Ca khúc nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

Khuya 15/6, MV dành cho thiếu nhi "Một con vịt" chính thức bước vào câu lạc bộ một tỷ lượt xem trên YouTube, là bản nhạc Việt đầu tiên đạt được thành tích này. 

Video ca nhạc thiếu nhi Một con vịt trên kênh YouTube Heo Con chạm mốc một tỷ lượt xem (view), 2,2 triệu lượt thích sau gần 5 năm đăng tải vào khuya 15/6. Đây là video âm nhạc đầu tiên của Việt Nam đạt được thành tích này.

Những ngày gần cận kề cột mốc này, video có lượng tăng đáng kể, dao động ở mức gần 700.000-800.000 lượt xem mỗi ngày. Riêng trong ngày 15/6, MV tăng một triệu view, từ mốc 999 triệu lên một tỷ view.

Ca khúc nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem - 1

Trên kênh này có nhiều video khúc hút hàng trăm triệu lượt xem, chủ yếu là ca khúc nhạc Việt như Con cào cào, Hai bàn tay của em, Con chuột nhắt, Cháu lên ba, Bi bo em tập lái ôtô

Hình ảnh trong MV là 3D có chuyển động vui nhộn, màu sắc, miêu tả đàn vịt dựa trên lời bài hát. Một số kênh YouTube khác cũng thu về hàng chục đến hàng trăm triệu view khi vẽ đồ họa, lồng nhạc cho ca khúc Một con vịt.

Một con vịt là sáng tác của nhạc sĩ Kim Duyên. Ca khúc phổ biến với trẻ em Việt Nam nhiều thế hệ khi lần đầu được Xuân Mai thể hiện trong đĩa nhạc năm 1998. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả đùa không bất ngờ khi các MV dành cho thiếu nhi mang về lượng view “khủng”.

Nhiều người đùa rằng “còn đẻ còn tăng view” bởi nhạc thiếu nhi là phương pháp "đưa cơm" cho con trẻ. Bên cạnh Một con vịt, rất nhiều sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi Việt cũng dẫn đầu về lượng view trên YouTube.

MV Bống bống bang bang phiên bản bé Bào Ngư thể hiện đạt hơn 608 triệu view, trong khi bản gốc do nhóm 356 hát không kém cạnh khi đạt 594 triệu view, A con cá sấu - Học bảng chữ cái ABC với nghệ sĩ nổi tiếng mang về 665 triệu view...

Tại câu lạc bộ tỷ view của YouTube, MV dành cho thiếu nhi chiếm đến 6 vị trí trong top 10. Video có nhiều lượt xem nhất trên YouTube là hiện tại thuộc về Baby Shark với 14,6 tỷ view, phát hành bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của SmartStudy, thuộc công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc. Năm 2020, Baby Shark "hạ gục" Despacito để mang về kỷ lục này, đến nay ca khúc thiếu nhi đã vượt xa đối thủ khoảng cách 6,2 tỷ view.

Nguồn: [Link nguồn]

Sở hữu một sáng tác được mệnh danh “bản hit quốc dân", nam ca sĩ này có một nét đặc trưng riêng về ngoại hình.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hà Trang ([Tên nguồn])
Ngôi sao ca nhạc Việt Nam Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN