"Lật mặt 4" của Lý Hải có nhiều điểm trùng hợp khó tin với phim ma Thái Lan
“Lật mặt 4: Nhà có khách” do Lý Hải viết kịch bản và đạo diễn có nhiều nét tương đồng khó tin với phim ma của Thái Lan.
Sau 3 phần thành công của thương hiệu Lật mặt, Lý Hải tiếp tục đầu tư sản xuất phần 4 với tên gọi Lật mặt: Nhà có khách. Bộ phim do nam ca sĩ làm đạo diễn kiêm biên kịch, thuộc thể loại hài – kinh dị.
Nhiều điểm trùng hợp khó tin với phim ma của Thái Lan
Chuyện phim bắt đầu khi Vy (Katleen Phan Võ đóng) đưa bạn trai tên Huân (Jay Quân) và nhóm bạn đồng nghiệp về quê chơi. Chuyến đi tưởng chừng rất vui vẻ nhưng nhóm bạn lại phát hiện những chi tiết kỳ quặc về mẹ và em trai Vy. Chưa hết, hàng xóm luôn nói những câu quái gở về ngôi nhà và luôn tránh xa khu vực này khiến nhóm bạn vừa tò mò, vừa sợ hãi.
Phim mới của Lý Hải có nhiều điểm trùng hợp đến kinh ngạc với phim ma Thái Lan.
Nếu xét ở tính giải trí, một lần nữa Lý Hải không làm người xem thất vọng. Kịch bản được trau chuốt khá chỉn chu, mảng miếng được cài cắm hợp lý, tạo tiếng cười sảng khoái cho người xem.
Sau khi xem xong phim, không ít người đã hoài nghi Lật mật 4 vì có nhiều điểm trùng hợp đến kinh ngạc với bộ phim đình đám của Thái Lan từng rất ăn khách ở Việt Nam là Tình người duyên ma.
Cũng giống thể loại hài – kinh dị, tác phẩm của Lý Hải có nhiều chi tiết trùng khớp. Từ việc nhóm bạn có bộ ba sợ ma, rất nhút nhát nhưng nghĩa khí, can đảm bảo vệ bạn đến việc họ phát hiện ra bà mẹ đã chết và tìm cách báo cho nhân vật chính.
Lý Hải có một vai diễn thú vị trong phim.
Hay khi nhân vật ma làm cơm đãi cả nhóm và họ ý thức được mình đang ăn đồ cúng. Đến việc nữ chính đã biết sự thật về gia đình nhưng giả vờ ngó lơ và cả chi tiết lễ hội hoa đăng đều rất giống với kịch bản của Thái Lan.
Tuy vậy, với tư cách biên kịch kiêm đạo diễn, Lý Hải vẫn chưa phát biểu về việc này. Tại buổi công chiếu phim, anh nói những tràng cười và tiếng vỗ tay của khán giả làm anh hạnh phúc, là món quà quý giá dành cho ê-kíp sau bao tâm huyết dành cho tác phẩm chỉn chu và chất lượng.
Nét duyên đến từ Mạc Văn Khoa và sự đầu tư của Lý Hải
Dù vậy, tạm bỏ qua yếu tố này, dự án mới của Lý Hải cũng có khá nhiều điểm cộng. Khác với 3 phần trước, Lý Hải sáng tạo thêm yếu tố kinh dị khi lồng ghép trong thể loại hài hước.
Ca sĩ kiêm đạo diễn đã thành công trong việc dọa khán giả bằng nhiều chi tiết rùng rợn như khu nghĩa địa, ngôi nhà bí ẩn và hình thức trừ tà. Người xem nhiều lần thót tim, giật bắn người dù những mảng miếng này không quá mới mẻ.
Mạc Văn Khoa là cây hài duyên dáng.
Lý Hải cho thấy sự nghiêm túc khi đầu tư chỉn chu cho từng bối cảnh. Anh luôn tìm kiếm sự mới mẻ trong từng địa điểm ghi hình để khán giả không phải nhàm chán. Bối cảnh nghĩa địa ở khu vực Đồng Nai mang lại cảm giác kỳ bí, rùng rợn khá phù hợp với yếu tố ma mị.
Mạc Văn Khoa và Huy Khánh, Hoàng Mèo đã phối hợp ăn ý trong hầu hết các phân đoạn “giật gân”. Cây hài gốc Hải Dương với sự duyên dáng của bản thân tạo ra tiếng cười chủ chốt từ những câu thoại rất đời thường nhưng mang thương hiệu riêng.
Từ Trường Giang đến Kiều Minh Tuấn và giờ là Mạc Văn Khoa, Lý Hải đã góp phần đẩy tên tuổi các nghệ sĩ hài đến gần hơn với khán giả.
Tuy nhiên, việc chuyển cảnh thiếu mượt mà, thậm chí có phần thô khiến khán giả đôi lần rơi vào cảnh hụt hẫng, mất cảm xúc.
Thất vọng với diễn xuất của cặp nam nữ chính
Một điểm trừ khác thuộc về diễn xuất của cặp nam nữ chính. Lý Hải luôn tìm kiếm sự mới mẻ bằng việc phát hiện những gương mặt mới toanh cho điện ảnh nhưng lần này anh lại thất bại. Katleen Phan Võ và Jay Quân đều có ngoại hình bắt mắt nhưng diễn xuất lại khá đơn điệu.
Nữ chính gây thất vọng về diễn xuất.
Khi nhịp phim bắt đầu được đẩy lên cao trào, cặp đôi diễn viên chính lại thể hiện sự hời hợt trong việc nắm bắt tâm lý và bộc lộ cảm xúc. Chính sự non nớt của họ làm người xem bị chưng hửng, khó chịu. Dù bộ 3 Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng Mèo khá duyên dáng trong việc tạo tiếng cười nhưng cũng không thể cứu vớt được sự đơn điệu của 2 diễn viên chính.
Phim vẫn đang được công chiếu trên toàn quốc.
Hiếu Hiền cho rằng hài nhảm mang lại doanh thu cho các nhà làm phim và nên nhìn nhận lại giá trị mà “hài nhảm“ mang lại thay...