Youtube Việt đổ trứng, nước mắm lên đầu mẹ và những trò câu view gây phẫn nộ

Thứ Năm, ngày 18/07/2019 19:31 PM (GMT+7)

Để có được số lượng người xem lớn những người trẻ sẵn sàng làm những điều bất chấp cả đạo lý để câu view.

Thời gian vừa qua, trào lưu làm vlog thử thách được giới trẻ hưởng ứng nhiệt liệt với những clip tạo hiệu ứng nhanh chóng lên tới hàng triệu lượt người xem. Tuy nhiên, đằng sau những con số đó là những video mang nội dung phản cảm, vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ số đông người dùng. 

Anh em nhà Tam mao với vlog bị nghi làm thịt chim quý  

Tháng 3/2019, kênh Youtube Tam mao với 2,2 triệu lượt người theo dõi với những clip về nội dung nấu ăn, ẩm thực dân dã đăng tải một video làm thịt con chim, xào xả ớt và đăng lên YouTube. Clip nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

Chỉ một ngày sau đó một nhóm cộng đồng những người bảo vệ động vật trên mạng xã hội Facebook cho rằng, con chim bị 2 anh em Tam Mao làm thịt trong video được đăng tải thuộc nhóm động vật đang được bảo vệ, là giống chim quý có tên Diều hoa Miến Điện, và loài này nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Youtube Việt đổ trứng, nước mắm lên đầu mẹ và những trò câu view gây phẫn nộ - 1

Sau khi đăng tải clip ăn thịt chim lạ, kênh Tam mao gặp không ít rắc rối.

Sau khi nhận được nhiều phản hồi và chỉ chích từ cộng đồng mạng, video này đã được xóa khỏi kênh Youtube chủ kênh là anh em Tam mao đã xuất hiện video xin lỗi những người yêu quý động vật và giải thích về toàn bộ quá trình bắt được con chim.

Ngoài sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, chủ kênh này còn bị chính Youtube khóa chức năng kiếm tiền và phải làm việc với lực lượng kiểm lâm để xác minh nguồn gốc con chim trong clip. Sau tai tiếng này, kênh của Tam mao vẫn tiếp tục ra vlog nhưng buộc phải khóa bình luận để tránh những bình luận chửi bới từ người xem. 

NTN bị chỉ trích vì xây nhà bằng ống hút nhựa

Nổi tiếng với những ý tưởng vlog thử thách quái đản, vlogger NTN nhanh chóng thu hút tới hơn 7 triệu người theo dõi và trở thành Youtuber có số lượng người xem cao nhất Việt Nam thậm chí còn vượt mặt nhiều cái tên đình đám trong showbiz Việt Như Sơn Tùng M-TP hay Mỹ Tâm. 

Dù thu hút nhiều view như vậy nhưng NTN vẫn vấp phải không ít gạch đá từ người xem với những sản phẩm của mình. Mới đây là vlog làm ngôi nhà từ 5.000 ống hút nhựa. Hành động của anh bị nhiều người cho là lãng phí, gây ô nhiễm môi trường. 

Youtube Việt đổ trứng, nước mắm lên đầu mẹ và những trò câu view gây phẫn nộ - 2

Dù gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ nhưng vlogger NTN vẫn không thừa nhận cái sai thuộc về mình.

Trước những bức xúc từ dư luận, vlogger này vẫn thản nhiên cho rằng mình không làm gì sai. Anh khẳng định bản thân chỉ sai nếu đốt số ống hút nói trên. Sau khi thực hiện vlog xây nhà bằng ống hút trong 3 ngày, căn nhà này đã bị gió thổi gây hư hỏng khiến anh không thể làm thử thách sống trong ngôi nhà trong 24h như dự kiến. Để xử lý số lượng ống hút nhựa lớn đã sử dụng, Thành Nam cho biết sẽ cất giữ nó trong nhà đến khi chết. Để không bị chỉ trích nói dối, anh còn quay hẳn video làm bằng chứng.

Trước đó, vlogger quê Thái Bình từng gây tranh cãi với loạt thử thách được xem là nhảm nhí, vô bổ như "tắm với 50 kg bỏng ngô", "thử thách ngủ ngoài đường", "thử thách 24h sống nghèo khổ"...

Đổ trứng, đổ nước mắm vào mẹ, vlogger bị cộng đồng mạng ném đá

Những chiêu trò trên Youtube vẫn chưa dừng lại khi nhiều vlogger trẻ còn lôi cả mẹ ra để câu view. Cụ thể một kênh Vlog từng đăng tải 1 clip đổ 200 quả trứng sống lên người mẹ mình để ăn mừng 20.000 lượt người theo dõi và quay lại như một chứng tích để khoe trên mạng. Tuy nhiên, ngay sau đó làn sóng phẫn nộ từ người xem với hàng chục nghìn bình luận bất bình cho người mẹ đáng thương đã khiến kênh này phải xóa video.

Youtube Việt đổ trứng, nước mắm lên đầu mẹ và những trò câu view gây phẫn nộ - 3

Youtube Việt đổ trứng, nước mắm lên đầu mẹ và những trò câu view gây phẫn nộ - 4

Vlog lấy mẹ làm trò đùa đã đi quá giới hạn để câu view trên Youtube. 

Sau khi bị “ném đá” dữ dội, chủ kênh này đã phải đăng tải một clip mới gửi lời xin lỗi đến mẹ và người xem vì hành động phản cảm, dại dột của mình. Trong video cũng có sự xuất hiện của mẹ anh này.

Một clip khác cũng vừa được đăng tải vào đầu tháng 7 cũng ăn theo việc lấy mẹ ra làm trò đùa để ăn mừng 1.000 lượt theo dõi khi một thanh niên ghi lại quá trình chuẩn bị đổ 3 chai nước mắm lên đầu mẹ mình. Giống như clip trước đây, cộng đồng mạng lại tiếp lên án hành động phản cảm này khiến vlogger này phải gỡ video. 

Những trò câu view phản cảm thế này vẫn tiếp tục lan tràn trên kênh Youtube nếu như chính bản thân đội ngũ quản lý nội dung mạng xã hội này không có những biện pháp kiểm soát, ngăn chặn. Và rõ ràng, nó không mang đến điều tích cực nào cho cộng đồng ngoài những cảm xúc phẫn nộ, bức xúc mà thôi. 

Từ thử thách ”ăn mỳ trong bồn cầu” tới video nhảm triệu view trên Youtube

Cũng chính vì không cần quá đầu tư nên những nội dung dang này cũng được nhiều kênh Youtube thực hiện lại nhằm mục đích...

Theo My Lan (Dân Việt)

sự kiện Youtube