bày, tổ chức sự kiện, tạo lập showroom thực tế ảo kết hợp với quảng bá sự kiện trên website nhờ ứng dụng công nghệ VR. Công nghệ này lập trình cho phép người dùng tương tác thông tin, đặt hàng sản phẩm trực tiếp chỉ với một cú nhấp chuột trong không gian 360 độ sinh động. Tại đây, sản phẩm của đơn vị được thể hiện sáng tạo thông qua nhiều hình thức, từ clip, hình ảnh, âm thanh đến nhân viên tư vấn lập trình bằng trí tuệ nhân tạo. Từ đó, sản phẩm của nhiều đơn vị được quảng bá với các hình thức đa dạng và phù hợp tiếp thị trên đa kênh, dễ chia sẻ với các mạng xã hội chỉ bằng 1 đường link hoặc 1 video tương tác duy nhất.

Bước đột phá mới cho ngành công nghiệp quảng cáo bằng công nghệ chuyển đổi số - 3

Bà Trần Ngọc Nguyệt Quế - Giám đốc công ty cổ phần Santani (Sáng tạo niềm tin) cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, hầu hết các công ty đều tìm những giải pháp để chuyển đổi và tích hợp nguồn lực, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo. Nguồn lực thì có giới hạn nhưng khi chia sẻ và phối hợp cùng nhau thì vô hạn. Santani đang ấp ủ tổ chức những sự kiện cộng đồng liên quan đến lĩnh vực văn hóa, du lịch, sức khỏe ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, để thúc đẩy các doanh nghiệp hợp lực tạo ra các sự kiện lớn thu hút cộng đồng là người tiêu dùng trực tiếp theo cơ chế nền kinh tế chia sẻ để hỗ trợ lẫn nhau. Quảng cáo cũng là một lĩnh vực của văn hóa. Vì vậy, Santani kỳ vọng công nghệ này có thể đáp ứng nhu cầu quảng bá sáng tạo, kích cầu cho doanh nghiệp trong thời kỳ sau đại dịch, giúp các đơn vị chuyển mình phát triển”.

Có thể nói, ngành Quảng cáo đã và đang góp phần tích cực trong việc tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thành phố.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN