Ca sĩ Hàn Quốc liên tục đến Việt Nam "như đi chợ": Thấy gì từ cơn sốt BLACKPINK?

Việt Nam đứng thứ 8 về mức chi tiêu hàng tháng cho Kpop trên thế giới và đứng thứ 3 trong các nước Đông Nam Á.

Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM Hò Dô dự kiến sẽ thu hút hơn 150,000 người tham gia. Ban tổ chức sự kiện cũng vừa chính thức công bố nhóm nhạc Tempest (Hàn Quốc) là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách các ngôi sao nổi tiếng sẽ biểu diễn trong Hò Dô vào ngày 23/12 tại TP.HCM, sau Xuân Đan - Binz (Việt Nam) và DJ Don Diablo (Hà Lan).

Hanbin (trái) và các thành viên nhóm Tempest sẽ trình diễn tại Hò Dô 2023.

Tempest gồm 7 thành viên: Hanbin, Hyeongseop, Hyuk, Eunchan, Lew, Hwarang và Taerae. Đặc biệt, Hanbin – thành viên được yêu thích nhất nhì nhóm – chính là người Việt. Anh tên thật là Ngô Ngọc Hưng, sinh năm 1998 tại Yên Bái, tốt nghiệp khoa Quốc tế chuyên ngành Marketing, Đại học Thương mại Hà Nội. Sau này, anh tham gia cuộc thi tuyển chọn ca sĩ thần tượng của nhiều công ty giải trí Hàn Quốc và hiện tại đang trực thuộc Yuehua Entertainment.

Đây là lần đầu tiên Tempest đến Việt Nam. Thông tin này khiến cộng đồng fan Việt của Hanbin nói riêng và Tempest nói chung không khỏi phấn khích.

Ca sĩ Hàn Quốc liên tục đến Việt Nam "như đi chợ": Thấy gì từ cơn sốt BLACKPINK? - 3

Lee Hyo Ri và HyunA vừa biểu diễn trong một sự kiện âm nhạc tại TP.HCM đầu tháng 11.

Trong năm 2023, khán giả Việt đón nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc như Super Junior, BLACKPINK, HyunA, Lee Hyo Ri, Lee Jong Suk, BamBam (GOT7), BoA, Taeyang (Big Bang), Jessi... Nhiều ý kiến cho rằng các nghệ sĩ xứ kim chi đang dành nhiều sự quan tâm hơn đến thị trường VIệt Nam. Thậm chí có khán giả còn ví von: “Sao Hàn đến Việt Nam như đi chợ”.

Một tài khoản mạng chia sẻ: “Mình để ý sau show của BLACKPINK thì nghệ sĩ nước ngoài đến biểu diễn ở Việt Nam nhiều hơn thì phải. Có lẽ sau show của BLACKPINK họ mới thấy khán giả Việt cuồng nhiệt như nào”.

Quả thật là vậy, nếu trước đây, hoạt động của đa số sao Hàn sang Việt Nam chỉ dừng lại ở các sự kiện giao lưu văn hóa hoặc một số sự kiện nhãn hàng thì gần đây các công ty giải trí đã thực sự xem Việt Nam là một thị trường tiềm năng có thể mang lại lợi nhuận.

Tại hội thảo “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo Việt Nam trong kỷ nguyên số” do Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Netflix tổ chức ở Hà Nội, giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Seung Jin cho rằng giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều tương đồng về văn hóa.

Theo ông Choi Seung Jin tại Hàn Quốc, ngành công nghiệp văn hóa liên quan đến các ngành công nghiệp chế tạo và dịch vụ khác. Thống kê cho thấy, nếu xuất khẩu sản phẩm nội dung (công nghiệp văn hóa nội dung) 100 triệu USD thì sẽ kéo theo xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng 180 triệu USD. Trong số này, thị trường Việt Nam đóng góp một khoản không nhỏ.

Trong một phân tích của Cơ quan Xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vào năm ngoái, theo dữ liệu của Statista, Việt Nam đứng thứ 8 về mức chi tiêu hàng tháng cho Kpop trên thế giới và đứng thứ 3 trong các nước Đông Nam Á.

Ca sĩ Hàn Quốc liên tục đến Việt Nam "như đi chợ": Thấy gì từ cơn sốt BLACKPINK? - 4

BLACKPINK thu hút khoảng 67.000 khán giả tới sân vận động Mỹ Đình, giá vé VIP lên đến 10 triệu đồng.

Tháng 10 năm nay, Touring Data đã chính thức công bố doanh thu concert BLACKPINK tại Hà Nội hồi tháng 7. Cụ thể, concert đã thu hút 67.443 khán giả cho 2 đêm diễn (tỷ lệ cháy vé 100%) và tổng doanh thu đạt được lên tới 13,6 triệu USD (khoảng 333,9 tỷ VNĐ), cao gấp 3 lần doanh thu của 2 đêm kết tour tại Seoul Hàn Quốc (4,68 triệu USD). Có thể thấy, khán giả Việt rất yêu mến và sẵn sàng “chịu chi” cho thần tượng.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nhận định: “Văn hóa Hàn Quốc, cụ thể là âm nhạc Hàn Quốc, có sự ảnh hưởng lớn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Mọi thứ đều có nguyên nhân sâu xa. Chính phủ Hàn Quốc đã đề ra chủ trương đẩy mạnh làn sóng văn hóa Hàn, trong đó có phim ảnh, âm nhạc, ngành giải trí được sử dụng như sức mạnh mềm để hỗ trợ các hoạt động kinh tế.

Tôi thấy họ làm truyền thông rất tốt để thu hút lượng lớn khán giả bỏ tiền ra xem. Giá trị những sản phẩm về mặt văn hóa vô chừng lắm. Giá trị đâu chỉ nằm ở việc xem nhóm nhạc biểu diễn trong 2 tiếng đồng hồ. Giá trị là mình được gặp người mà mình thần tượng, người khiến mình nuôi dưỡng giấc mơ của mình. Như với tôi, tôi sẽ xem công tác tổ chức của họ như thế nào. Việc tổ chức một chương trình cho hàng chục nghìn người như thế quả là tuyệt vời”.

Ca sĩ Hàn Quốc liên tục đến Việt Nam "như đi chợ": Thấy gì từ cơn sốt BLACKPINK? - 5

Sân khấu đông nghẹt khán giả trong hai đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn Hò Dô – cho hay: “Thời gian qua, nhiều ngôi sao trên thế giới đến Việt Nam biểu diễn, đây là tín hiệu rất vui không chỉ với khán giả tại Việt Nam, các nghệ sĩ trong showbiz mà còn đối với những người chuyên tổ chức biểu diễn. Việt Nam đang dần là một trong những điểm đến yêu thích của các nghệ sĩ lớn trong các tour lưu diễn vòng quanh thế giới”.

Nguồn: [Link nguồn]

Lee Hyo Ri đội nón lá hát “siêu hit“, Pháo múa cột khiến hàng nghìn fan Việt vỡ òa

Nữ ca sĩ Hàn Quốc đã có màn trình diễn ấn tượng cùng các giọng ca Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vi Vi ([Tên nguồn])
Ngôi sao ca nhạc châu Á Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN