3.096 ngày sống trong địa ngục (Kỳ cuối)

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 3 4 5 67

Ám ảnh quá khứ và nỗ lực hòa nhập cuộc sống của cô gái qua cuốn hồi ký của mình.

Viết thư gửi giới truyền thông

Nhiều tháng sau ngày được tự do, Natascha vẫn cảm thấy sợ hãi và cố gắng sống khép kín. Việc có nên công khai cuộc đời bị giam cầm của cô cũng gây nên mối tranh cãi gay gắt giữa những người thân trong gia đình. Trong khi đó, giới truyền thông liên tiếp đưa tin về vụ việc gây sốc có một không hai này. Chưa kịp trở lại cuộc sống bình thường sau 8 năm sống giam cầm, Natascha càng cảm thấy muốn khép kín và tránh tiếp xúc với người lạ. Cô phải viết một bức thư cho giới truyền thông. Cụ thể như sau:

Kính gửi các nhà báo và giới truyền thông

Tôi ý thức rất rõ câu chuyện của tôi ảnh hưởng mạnh mẽ tới công chúng những ngày qua. Tôi có thể tưởng tưởng được cảm giác choáng váng và sợ hãi khi một điều kinh hoàng như thế có thể xảy ra trên thế giới này. Tôi cũng biết quí vị rất tò mò về tôi và muốn biết chi tiết cuộc sống bị giam cầm của tôi thế nào. Tôi xin thông báo rõ cùng quí vị rằng tôi không muốn trả lời thêm bất kỳ câu hỏi nào về đời sống cá nhân ngoài những thông tin sau đây:

Không gian sống: Phòng tôi được trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết và tôi không có ý định công khai trước công chúng.

Sinh hoạt hằng ngày: Theo một phong cách rất cổ điển, bao gồm ăn sáng cùng Priklopil, làm việc nhà, đọc sách, xem tivi, nói chuyện, nấu ăn. Mọi việc đều như thế trong nhiều năm. Cùng với đó là nỗi sợ hãi, cô đơn trong lòng tôi rất lớn.

3.096 ngày sống trong địa ngục (Kỳ cuối) - 1

Căn nhà ngoại ô, nơi có căn phòng giam cầm Natascha Kampusch suốt 8 năm

Về mối quan hệ: Anh ta không phải là ông chủ của tôi. Tôi luôn phản kháng mạnh mẽ, đấu tranh cho sự ngang bằng nên thường lĩnh những chân đòn anh ta đánh bằng tay, chân. Tuy nhiên, anh ta đã bắt cóc nhầm người – cả anh ta và tôi đều biết điều đó. Một mình anh ta thực hiện vụ bắt cóc sau khi đã chuẩn bị mọi thứ từ trước. Tôi phải cùng với anh ta làm một căn phòng chỉ cao chừng 1,6m. Nhân tiện, tôi cũng không khóc sau khi trốn thoát được. Không có lý do gì để buồn. Trong mắt tôi, cái chết của anh ta là không cần thiết. Dù sao, anh ta cũng là một phần cuộc đời của tôi. Đó là lý do tại sao tôi để tang anh ta bằng một cách nào đó. Dĩ nhiên là tuổi trẻ của tôi vì bị bắt cóc đã rất khác so với những người khác. Tuy nhiên, tôi cảm giác mình không bỏ lỡ bất kỳ điều gì. Nhờ sống với anh ta, tôi cũng tránh được nhiều điều xấu như hút thuốc, uống rượu hay có những người bạn xấu. Tôi cảm thấy tốt trong tình hình hiện tại.

Về việc trốn thoát: Khi tôi rửa ô tô của anh ta trong vườn, Priklopil đi ra ngoài để tránh tiếng ồn. Đó là cơ họi của tôi. Tôi rời căn vườn và chạy như điên.

Nhân tiện, tôi chưa bao giờ gọi anh ta là “ông chủ” mặc dù anh ta rất thích điều đó. Tôi nghĩ nó chẳng có ý nghĩa gì.

3.096 ngày sống trong địa ngục (Kỳ cuối) - 2

Wolfgang Priklopil - kẻ bắt cóc và giam cầm cô gái

“Chính là lỗi của Priklopil khi anh ta quyết định lao mình vào xe lửa. Tôi cảm thấy thương cho mẹ của anh ta. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới tôi nhưng làm ơn cho tôi một thời gian, tới khi nào tôi có thể đứng dậy nói về chính mình”. Natascha Kampusch.

Ám ảnh quá khứ

“Tôi không dám ra ngoài một mình vì thấy quá nguy hiểm”, Natascha trả lời phỏng vấn sau 4 tháng được tự do. Cô cảm thấy khó chịu khi đứng trước đám đông và luôn nhận thấy mối nguy hiểm rình rập: “Phần lớn các cuộc gặp gỡ đều vô hại nhưng tôi vẫn thấy sợ hãi khi người lạ chào tôi”.

3.096 ngày sống trong địa ngục (Kỳ cuối) - 3

Natascha Kampusch lần đầu tiên lên tiếng kể về vụ giam cầm năm 2010 khi cô 22 tuổi.

Tuy nhiên, qua thời gian, cuộc sống và tâm lý của Natascha Kampusch dần ổn định trở lại. Cô bắt đầu sắp xếp lại những dòng nhật ký để xuất bản cuốn sách của mình. Tháng 9/2010, Natascha giới thiệu sản phẩm đầu tay nhưng mang đầy kinh nghiệm thực tế của mình. Cô trở nên mạnh dạn hòa nhập cộng đồng bằng việc trả lời báo chí, dẫn chương trình truyền hình “Trò chuyện với Natascha Kampusch”. Cuốn sách 3.096 ngày sống trong “địa ngục” đã đánh dấu sự hòa nhập thực sự với cộng đồng của cô gái. Được biết, cuốn sách mang lại cho cô hàng triệu đô la.

Ngày 28/2/2013, Natascha Kampusch đã tham dự buổi ra mắt một bộ phim mang ý nghĩa đặc biệt. Bộ phim này được sản xuất dựa trên quãng đời kéo dài 8 năm bị bắt cóc của cô.

Bộ phim mang tên: Ác mộng 3.096 ngày, được phát hành khắp Châu Âu.

Hiện nay, Natascha Kampusch sống hạnh phúc bên gia đình và đứng đầu một quỹ từ thiện chuyên cứu giúp những phụ nữ bị lạm dụng.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 3 4 5 67

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Mai Tân (Theo Telegraph/Dailymail/BBC) ([Tên nguồn])
3.096 ngày sống trong "địa ngục" Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN