2.000 cáo bay rơi từ trên trời xuống đất ở Úc

2.000 con dơi quạ hay còn gọi là cáo bay rơi từ trên cây xuống đất, nằm chồng chất quanh những gốc cây ở New South Wales, Úc vì mất nước do nắng nóng.

Theo International Business Times (IBT), xác hàng nghìn con dơi bị chết trong đợt nắng nóng chồng chất bên dưới những gốc cây tại Richmond Valley, New South Wales, Úc. Nhiệt độ ở khu vực này đã vượt ngưỡng 45 độ C.

Hơn 2.000 con dơi quạ, còn gọi là dơi ăn quả hoặc cáo bay, chết khát và rơi xuống đất vào hai ngày cuối tuần trước. Các chuyên gia cho rằng số lượng dơi chết sẽ tiếp tục tăng do nhiệt độ vẫn ở mức nguy hiểm.

Thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Richmond Valley là Casino. Những bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên Twitter cho thấy hàng trăm con dơi với sải cánh khoảng một mét, nằm bất động trong các bãi đỗ xe và khu vườn.

2.000 cáo bay rơi từ trên trời xuống đất ở Úc - 1

Dơi quạ hay còn goi là cáo bay ở Úc.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng dơi chết hàng loạt xảy ra ở khu vực này. Tháng 11.2014, hơn 5.000 đã chết trong một đợt nắng nóng.

Nhiệt độ ở New South Wales đạt đến 47.6 độ C vào cuối tuần trước. Các kiểm lâm viên và tình nguyện viên đã làm hết sức để cứu những con dơi chết vì mất nước.

"Chúng tôi đang sử dụng thiết bị xịt hơi sương để làm ẩm những thân cây nơi dơi trú ngụ. Với những con dơi bị mất nước, chúng tôi chăm sóc và làm ẩm cho chúng", Lib Ruytenberg, điều phối viên thuộc tổ chức Northern Rivers, cho biết.

2.000 cáo bay rơi từ trên trời xuống đất ở Úc - 2

Hàng ngàn con dơi chết vì mất nước do nắng nóng trong những ngày qua.

Người dân địa phương được khuyến cáo dùng khăn ẩm dấp lên mình những con dơi nhưng không chạm và di chuyển chúng. Loài dơi ở Úc có thể nhiễm Lyssavirus, một họ virus gây bệnh dại.

Cơ quan y tế địa phương đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Lyssavirus ở bang Queensland, Úc. Cả 3 người này sau đó đều qua đời.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đăng Nguyễn - IBT ([Tên nguồn])
Thế giới động vật Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN