Streamer có thật sự nhàn hạ, chỉ chơi game cũng "hái" ra tiền?

Sự kiện: Thế giới game

Nhiều người thường nghĩ đây là nghề nghiệp nhàn hạ, chỉ cần chơi game cũng có thể “hái” ra tiền.

Gaming Creator đang trở thành xu hướng nghề nghiệp mới thu hút hàng triệu thanh niên quan tâm. Tuy nhiên, hầu hết creator đều trải qua khoảng thời gian đầu với rất nhiều khó khăn để tìm được chỗ đứng vững chắc.

“From Zero to Hero: Hành trình chinh phục đế chế triệu view”.

“From Zero to Hero: Hành trình chinh phục đế chế triệu view”.

Hiểu được vấn đề mà thế hệ creator tương lai đang gặp phải, sự kiện “From Zero to Hero: Hành trình chinh phục đế chế triệu view” đã ra đời. Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Facebook Gaming, OTA Network và đặc biệt và dàn Gaming Creator hàng đầu hiện nay gồm PewPew, Tuấn Khó Đỡ, Nắng và Hiếu Leblanc.

Nhắc đến Streamer/Gaming Creator, nhiều người thường nghĩ đây là nghề nghiệp nhàn hạ, chỉ cần chơi game cũng có thể “hái” ra tiền. Trên thực tế, khi “dấn thân” vào con đường này, bạn sẽ trải qua vô vàn khó khăn. Khó khăn đầu tiên đến từ việc bạn sẽ làm việc “không công” trong một thời gian dài: Livestream mà không có người xem, không có tương tác và không có thu nhập.

Hiếu Leblanc chia sẻ bản thân đã phải làm nhiều công việc xen kẽ như chạy bàn, bán cafe để có tiền đầu tư máy tính. Với Tuấn Khó Đỡ, anh đã từng nghỉ stream năm 2017 do kinh tế hạn hẹp và quyết định rẽ hướng sang kinh doanh. Cuối cùng anh vẫn không bỏ được đam mê và quay lại trở lại vào năm 2019.

Các creater chia sẻ tại sự kiện trực tuyến.

Các creater chia sẻ tại sự kiện trực tuyến.

Bên cạnh một “tinh thần thép”, creator cần xây dựng lộ trình phát triển bài bản bao gồm việc xây dựng nội dung và duy trì cộng đồng fan. PewPew, Tuấn Khó Đỡ và Nắng đều khẳng định để có nội dung thu hút, các bạn trẻ phải xác định rõ fan của mình là ai, độ tuổi thế nào và nội dung họ yêu thích là gì, từ đó mới tìm ra “công thức” sáng tạo nội dung hấp dẫn khán giả, lên kế hoạch đăng bài trong tuần và đừng quên tương tác thật nhiều cùng fan.

PewPew - “huyền thoại” của làng streamer thể hiện quan điểm về cách xây dựng cộng đồng dựa trên 3 yếu tố: Gần gũi với fan, định nghĩa được bản thân là ai, cuối cùng là thẳng thắn chia sẻ với người xem về mong muốn của mình để hai bên hiểu nhau hơn. Với cương vị là “người đi trước”, PewPew khuyên các bạn trẻ “đừng chỉ nhìn vào những người đã thành công và nghĩ mình sẽ thành công trong thời gian ngắn, các bạn phải kiên trì vì quá trình đó có thể mất đến hàng năm trời”.

Bên cạnh những chia sẻ đến từ dàn creator đình đám, sự kiện còn giúp các bạn trẻ định hướng bước phát triển con đường sự nghiệp thông qua việc gia nhập Facebook Gaming. Với lợi thế về lượng người dùng khổng lồ lên đến 2,7 tỉ người trên toàn thế giới, Facebook Gaming chính là bệ phóng vững chắc để các nhà sáng tạo nội dung tương lai phát triển lâu dài.

Trong sự kiện này, bà Thủy Nguyễn - Quản lý chiến lược của Facebook Gaming nhấn mạnh: “Mục tiêu số 1 của chúng tôi là biến Facebook trở thành nơi tốt nhất để mọi người có thể phát trực tiếp và theo dõi các video chơi game trực tiếp. Đồng thời chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng tất cả các bạn đều có thể làm nghề này và kiếm sống trên Facebook”.

Nguồn: [Link nguồn]

Mừng kênh YouTube đạt 1 triệu sub, game thủ làm Squid Game phiên bản Free Fire

Sau khi trở thành game thủ Free Fire đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 4,5 triệu lượt theo dõi trên TikTok, mới đây, NTN lại tiếp...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Thế giới game Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN