Vào cuối tháng 5, các nhà khảo cổ ở thành phố Lục Phong phát hiện ra hóa thạch của một con khủng long dài 8m, được bảo quản tốt đến 70%.

Thành phố Lục Phong ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc là nơi phát hiện rất nhiều hóa thạch khủng long. Nơi này được xếp vào danh sách “quê hương của hóa thạch khủng long”.

Vào tháng 5, người dân thị trấn Kim Sơn, thành phố Lục Phong, tỉnh Vân Nam, đã nhìn thấy những bộ xương lớn kỳ lạ trên sườn đồi và ngay lập tức thông báo cho các cơ quan chức năng. Các nhà khảo cổ học đến hiện trường và nhận thấy đó là hóa thạch khủng long. Vì hóa thạch đã lộ ra trên bề mặt nên để giảm thiểu khả năng bị thiệt hại do thời tiết, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Hóa thạch Khủng long Lục Phong tiến hành khai quật rất nhanh.

Hoá thạch khủng long khổng lồ cách đây 180 triệu năm được phát hiện ở Trung Quốc - 1

Vương Đào, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Hóa thạch Khủng long tại đây tiết lộ rằng, hóa thạch khủng lòng này có từ đầu kỷ Jura, tuổi đời ước tính từ 180 đến 200 triệu năm. Dựa trên kinh nghiệm của mình, ông Vương Đào cho rằng đây là con Lufengsaurus khổng lồ, dựa trên phần đuôi và xương đùi thì con khủng long này có chiều dài khoảng 8m.

Điều đặc biệt hơn nữa là hóa thạch khủng long này được bảo quản rất tốt, độ hoàn chỉnh khoảng 70%, thuộc loại cực kỳ hiếm trên thế giới. Vương Đào cho biết, nếu khai quật được đốt sống cổ hoặc đầu của khủng long sau này, thì đây sẽ trở thành hóa thạch khủng long "báu vật quốc gia", một phát hiện đáng kinh ngạc sẽ khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Lufengsaurus là một chi khủng long sauropod. Nó sống ở phía tây nam của lục địa vào đầu kỷ Jura. Đây là loài khủng long đầu tiên được phát hiện, khai quật trên đất liền.

Phát hiện hóa thạch gây sốc của loài ”siêu quái thú” nặng 74 tấn