Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Brann vs Rangers
Logo Brann - BRA Brann
-
Logo Rangers - RAN Rangers
-
Olympique Lyonnais vs Basel
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Logo Basel - BAS Basel
-
Genk vs Real Betis
Logo Genk - GNK Genk
-
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Go Ahead Eagles vs Aston Villa
Logo Go Ahead Eagles - GAE Go Ahead Eagles
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Feyenoord vs Panathinaikos
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Logo Panathinaikos - PAO Panathinaikos
-
Fenerbahçe vs Stuttgart
Logo Fenerbahçe - FB Fenerbahçe
-
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Salzburg vs Ferencváros
Logo Salzburg - RBS Salzburg
-
Logo Ferencváros - FTC Ferencváros
-
Celta de Vigo vs Nice
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Nice - NIC Nice
-
Nottingham Forest vs Porto
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Porto - POR Porto
-
Maccabi Tel Aviv vs Midtjylland
Logo Maccabi Tel Aviv - MTA Maccabi Tel Aviv
-
Logo Midtjylland - FCM Midtjylland
-
Celtic vs Sturm Graz
Logo Celtic - CEL Celtic
-
Logo Sturm Graz - STU Sturm Graz
-
Roma vs Viktoria Plzeň
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Viktoria Plzeň - PLZ Viktoria Plzeň
-
Real Madrid vs Barcelona
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Real Betis vs Atlético de Madrid
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-

Vẫn rối chuyện bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2014

Hơn tháng nữa là VCK giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2014) diễn ra, nhưng câu chuyện bản quyền truyền hình chưa tới hồi kết. Có khả năng người Việt sẽ không được xem giải đấu nếu không ra tận sân Mỹ Đình.

Theo thông tin mới nhất, chưa có đơn vị nào tại Việt Nam nắm bản quyền Truyền hình (BQTH) AFF Suzuki Cup 2014. Tại giải đấu này năm 2012, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giới thiệu để đơn vị bán bản quyền tiếp cận vì đây là đài truyền hình có lượng phủ sóng rộng nhất tại Việt Nam. Sau một thời gian đàm phán, VTV có được bản quyền giải đấu này với giá 1 triệu USD.

Theo một số nguồn tin của Tiền Phong, đơn vị nắm bản quyền truyền hình của AFF Suzuki Cup 2014 là World Sport Group đã đưa ra mức giá khoảng 1,4 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng).

Nhiều người cho rằng, với một giải đấu ở “vùng trũng” chỉ có hơn 10 trận và tuyển Việt Nam thi đấu tối thiểu 3 trận vòng bảng trên sân nhà Mỹ Đình, mức giá này là quá cao. Trước đó, VTV được cho là đã phải bỏ ra 7 triệu USD để mua BQTH World Cup 2014 - giải đấu số một hành tinh diễn ra trong một tháng với 64 trận đấu.

Vẫn rối chuyện bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2014 - 1

NHM có thể phải tới tận sân Mỹ Đình để xem Công Vinh và đồng đội thi đấu, nếu VTV không đàm phán được mức giá bản quyền truyền hình hợp lý

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư kí biên tập VTV, nói: “Vì đang đàm phán nên tôi không thể tiết lộ mức giá cụ thể mà đối tác đưa ra. VTV sẽ tìm nhiều cách, nhiều kênh để đạt được BQTH một cách hợp lý để phục vụ nhu cầu của đông đảo người hâm mộ bóng đá với giải đấu AFF Suzuki Cup 2014. Tuy nhiên, VTV thống nhất quan điểm là không mua bằng mọi giá”.

Thực tế, việc “hét” giá cao ngất của các công ty nắm BQTH là câu chuyện không mới. Lãnh đạo một đơn vị truyền hình từng kể đã “suýt ngất” khi đối tác phát giá 14 triệu USD cho World Cup 2014. Sau đó, đối tác đã phải dần dần hạ giá và chốt lại mức 7 triệu USD, mà theo một số chuyên gia trong ngành truyền hình, vẫn là quá cao so với giá trị thực. 

Ước tính, với mỗi một trận đấu của World Cup, các nhà đài có thể thu về tối đa 500-700 triệu đồng tiền quảng cáo. Tiền quảng cáo sẽ thấp hơn rất nhiều tại AFF Suzuki Cup, dù giải đấu này có sự góp mặt của tuyển Việt Nam. Hiện tại, Công Phượng và đồng đội của U19 Việt Nam mới là tâm điểm chứ không phải ĐTQG.

Theo nhiều chuyên gia, các nhà quảng cáo sẽ đắn đo khi đầu tư vào các trận đấu có tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup lần này. Một chuyên gia nhận định: “VTV chắc chắn lỗ nếu mua BQTH với mức giá 30 tỷ đồng”.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao, nói rằng dù chưa nắm được thông tin về vấn đề BQTH nhưng đội ngũ người làm thể thao tại VTV đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc truyền hình trực tiếp và các chương trình đồng hành xung quanh giải.

“Một điểm thuận lợi là giải đấu diễn ra tại sân Mỹ Đình và vòng bán kết ở các nước trong khu vực ASEAN nên việc chuẩn bị không mất nhiều thời gian như các sự kiện Euro, World Cup hay Olympic”, ông Tiến nói.

Tại trận đấu tập cuối cùng trước khi rời Trung tâm đào tạo J-Green Sakai (Osaka, Nhật Bản) để trở về nước, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và cũng là duy nhất khi vượt qua “quân xanh” là CLB Kyoto Sanga với tỷ số 4-3, trong đó Công Vinh lập cú đúp.

Theo kế hoạch, hôm nay (16/10), ĐT Việt Nam về nước và sẽ hội quân trở lại tại Bình Dương vào ngày 19/10, tiếp tục hành trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Thành (Tiền Phong)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN