Doubleclick Ad Planner - Trợ thủ đắc lực của các nhà quảng cáo

Thứ Bảy, ngày 04/08/2012 10:00 AM (GMT+7)

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, internet đang trở thành một công cụ truyền thông không thể bỏ qua với mọi doanh nghiệp. Các doanh nghiệp dù đang gặp nhiều khó khăn trong thời kì khủng hoảng kinh tế nhưng vẫn dành phần lớn ngân sách truyền thông của mình cho Quảng cáo online.

Vấn đề then chốt là làm thế nào để có thể lựa chọn được những kênh truyền thông online phù hợp và hiệu quả nhất? Doubleclick Ad Planner - một công cụ nghiên cứu các website hàng đầu của Google có thể giúp các Marketer (những người lập chiến dịch quảng cáo) giải được bài toán hóc búa này.

Google cho ra đời và phát triển Doubleclick Ad planner từ năm 2010 sau khi đứng ra mua lại công ty truyền thông nổi tiếng Doubleclick. Chỉ trong một thời gian ngắn Doubleclick Ad Planner (DAP) nhanh chóng trở thành một trợ thủ đắc lực và đáng tin cậy nhất của các Marketer trong việc thiết lập kế hoạch truyền thông online bởi những tính năng vượt trội của nó so với các công cụ nghiên cứu khác và quan trọng hơn đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí cho người dùng tại địa chỉ https://www.google.com/adplanner/.

Doubleclick Ad Planner - Trợ thủ đắc lực của các nhà quảng cáo - 1

DAP lấy nguồn dữ liệu từ các công cụ của Google như Google Toolbar, Google Search, Google +…, các số liệu được cung cấp bởi các đối tác và đặc biệt là dữ liệu từ Google Analytics, một công cụ đo lường website nổi tiếng mà hầu hết mọi doanh nghiệp Việt Nam đều biết và tin dùng đến (trong trường hợp chủ nhân của các website đồng ý để DAP sử dụng dữ liệu Google Analytics của họ). Từ những số liệu này DAP tổng hợp và cho ta những thông tin chi tiết về thứ hạng các website, các chỉ số cụ thể của từng website (pageviews, visit, visitors…) cùng những đặc tính nhân khẩu học của độc giả từng website qua đó giúp doanh nghiệp lựa chọn được một kênh truyền thông phù hợp và hiệu quả nhất với họ. Cụ thể, hãy cùng đến với một số những tính năng nổi bật của DAP:

Chức năng Search by site:


Chức năng này cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin chi tiết về profile, các chỉ số liên quan đến traffic của website mà họ muốn nghiên cứu. Với giao diện tìm kiếm và các chỉ số được thể hiện một cách dễ hiểu, chức năng này được xem là một trong những chức năng hiệu quả và dễ sử dụng nhất của DAP.

Doubleclick Ad Planner - Trợ thủ đắc lực của các nhà quảng cáo - 2

Khu vực hiển thị các thông tin chung về Website

Doubleclick Ad Planner - Trợ thủ đắc lực của các nhà quảng cáo - 3

Khu vực hiển thị các chỉ số thống kê của Website

Chức năng Search for Placement:

Bạn đang muốn lựa chọn một website hội tụ đầy đủ các yếu tố về độc giả, nội dung, traffic sao cho phù hợp nhất với sản phẩm và thương hiệu của mình nhưng lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa hàng ngàn website hiện tại có trên mạng, chức năng Search for Placement (SFP) sẽ giải quyết giúp bạn bài toán này. SFP cho phép chúng ta tìm kiếm các website dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học liên quan trực tiếp tới đối tượng khách hàng mà ta đang hướng tới như website nào có lượng độc giả yêu thích thời trang nhất tại Việt Nam? Website nào có nhiều nội dung về thời trang nhất? Tỉ lệ trùng lặp độc giả giữa các website?... Với bộ lọc qua rất nhiều những tiêu chí như vậy, SFP sẽ đưa ra cho bạn những website phù hợp và hiệu quả nhất với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Doubleclick Ad Planner - Trợ thủ đắc lực của các nhà quảng cáo - 4

Với chức năng search for placement, thứ hạng các website sẽ đượcliệt kê theo những tiêu chí về nhân khẩu học

Chức năng thiết lập Media Plan:

Từ những dữ liệu tìm kiếm được nhờ 2 chức năng search nêu trên, DAP cho phép ta tổng hợp thành một danh sách hoàn chỉnh các website phù hợp và hiệu quả nhất với chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện tại kèm theo thứ hạng và các số liệu chi tiết về các website đó. Từ bản kế hoạch truyền thông DAP cung cấp, các marketer sẽ dễ dàng lựa chọn được phuong án truyền thông tối ưu cho doanh nghiệp mà không cần mất quá nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và sàng lọc nữa.

Doubleclick Ad Planner - Trợ thủ đắc lực của các nhà quảng cáo - 5


Với chức năng thiết lập Media Plan, danh sách các kênh truyền thông đã lựa chọn sẽ được sắp theo theo các chỉ số cụ thể

Với những tính năng nổi bật nêu trên, DAP xứng đáng trở thành một trong những trợ thủ đắc lực nhất cho các Marketers trong việc lập các kế hoạch truyền thông online cho doanh nghiệp. Hãy đăng kí một tài khoản miễn phí và trải nghiệm những tiện ích của DAP tại https://www.google.com/adplanner/.

Tham khảo thêm trên http://marketing.24h.com.vn/