1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân

Đây là quân số lớn nhất từ trước đến nay tham gia chữa cháy tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

Sau nhiều giờ tích cực chữa cháy, đến đầu giờ sáng nay (3/5), lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy ở rừng Nam Hải Vân (tại tiểu khu 11, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Như đã thông tin, đầu giờ chiều 2/5, đã xảy ra vụ cháy tại địa điểm trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, TP đã huy động lực lượng chiến sĩ gồm bộ đội, dân quân tự vệ cùng người dân tham gia dập đám cháy, ngăn chặn không cho ngọn lửa lan ra xung quanh. Tuy nhiên do thời tiết quá nắng nóng lại có gió mạnh, địa hình đồi núi phức tạp buộc phải chữa cháy bằng biện pháp thủ công nên công tác dập đám cháy gặp nhiều khó khăn.

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 1

Đồi trọc sau khi cháy

Trước tình thế trên, UBND quận Liên Chiểu đã báo cáo lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng để huy động thêm lực lượng, tìm biện pháp chữa cháy. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Thiếu tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu 5 cũng trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quân khu khẩn trương tăng cường chi viện. Cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng, dân quân… của quận Liên Chiểu và thành phố Đà Nẵng cũng được tăng cường, triển khai để khống chế đám cháy.

Đến khoảng 20h30, tổng lực lượng huy động đã lên đến 1.100 quân. Đây cũng là quân số lớn nhất từ trước đến nay tham gia chữa cháy tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

Sau nhiều giờ tích cực, đến đầu giờ sáng 3/5, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Theo ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, tổng diện tích rừng bị cháy khoảng hơn 80 ha, trong đó có một số diện tích rừng trồng của người dân.

Hình ảnh dập cháy rừng Nam Hải Vân:

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 2

Lửa bùng phát dữ dội từ 18h – 20h ngày 2/5 (Ảnh: Chinhphu.vn)

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 3

Tập hợp lực lượng (Ảnh: Chinhphu.vn)

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 4

Chuẩn bị phương tiện (Ảnh: Chinhphu.vn)

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 5

Khẩn trương (Ảnh: Chinhphu.vn)

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 6

Tìm phương án chữa cháy tối ưu (Ảnh: Chinhphu.vn)

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 7

Đảm bảo thông tin (Ảnh: Chinhphu.vn)

1.100 người chữa cháy rừng đèo Hải Vân - 8

Phút tạm nghỉ (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Sông Tranh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN