3.096 ngày sống trong "địa ngục" (Kỳ 6)

Sự linh cảm khiến Natascha hoang mang nhưng không giúp cô bé tránh được vụ bắt cóc.

Linh cảm

Sau này, trong hồi ký của mình, Natascha Kampusch kể cô đã linh cảm một điều gì đó tồi tệ sẽ xảy ra trước khi bị bắt cóc. Buổi sáng định mệnh ấy, bé ngủ dậy, cảm thấy hoang mang mặc dù mọi việc diễn ra bình thường. Cô và người mẹ không được hợp tính nhau và thường xuyên cãi vã. "Đêm trước khi tôi bị bắt cóc, tôi đã cãi nhau với mẹ vì bố tôi đưa tôi về nhà quá muộn và không đưa tôi về tận cửa nhà". Tuy nhiên, sau khi tranh cãi, cô linh cảm bất an thực sự nên đã nói với mẹ rằng: "Chúa biết điều gì sẽ xảy ra. Một ai đó có thể bắt con". Và linh cảm đó đã thành sự thật.

"Mẹ tôi thường dặn tôi đừng bao giờ ra khỏi nhà sau khi cãi nhau mà không nói lời tạm biệt", Natascha nói.Quả thật, sau này Natascha kể, trong đi bộ, cô cảm thấy như có ai đó giục cô đừng đi sang bên kia đường. Tại đây, Natascha nhìn thấy một người đàn ông đứng gần chiếc xe tải màu trắng. Cô đã không nghe theo trực giác. Người đàn ông bên đường chính là Wolfgang Priklopil, kẻ đã bế thốc bé Natascha lên và ném vào trong ô tô chỉ trong khoảng khắc rồi phóng đi.

3.096 ngày sống trong "địa ngục" (Kỳ 6) - 1

Một cảnh trong bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Natascha Kampusch mang tên "Ác mộng 3.096 ngày".

Natascha bị giam trong một căn phòng bí mật chỉ rộng chừng 5 m2. Đó là một căn phòng đặc biệt nằm dưới mặt đất 2,5 mét, không có cửa sổ, cũng không có ánh sáng mặt trời. Cửa ra vào làm bằng thép nằm ẩn đằng sau lưng tủ đựng ly chén. Trong 6 tháng đầu, Natascha bị nhốt trong phòng cả ngày lẫn đêm. Sau đó, Priklopil cho phép em ban ngày lên nhà trên nhưng ban đêm phải trở về phòng giam ngủ. Những lúc y vắng nhà, Natascha cũng bị nhốt trong phòng. Vài năm sau, căn phòng được nâng cấp tương đối tiện nghi hơn.Khi cảnh sát vào trong phòng, họ thấy có tivi, bàn ghế, quần áo, sách vở, trò chơi, nước đóng chai...

Từ tháng 6/2005, Natascha được phép đi dạo trong vườn nhà. Từ tháng 2/2006, thỉnh thoảng Natascha được phép ra khỏi nhà. Có một lần Priklopil đưa Natascha đi trượt tuyết vài giờ. Tuy nhiên, Wolfgang Priklopil luôn biết nắm đúng tâm lýcủa Natascha tới mức biết rõ cô phản ứng thế nào nên hắn hoàn toàn có thể điều khiên Natascha theo ý muốn.

Trốn thoát

Sáng 23/8/2006, Natascha có nhiệm vụ dùng máy hút bụi làm vệ sinh chiếc BMW 850i trong sân vườn. Tới gần trưa, có một người gọi điện cho Priklopil. Vì chiếc máy hút bụi quáồn nên Priklopil bước ra ngoài để nghe điện thoại. Thừa dịp, Natascha nhảy hàng rào chạy trốn, vượt qua một con lộ khoảng 200 m, lại vượt rào và nhờ người qua đường gọi cảnh sát tới. Tuy nhiên, không ai quan tâm đến tình cảnh của cô.

3.096 ngày sống trong "địa ngục" (Kỳ 6) - 2

Căn phòng nhốt Natascha Kampusch trong 8 năm và hình cô bé trước khi bị bắt cóc.

Cuối cùng Natascha gõ cửa sổ nhà một bà cụ 71 tuổi và nói: “Cháu là Natascha Kampusch”. Ngay lập tức cảnh sát có mặt sau khi nhận được cú điện thoại của bà cụ. Natascha lập tức được đưa đến đồn cảnh sát thành phố Deutsch Wagram.Cảnh sát mau chóng xác định được cô gái đích thực là Natascha Kampusch qua xét nghiệm DNA, một vết thẹo trên người và sổ thông hành (tìm thấy trong phòng nhốt Natascha). 

Khi bị bắt cóc, Natascha cân nặng 45 kg. Tám năm sau, em chỉ cao thêm được 18 cm và cân nặng 48 kg. Natasha cho biết ăn uống rất thất thường trong suốt thời gian bị giam cầm.Trong khi đó, Priklopil hay tin Natascha bỏ trốn đã lấy xe chạy trốn cảnh sát đến một trạm ga xe lửa ở ngoại ô Bắc Vienna. Kẻ bắt cóc điên loạn này đã nhảy vào đầu xe lửa tự tử chết. Trước đó, y có nói với Natascha rằng “cảnh sát sẽ không bao giờ bắt được ta lúc còn sống”. 

Theo một nguồn tin của cảnh sát, Prilklopil được chôn cất trong một ngôi mộ với cái tên giả để tránh bị phá hủy.

Điều gì sẽ xảy ra sau ngày cô gái được giải thoát? Những tác động tâm lý tới cô như thế nào? Mời các bạn đón đọc 3.096 ngày sống trong "địa ngục" (Kỳ 7) vào SÁNG SỚM ngày 10/9/2013.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Mai Tân (Theo Telegraph/Dailymail/The Sun) ([Tên nguồn])
3.096 ngày sống trong "địa ngục" Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN