Tiktoker 6 tuổi Emily Nhã Uyên đoạt giải thưởng lớn tại Thượng Hải
Cô bé gây "sốt" với khả năng catwalk đỉnh cao.
Hồi tháng 1 năm nay, mẫu nhí Emily Nhã Uyên từng gây "sốt" với màn catwalk hút 60 triệu lượt xem trên TikTok. Và mới đây, cô bé Việt Nam mới 6 tuổi này đã vượt qua nhiều mẫu nhí từ Tây Ban Nha, Trung Quốc... để được vinh danh ở giải thưởng "Người mẫu nhí xuất sắc nhất tại Shanghai International Kids Fashion Week".
Đây là tuần lễ thời trang dành cho trẻ em đầu tiên và uy tín bậc nhất Trung Quốc. Sự kiện được tổ chức hai mùa mỗi năm, với sự tham gia của hàng chục nhà thiết kế, thương hiệu, đa phần thuộc thị phần cao cấp, đến từ bản địa và nhiều nước châu Á, Âu, Mỹ khác. Năm nay, tuần lễ diễn ra từ 28 đến 30/4, tại trung tâm Xintiandi Commercial.
Tại sự kiện diễn ra trong ba ngày, Emily Nhã Uyên là mẫu nhí duy nhất được chọn diễn cho bốn bộ sưu tập, đến từ các nhà thiết kế của Nhật Bản, Mông Cổ, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Mẫu nhí thể hiện sự biến hoá đa dạng trên sàn diễn khi cực "ngầu" với suit màu sắc, lúc đáng yêu với váy babydoll, lúc thần thái cùng những mẫu trang phục lấy cảm hứng từ quần áo dân tộc của Mông Cổ. Mỗi khi xuất hiện, Emily Nhã Uyên đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả với những bước catwalk chuyên nghiệp, khả năng biểu cảm tốt.
Kết thúc tuần lễ, Emily Nhã Uyên vượt qua top 4 đến từ Mỹ, Trung Quốc, Mexico và Tây Ban Nha để giành giải thưởng "Người mẫu nhí xuất sắc nhất tại Shanghai International Kids Fashion Week" do chủ tịch tuần lễ và các nhà thiết kế bình chọn.
Ông Andy Zhou, Nhà sáng lập & Chủ tịch Shanghai International Kids Fashion Week - Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Thượng Hải, cho biết: "Emily Nhã Uyên là một cô bé rất xinh xắn, chuyên nghiệp, có thần thái biểu diễn như một ngôi sao trên sân khấu. Điều chúng tôi thích nhất là Emily rất thông minh, nắm bắt nhanh yêu cầu của đạo diễn và nhà thiết kế khi catwalk. Nhiều bạn nhỏ không nhớ tuyến đi, chính Emily đã chỉ bảo, giúp các bạn hoàn thành phần trình diễn. Trước đây, chúng tôi chủ yếu tập trung vào các người mẫu bản địa. Tuy nhiên đến mùa mốt năm nay, chúng tôi muốn mở rộng sự phát triển hơn nữa, đến nhiều nước ở các châu lục", ông Andy Zhou chia sẻ.
Đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, đảm nhiệm vai trò đạo diễn catwalk cho Shanghai International Kids Fashion Week, đồng thời cũng là thầy dạy catwalk cho Emily Nhã Uyên, ghi nhận sự cố gắng của mẫu nhí 6 tuổi. "Con còn rất nhỏ, tính cách rất vô tư nhưng khi vào công việc, con lại rất chuyên nghiệp. Dù mệt mỏi vì lịch trình dày đặc, sự thay đổi thời tiết, múi giờ... nhưng Emily Nhã Uyên không hề than vãn".
Mẫu nhí sinh năm 2017 học catwalk từ năm 4 tuổi, từng tham gia lớp mẫu nhí Pinkids của đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc trong hơn một năm, sau đó thường được chọn biểu diễn trong các show thời trang trẻ em. Nhiều lần được giao thể hiện những mẫu trang phục cồng kềnh, phụ kiện phức tạp nhưng Nhã Uyên không bị làm khó. Cô nhóc thường diễn mặt lạnh trên sàn runway, phong thái được khen không kém các đàn chị. Ngoài việc học tập tại trường quốc tế, Nhã Uyên phát triển khả năng catwalk để có thể theo đuổi nghề người mẫu trong tương lai. Hồi tháng 1 năm nay, mẫu nhí 6 tuổi gây "sốt" với màn catwalk hút 60 triệu lượt xem trên TikTok, khi biểu diễn cho một nhà thiết kế Singapore tại sự kiện Asian Kids Fashion Week. Trong cùng sự kiện, cô nhóc cũng được báo Ấn Độ khen ngợi với phần trình diễn cho một nhà thiết kế Ấn Độ.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo đó, hashtag nàng Hậu 9X đạt 6,6 tỷ lượt xem, cao hơn hashtag Trấn Thành và hashtag của Sơn Tùng M-TP.