Yahoo công bố phiên bản email mới siêu nhanh

Phiên bản mới của Yahoo Mail được Giám đốc điều hành Marissa Mayer cam kết sẽ mang đến một dịch vụ email “nhanh hơn”, “hoàn thiện hơn” cho người sử dụng.

Ngày 11/12, phiên bản Yahoo Mail mới được nữ tướng Marissa Mayer của Yahoo công bố bằng một bài viết trên blog, thay vì việc ra mắt rầm rộ bằng một sự kiện hoành tráng như các sản phẩm khác.

Trong bài viết này, bà Mayer cho biết phiên bản Yahoo Mail mới thích hợp với tất cả các hệ điều hành phổ biến, bao gồm Windows 8, iPhone và Android.

Yahoo công bố phiên bản email mới siêu nhanh - 1

Như vậy, đây là sản phẩm đầu tiên của Yahoo được nâng cấp dưới thời bà Mayer sau 5 tháng rời bỏ vị trí quản lý cấp cao của Google và đầu quân cho Yahoo với cương vị Giám đốc điều hành (CEO). Hành động của Yahoo được thực hiện nhằm thu hút người dùng các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng nói riêng và những người sử dụng internet nói chung.

Trước đó, Mayer, nữ kỹ sư đầu tiên của Google và nữ CEO đầu tiên của Yahoo cho biết cô sẽ tập trung vào phân khúc thiết bị di động cho Yahoo để cải thiện tình trạng trên của tập đoàn công nghệ được coi là “người khổng lồ đang ngủ” tại thung lũng Valley.

Kể từ khi lên nắm quyền điều hành tại Yahoo hồi tháng 7 vừa qua, bà Mayer đã có nhiều quyết định được đánh giá cao, giúp cho cổ phiếu Yahoo tăng 25%, lên tới mức cao nhất kể từ tháng 9.2008, tức là trước thời điểm khủng hoảng tài chính toàn cầu bùng nổ. Tại thời điểm huy hoàng đó, Yahoo được điều hành bởi người đồng sáng lập tập đoàn là Jerry Yang. Tuy nhiên, khoảng thời gian giữa thời của Jerry Yang và thời của bà Mayer là một giai đoạn hỗn loạn của Yahoo khi tập đoàn này phải thay tới 4 CEO và nhiều chiến lược gia khác nhau nhưng vẫn không tìm được hướng phát triển phù hợp.

Yahoo hiện là một trong những trang web phổ biến nhất thế giới với khoảng 700 triệu người truy cập mỗi tháng. Tuy nhiên, doanh thu của tập đoàn này đã bị giảm sút nghiêm trọng bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Google, Facebook và sự thay đổi trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của Yahoo là đội ngũ lãnh đạo của tập đoàn này đã không theo kịp các đối thủ cạnh tranh trong việc sáng tạo các sản phẩm phù hợp với các thiết bị di động và mạng xã hội.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đỗ Hà (Dân Việt)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN