Ca khúc ám ảnh người nghe gần 4 tỷ lượt xem trên YouTube mang về 125 triệu USD

Cho tới năm nay số tài sản của gia đình tác giả ca khúc bao gồm cổ phiếu ở 2 công ty thu lợi nhuận từ ca khúc Baby Shark đã lên tới 125 triệu USD.

Trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ số và mạng Internet, Youtube đang trở thành mỏ vàng nơi nhiều nhà sáng tạo nội dung hái ra tiền nhờ thu nhập từ quảng cáo. Điều này càng thuận lợi hơn với những nghệ sĩ, nhạc sĩ có những sáng tác thu hút tới hàng tỷ lượt người xem. Tiêu biểu như PSY với ca khúc Gangnam Style làm MV đầu tiên chạm ngưỡng 1 tỷ người xem sau 7 năm ca khúc này đã đạt con số 3,4 tỷ view hay chàng trai người Thụy Điển - Alan Walker bỗng chốc nổi tiếng trong chưa đầy 1 năm với ca khúc Faded làm nên tên tuổi khi có hơn 2,5 tỷ lượt người xem. 

Có khá nhiều ca khúc không chỉ làm nên danh tiếng cho nghệ sĩ mà còn đem lại những khoản thu nhập khổng lồ từ Youtube. Một trong số những ca khúc đặc biệt nhất phải kể đến ca khúc thiếu nhi mang tên Baby Shark khi lập nên không ít kỷ lục khiến nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới phải nể phục với gần 4 tỷ lượt xem trên toàn thế giới. 

Sau 4 năm ra mắt Baby Shark đã trở thành ca khúc thiếu nhi được xem nhiều nhất trên thế giới.

Sau 4 năm ra mắt Baby Shark đã trở thành ca khúc thiếu nhi được xem nhiều nhất trên thế giới.

Dù chỉ là một ca khúc dành cho thiếu nhi nhưng Baby Shark lại khiến cả PSY lẫn nhóm nhạc Kpop đình đám BTS phải ngả mũ thán phục khi đi vào lịch sử với thành tích lọt top 32 trên bản xếp hạng âm nhạc danh giá  Billboard Hot 100. Không chỉ thu hút trẻ em, ca khúc còn tạo nên trào lưu cover, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hưởng ứng như nhóm nhạc Red Velvet, diễn viên hài người Mỹ kiêm MC của chương trình The Elle Show: Ellen DeGeneres… 

Dù nhận được sự hưởng ứng nhưng sức lan tỏa quá mạnh mẽ của bài hát này cũng khiến nhiều người khó chịu khi có thể nghe thấy ca khúc này tại bất cứ nơi nào có trẻ em từ trường học, khu vui chơi cho tới trung tâm thương mại. Thậm chí, có những bậc cha mẹ đã bị ám ảnh vì con cái xem quá nhiều ca khúc này. Trong số đó có MC nổi tiếng Mỹ Jimmy Kimmel từng nửa đùa nửa thật trong một chương trình rằng anh muốn "bỏ tù chung thân tác giả ca khúc này".

Để có được thành công kể trên, ca khúc này đã trải qua một chặng đường dài khi ra mắt vào năm 2015 bởi Pinkfong trực thuộc Smartstudy, một thương hiệu giải trí giáo dục dành cho trẻ em. Theo người sáng lập công ty này - Lee Seungkyu 38 tuổi cho biết thời điểm Baby Shark ra mắt đúng vào lúc trong lúc công ty đang ở trong tình trạng kinh doanh khó khăn. 

Cha đẻ Baby Shark - Lee Seungkyu.

Cha đẻ Baby Shark - Lee Seungkyu.

Thế nhưng chính nhờ ca khúc này trở thành hiện tượng đã giúp Smartstudy vực dậy rất nhanh chóng và mang về cho công ty này một con số khổng lồ là 33 triệu USD (tương đương 750 tỷ đồng) chỉ trong năm 2018. Cho tới năm nay số tài sản của gia đình tác giả ca khúc bao gồm cổ phiếu ở 2 công ty thu lợi nhuận từ ca khúc Baby Shark đã lên tới 125 triệu USD.

”Bé” Xuân Mai ở Mỹ: Từ phụ quán phở, bán điện thoại mưu sinh đến bà mẹ 3 con ở tuổi 23

Đến nay khi 24 tuổi, Xuân Mai thừa nhận cuộc sống ở Mỹ khá vất vả nhưng viên mãn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo My Lan ([Tên nguồn])
Sao và scandal hậu trường đình đám Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN