Vì sao bạn cần chụp ảnh hành lý khi đi máy bay?

Hành động tưởng chừng như đơn giản này có thể giúp bạn đỡ đau đầu hay gặp phiền phức về tiền bạc.

Theo Travel and Leisure, trước mỗi chuyến đi, chúng ta luôn có một danh sách dài những việc cần làm. Mặc dù bạn có thể đã nghĩ đến mọi thứ, từ gọi điện cho ngân hàng đến mua bảo hiểm du lịch, chụp ảnh hành lý cũng là việc quan trọng không kém.

Chụp ảnh hành lý là việc cần làm trước mỗi chuyến đi. Ảnh: Getty.

Chụp ảnh hành lý là việc cần làm trước mỗi chuyến đi. Ảnh: Getty.

Khi các hãng hàng không dần phục hồi sau thời gian dài dịch bệnh, việc huỷ chuyến, hành lý bị thất lạc hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn cần có bằng chứng về việc hành lý của mình trông như thế nào để có thể tìm kiếm hay nhận bồi thường trong trường hợp nó bị hư hỏng hoặc không đến điểm cần đến.

Các hãng hàng không phải bồi thường cho khách hàng nếu như hành lý của họ bị hư hỏng, chậm trễ hay thất lạc. Hãng hàng không cần bồi thường chi phí phát sinh hợp lý, tuỳ thuộc vào giới hạn trách nhiệm pháp lý.

Tại Mỹ, "giới hạn trách nhiệm pháp lý" đó là 3.800 USD đối với các trường hợp chậm trễ trong nước và 1.780 USD đối với quốc tế. Đây là số tiền cao nhất mà các hãng hàng không phải trả cho hành khách nếu hành khách bị thất lạc, hư hỏng hoặc bị chậm hành lý.

Số tiền này có thể được sử dụng để trang trải chi phí cho các vật dụng cần thiết trong chuyến đi, như quần áo mới, đồ vệ sinh cá nhân hay các loại hàng hoá cần thiết khác. Nếu bạn đi ra ngoài mua đồ khi hành lý của mình bị chậm trễ và trước khi được hãng hàng không bồi thường, hãy nhớ giữ lại biên lại để giúp bạn gửi yêu cầu đền bù thiệt hại sau này.

Bạn cần có bằng chứng về việc hành lý của mình trông như thế nào để có thể tìm kiếm hay nhận bồi thường. Ảnh: Getty.

Bạn cần có bằng chứng về việc hành lý của mình trông như thế nào để có thể tìm kiếm hay nhận bồi thường. Ảnh: Getty.

Nếu hành lý của bạn bị thất lạc, hãy kiểm tra với hãng hàng không vì các quy định giữa các hãng vận chuyến khá khác nhau. Tuy nhiên thực tế, hầu hết các hãng hàng không đều chỉ tuyên bố mất hành lý từ 5-14 ngày sau chuyến bay. Đối với các khiếu nại, các hàng hàng không có thể yêu cầu biên lai hoặc bằng chứng khác đối với những vật phẩm có giá trị nằm trong túi bị thất lạc.

Vì vậy, để đề phòng, hãy cố gắng dành một chút thời gian chụp ảnh hành lý của bạn.

Bạn cũng không nên chỉ chụp ảnh hành lý và các vật dụng đã đóng gói (bao gồm cả những vật có giá trị) mà còn cần chụp ảnh thẻ hành lý của bạn trước khi nó được đưa lên băng chuyền làm thủ tục. Điều này sẽ giúp nhân viên hàng không có thể theo dõi hành lý của bạn đang ở đâu như lên nhầm máy bay, bị bỏ lại ở sân bay khởi hành hay ở đâu đó...

Nguồn: [Link nguồn]

Tiếp viên hàng không chỉ mẹo giúp bạn đi máy bay 'êm ái' hơn

Cách kiểm tra thông tin hãng hàng không, đóng gói hành lý hay uống nước cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng chuyến bay của bạn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Thu ([Tên nguồn])
Kinh nghiệm du lịch Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN