Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Panathinaikos vs Samsunspor
Logo Panathinaikos - PAO Panathinaikos
-
Logo Samsunspor - SAM Samsunspor
-
Rijeka vs PAOK
Logo Rijeka - RIJ Rijeka
-
Logo PAOK - PKT PAOK
-
Thể Công - Viettel vs Công An TP Hồ Chí Minh
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Công An TP Hồ Chí Minh - CAH Công An TP Hồ Chí Minh
-
Bayern Munich vs RB Leipzig
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
West Ham United vs Chelsea
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Real Betis vs Alavés
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Alavés - ALA Alavés
-
Hải Phòng vs PVF-CAND
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo PVF-CAND - PVF PVF-CAND
-
Sông Lam Nghệ An vs Thép Xanh Nam Định
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Ninh Bình vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Ninh Bình - NIN Ninh Bình
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
SHB Đà Nẵng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Manchester City vs Tottenham Hotspur
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Burnley vs Sunderland
Logo Burnley - BUR Burnley
-
Logo Sunderland - SUN Sunderland
-
Brentford vs Aston Villa
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
AFC Bournemouth vs Wolverhampton Wanderers
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
St. Pauli vs Borussia Dortmund
Logo St. Pauli - STP St. Pauli
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Sassuolo vs Napoli
Logo Sassuolo - SAS Sassuolo
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Genoa vs Lecce
Logo Genoa - GEN Genoa
-
Logo Lecce - LEC Lecce
-
Arsenal vs Leeds United
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Leeds United - LEE Leeds United
-
Atlético de Madrid vs Elche
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-
Logo Elche - ELC Elche
-
Roma vs Bologna
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Milan vs Cremonese
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Cremonese - CRE Cremonese
-
Levante vs Barcelona
Logo Levante - LEV Levante
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Becamex TP Hồ Chí Minh vs Công An Hà Nội
Logo Becamex TP Hồ Chí Minh - BEC Becamex TP Hồ Chí Minh
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Everton vs Brighton & Hove Albion
Logo Everton - EVE Everton
-
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Crystal Palace vs Nottingham Forest
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Fulham vs Manchester United
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Como vs Lazio
Logo Como - COM Como
-
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Cagliari vs Fiorentina
Logo Cagliari - CAG Cagliari
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Juventus vs Parma
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Parma - PAR Parma
-
Atalanta vs Pisa
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-
Logo Pisa - PIS Pisa
-
Real Oviedo vs Real Madrid
Logo Real Oviedo - OVI Real Oviedo
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Udinese vs Hellas Verona
Logo Udinese - UDI Udinese
-
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Inter Milan vs Torino
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Torino - TOR Torino
-
Newcastle United vs Liverpool
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-

Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Sản phẩm lỗi

Hình ảnh người TP.HCM đang tất tưởi mong mua được tấm vé ở giải U-19 quốc tế nói lên một điều: Sản phẩm chất lượng thì luôn bán đắt đỏ.

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi sản phẩm của bóng đá Việt Nam chất lượng ở mức độ nào, có xứng đáng để cuối tuần bạn cùng gia đình đi thưởng thức bóng đá nội; hay phải phơi mình dưới thời tiết khắc nghiệt để xếp hàng mua tấm vé xem các đội tuyển quốc gia thi đấu?

Có thể khẳng định luôn chất lượng sản phẩm bóng đá Việt Nam đang rơi ở điểm cực thấp, hay có thể gọi kém chất lượng cũng chẳng sai. Hãy nhìn U-23 chúng ta thi đấu ở SEA Games, với chất lượng như thế thì khó mà chấp nhận. Đội tuyển quốc gia cơ bản là những con người cũ kỹ, sau lần vô địch ở AFF Cup 2008. Thật khó để tìm ra một chiến dịch mà ở đó, các tuyển thủ mang đến xúc cảm đặc biệt ở trình độ chơi bóng, kể cả tinh thần và thái độ chơi bóng.

Ở bình diện giải chuyên nghiệp, sau 13 năm phát triển với hình thức hào nhoáng, chính những nhà quản lý, điều hành nền bóng đá đã phải thừa nhận giải chuyên nghiệp chúng ta chưa ổn. Quả thật những yếu tố mang tính nền tảng, cốt lõi của nền bóng đá chuyên nghiệp vẫn chưa xây dựng được. Nhiều người ngộ nhận bóng đá Thái Lan đang tuột dốc mấy năm qua. Rốt cuộc từ lăng kính SEA Games 27, mọi người chứng kiến một hình hài bóng đá Thái Lan đầy nội lực và tiềm lực. Lối chơi hiện đại, không mang dáng dấp “ao làng” Đông Nam Á. Chứng tỏ rằng họ xây dựng hệ thống nền tảng, trong đó có đào tạo trẻ và giải vô địch quốc gia là rất tốt.

Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Sản phẩm lỗi - 1

Trong khi sản phẩm lỗi của VFF không bán được thì sản phẩm của một ông bầu với lứa U-19 lại khiến người hâm mộ rồng rắn xếp hàng mua vé. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong hai năm gần đây, làn sóng doanh nghiệp tháo chạy khỏi bóng đá dâng cao đến mức bất thường. Đấy là điều tất yếu khi sự đầu tư quá nhiều mà hiệu quả mang lại quá thấp, trong lúc khủng hoảng kinh tế đang quét “lưỡi hái tử thần” với nhiều hoạt động kinh doanh cần ưu tiên hơn bóng đá.

Với tốc độ đốt tiền như hiện nay (dù đã giảm thiểu), khả năng có đội không đi hết mùa giải 2014 là hoàn toàn có thể xảy ra. Bất cứ sự đầu tư nào cũng không kỳ vọng sẽ gặt hái thành quả ngay để người đầu tư kiên nhẫn chờ thời đến. Nhưng với bóng đá, hầu như người đầu tư đã cầm chắc là lỗ, vậy nên khi đạt cái đích quảng bá thương hiệu, hay hoàn thiện các bản hợp đồng phi bóng đá, rũ bỏ bóng đá là cái đích đến của nhiều doanh nghiệp.

Nếu đội tuyển quốc gia, U-23 và nói chung là các cầu thủ Việt Nam đá tử tế như U-19 quốc gia, chẳng có lý do gì xã hội không ủng hộ. U-19 HA Gia Lai được NutiFood tài trợ 20 tỉ đồng đó thôi. Nói như bầu Đức thì sản phẩm tốt sẽ có nhiều người mua và bằng chứng là sau NutiFood đã có nhiều doanh nghiệp xếp hàng xin tài trợ hoặc quảng cáo.

Giờ đây, người hâm mộ chỉ cần cầu thủ khi ra sân phải đá bóng nghiêm túc, tôn trọng khán giả, đơn giản thế nhưng khó được cụ thể hóa. Không có nền bóng đá nào mà cách làm bóng đá theo quy trình ngược như ở ta: Xây nhà từ nóc; đốt tiền giỏi hơn kiếm tiền; cầu thủ (và lãnh đạo CLB) coi nhẹ khâu chăm sóc khán giả (được ví như thượng đế, hay là tiền đạo trong sơ đồ phát triển)…

Khi liên tiếp phải mua những sản phẩm tồi thì thượng đế quay lưng là dễ hiểu.

Bóng đá chuyên nghiệp kiểu Việt Nam đang tiếp tục trả giá trong khi bóng đá trẻ do một ông bầu tự tìm lối ra thì hút hàng đến cháy vé.

Nghịch lý!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thảo Uyên (phapluattp.vn)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN