3000 ngày yêu (P.2)

Sự kiện: 3000 ngày yêu

Thoáng nhíu mày, Khang vẫn muốn làm công việc đang dang dở. Nhưng nghĩ thế nào, anh lại rời bàn làm việc để đến chỗ hẹn gặp An. 

Khang là một giám đốc trẻ tài năng, là niềm ao ước của biết bao cô gái, nhưng chỉ vì nỗi đau quá khứ mà anh đóng cửa trái tim.

An là một cô gái xinh đẹp, năng động, nhiệt tình bất ngờ đến với thế giới của Khang như một cơn gió thoảng. Họ, một giám đốc, một trợ lý, một tảng băng, một ngọn lửa đã làm tan chảy trái tim nhau.

Giữa lúc đó, An lại rời đi bởi cô đến với Khang chỉ từ một lời cá cược. Liệu họ có lạc mất nhau? 

Kỳ 2: Nhẹ bước vào tim anh

An nhanh chóng quay lại bàn làm việc của mình làm báo cáo nộp cho giám đốc. Cô chăm chú làm đến quên cả thời gian. Đang mải miết làm , An nghe thấy tiếng gõ bàn nhè nhẹ cùng giọng nữ ngọt ngào:

- Em gái ơi! Đến giờ nghỉ trưa rồi đấy! Em đi ăn cơm cùng mọi người nhé. Lát về làm tiếp.

- Dạ. Chị chờ em chút nhé. Em tắt máy tính bây giờ. – An cười .

An cùng mọi người đi ăn. An nhanh nhẹn, hòa đồng nên nhanh chóng làm quen được với mọi người. Qua giờ nghỉ trưa ngắn ngủi, An biết được không ít chuyện của giám đốc Khang khó tính. Mọi người vừa ăn, vừa nói chuyện rôm rả:

- Em biết không? Giám đốc Khang là niềm mơ ước của tất cả chị em trong công ty đấy! – Thảo khơi mào.

- Đúng đúng! – Chi tiếp lời phụ họa. – Số cô xin chết dưới chân giám đốc cứ gọi là xếp dài cả mất kilomet ấy chứ.

- Vậy mà người yêu giám đốc không ghen ạ? – An thắc mắc.

- Cái này em yên tâm! – Nga khẳng định – Các cô xin chết thì nhiều , bồ không đếm nổi, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng người yêu của giám đốc. Nghe nói, giám đốc có để ảnh một cô gái ở bàn làm việc. Nhưng hỏi thì anh ấy toàn cười trừ không trả lời em ạ.

- Có khi nào giám đốc thích con trai không ? – An e dè hỏi.

- Bậy nào! Giám đốc phong độ ngời ngời như thế, không thể nào thích đàn ông, con trai được. – Nga phản đối.

 - Sau này em đừng nói như vậy kẻo các chị em trong công ty tẩy chay em đấy! – Thảo nhắc nhở.

- Dạ em biết rồi! Mong các chị bỏ qua cho em. – An cười trừ.

Nói vậy nhưng An vẫn tự rút ra kết luận cho mình: “Anh ta có vấn đề với phụ nữ. Nếu không thì làm gì có cảnh: bồ không đếm xuể mà người yêu lại chẳng có ai".

3000 ngày yêu (P.2) - 1
Từng ngày trôi qua, An ngập đầu trong đống công việc (ảnh minh họa)

Từng ngày trôi qua, An ngập đầu trong đống công việc. Nào là làm báo cáo, chuẩn bị powerpoint thảo luận. Nào là xếp lịch hẹn cho các cô bồ của giám đốc, mùa quà cáp… Lúc mệt mỏi, An chỉ biết kêu:  "Trời ơi! Mình chắc phải có ba đầu sáu tay mới giải quyết được ngần này công việc. Mới thử việc mà đã thế này, không biết làm chính thức sẽ như thế nào nữa. Chắc mình phải chuyển nhà đến công ty luôn mất".

Than thở xong, An lại tiếp tục chúi mũi vào công việc. Nghỉ ngơi dù chỉ một phút cũng khiến mọi thứ trì trệ. Cô cứ mải miết làm mà không để ý Khang đang chăm chú nhìn cô.

Anh kẽ nhíu mày: “Trên đời làm gì có người giống nhau như vậy. Chuyện này là trùng hợp ngẫu nhiên hay là cố ý?”.

Một ngày, An vào phòng giám đốc xin chữ kí đúng lúc anh vừa đi ra ngoài. Lúc ấy, cô mới có dịp quan sát kĩ lưỡng văn phòng của Khang. An nhìn thấy bức ảnh được đặt ngay ngắn trên bàn làm việc. Cô nhìn chăm chú đến mức chẳng nghe thấy tiếng chân Khang bước vào. Khang khẽ ho một tiếng:

- Xem ra, cô trợ lý mới cũng tò mò ghê.

An giật mình nhưng cũng kịp trấn tĩnh, đáp lại:

- Tại bức ảnh của anh biết cách hút hồn người khác quá. Một gái vừa có vẻ mạnh mẽ lại vừa dịu dàng, nữ tính.

- Tôi sẽ coi đó là một lời khen dành cho người yêu tôi.

An trố mắt ra ngạc nhiên :

- Người yêu của anh? Sao chưa bao giờ thấy anh yêu cầu tôi xếp lịch hẹn hay mua quà cho cô ấy?

- Biết nói sao nhỉ? Đây là bức ảnh duy nhất tôi kịp có được trước khi cô ấy chặn Facebook của tôi.

Trước khi An kịp hỏi gì thêm, anh đã lấy lại vẻ ngoài trịnh thượng thường ngày:

- Cô vào đây không phải chỉ để ngắm ảnh người yêu của tôi thôi đấy chứ?

- À à… Tôi vào xin anh chữ kí.

- Cô để trên bàn cho tôi. Có gì tôi sẽ gọi sau.

- Vậy tôi xin phép ra ngoài.

Sau khi nhìn thấy bức ảnh trên bàn làm việc của giám đốc, An bị ám ảnh về cô gái trong bức ảnh. Suy nghĩ ấy cứ bám lấy cô đến tận lúc đi ngủ.

Tại sao lại vậy nhỉ?Một người như giám đốc Khang, bên cạnh anh không thiếu những cô gái chân dài , xinh đẹp chỉ cần anh muốn thì ai cũng sẽ gật đầu đồng ý làm người yêu. Tại sao, anh lại chọn một cô gái kém nhan sắc, thiếu phần nữ tính như thế! Mình cũng chẳng bao giờ thấy cô ấy xuất hiện”…

Nhìn đồng hồ, An chợt giật mình vì đã quá muộn. Cô nghiêm khắc nói với bản thân: "Mày không được dao động. Phải hoàn thành tốt mục tiêu đã đặt ra. Mày không còn là một đứa ngây thơ, thiếu kinh nghiệm sống để bị anh ta qua mắt dễ dàng như vậy được. Tất cả chỉ là màn nước mắt cá sấu. Không hơn, không kém. Mày phải giữ tinh thần tỉnh táo và cảnh giác cao độ”. Rồi cô chìm sâu vào giấc ngủ.

Một tối cuối tuần, Khang đang bận rộn kiểm tra lại các báo cáo văn bản của công ty thì có điện thoại đến. Nhìn thấy số của An, anh khẽ nhíu mày. Vốn dĩ anh không thích các cuộc gọi vào cuối tuần nhưng lần này vẫn miễn cường nhấc máy.

- A lô! Giám đốc đang làm gì đấy?

- Tôi đang làm việc.

- Giám đốc đang đùa em phải không ? Anh có biết hôm nay là thứ mấy không mà vẫn chúi mũi vào công việc như vậy? Ra ngoài với em đi, em dẫn anh đi chỗ này hay lắm.

Thoáng nhíu mày, Khang vẫn muốn làm công việc đang dang dở. Nhưng nghĩ thế nào, anh lại rời bàn làm việc để đến chỗ hẹn gặp An. Ngồi đợi mãi không thấy An xuất hiện. Anh cáu kỉnh gọi điện.

- A lô ! Giám đốc à! Em có việc đột xuất nên không đến được. Anh thông cảm nhé. Có gì em xin tạ lỗi với anh sau! - An vừa nói vừa cười qua điện thoại để trấn an Khang.

- Tôi chờ bản kiểm điểm của cô vào ngày mai. Hi vọng, tôi sẽ thấy nó trên bàn làm việc trước khi tôi có mặt ở văn phòng.

- Dạ dạ! Ngày mai, anh sẽ thấy nó trên bàn làm việc, như yêu cầu của anh. Buổi tối vui vẻ nhé giám đốc.- Nói xong, An nhanh chóng cúp máy, không chú ý đến sự khó chịu của anh.

Khang bực dọc  định về luôn nhưng nghĩ thế nào, anh lại ngồi lại. Quả thực, số buổi tối cuối tuần rời bỏ công việc của anh đếm trên đầu ngón tay. Lúc đó, anh mới chú ý đến một góc quán có khá đông người tập trung. Sự tò mò lôi kéo anh ra đấy. Thì ra mọi người đang coi bói bài. Khang định quay gót đi thì cô gái trẻ ngồi bàn đó gọi với anh lại.

- Anh trai muốn xem bói bài Tarot không?

(Còn tiếp)

An bị công việc xoay như chong chóng khi vừa phải làm trợ lý giám đốc vừa phải làm những công việc ngoài lề cho Khang. Nhưng càng làm việc cùng An càng nhận ra nhiều điều kỳ lạ ở chàng giám đốc trẻ tài năng này. An sẽ phải làm gì để khám phá ra những bí mật của Khang? Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo vào lúc 18h00 ngày 30/4/2015.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thanh Nhã ([Tên nguồn])
3000 ngày yêu Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN