Sản phẩm "chiêm bao" của CEO Trương Thị Thanh Tâm

Các cụ ta có câu: “Người làm sao, chiêm bao làm vậy” ý muốn nói một con người (trình độ, năng lực, tính cách..) như thế nào thì ước muốn, hành động, việc làm hay sản phẩm họ làm ra sẽ như vậy.

Từ nhà giáo thành doanh nhân

Những người lần đầu tiên gặp nữ doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm, phần lớn đều bị ấn tượng bởi sự nhẹ nhàng, sâu sắc và tinh tế của chị. Ở người phụ nữ này dường như không có sự vội vàng, ẩu đoảng mà lúc nào cũng chậm rãi, thong thả, chỉn chu trong cả dáng đi, lời nói và hành động.

“Mọi người cũng hay hỏi: sao chị có thể ít tức giận như vậy? Thực ra những điều này mình đều được đào tạo trong môi trường ngành giáo dục. Là một giáo viên, bạn phải rèn cho mình sự kiên nhẫn để lắng nghe, sự tinh ý để cảm nhận và bắt buộc phải chỉn chu để học sinh noi gương mình. Còn mọi người cứ nói khéo là tinh tế chứ thực ra là khó tính (cười)” CEO Thanh Tâm chia sẻ.

Sản phẩm "chiêm bao" của CEO Trương Thị Thanh Tâm - 1

CEO Trương Thị Thanh Tâm
Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoẻ đẹp

CEO Trương Thị Thanh Tâm – Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoẻ đẹp vốn là một nhà giáo. Ngoài giờ dạy học, chị rất yêu thích việc chăm sóc sức khoẻ, tinh thần bằng các liệu pháp dân gian với nguyên liệu thảo mộc cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Năm 2010, chị bị thoát vị đĩa đệm rất nặng do trải qua thời gian dài vận động và sinh hoạt sai tư thế. Tưởng rằng đây là một điều không may nhưng nó lại là cơ duyên mở ra cho chị một con đường mới: Từ nhà giáo thành doanh nhân.

“Khi bị thoát vị đĩa đệm, bác sĩ đề nghị mổ gấp nhưng các bác sĩ Đông y lại khuyên tôi nên điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, đặc biệt là liệu pháp nhiệt nóng. Vốn là người chuộng các phương pháp dân gian nên tôi quyết định chọn Đông y. Không ngờ kết quả hơn cả mong đợi.” Chị Thanh Tâm chia sẻ.

Trước đây, chị cũng đã từng mày mò và có kiến thức về việc trị liệu hệ thần kinh bằng giải pháp hương thơm với nguồn dược liệu từ thiên nhiên. Trải nghiệm từ chính bản thân mình với liệu pháp nhiệt nóng và khỏi bệnh, chị ghi nhớ sâu sắc câu nói: “Ấm tất thông, thông tất bất thống” (có nghĩa là ấm thì sẽ lưu thông mạch máu, sẽ không bị đau).

Trở về nhà sau khi chữa bệnh, chị tập trung nghiên cứu về liệu pháp nhiệt nóng kết hợp với hương thơm từ dược liệu. Sau một thời gian, kết quả đạt được chính là sản phẩm túi chườm thảo mộc ATZ Healthy Life - sản phẩm được giải “Giải pháp hữu ích” của Cục Sở hữu trí tuệ thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH Khoẻ đẹp cũng chính thức ra đời vào thời điểm đó.

Sản phẩm “chiêm bao”

Nhiều người vẫn gọi túi chườm thảo mộc ATZ Healthy Life là sản phẩm “chiêm bao” của CEO Thanh Tâm. Tại sao vậy? Các nhân viên và khách hàng đưa ra một lý do còn chị lại đưa ra một lý do khác.

Theo các nhân viên ở công ty TNHH Khoẻ đẹp, sản phẩm này hoàn toàn chính xác với câu nói: “Người làm sao, chiêm bao làm vậy”. Chị Thanh Tâm kỹ tính bao nhiêu thì sản phẩm của chị chỉn chu bấy nhiêu. Chị chọn lựa kỹ càng từng nguyên liệu đầu vào, xây dựng quy trình chặt chẽ, khó tính với từng khâu sản xuất, yêu cầu sự chu đáo với khách hàng của mọi nhân viên để có được chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ đạt chuẩn cao nhất.

Sản phẩm "chiêm bao" của CEO Trương Thị Thanh Tâm - 2

Sản phẩm túi chườm ATZ Healthy Life của Công ty TNHH Khoẻ đẹp

Các khách hàng cũng đồng tình với điều này. Nhiều người còn đùa vui rằng khi trò chuyện với nữ CEO thấy nhẹ nhàng, tinh tế bao nhiêu thì sử dụng túi chườm của chị cảm thấy dễ chịu bấy nhiêu. Không ít khách hàng đã coi túi chườm thảo mộc là vật bất ly thân để bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho mình.

Với riêng CEO Thanh Tâm, tên gọi sản phẩm chiêm bao lại được hiểu theo đúng nghĩa đen của nó. Đây chính là một giấc mơ của chị được trở thành hiện thực. Ngay từ ngày đầu tiên, việc đưa ra một sản phẩm được thị trường đón nhận là điều rất khó khăn.

“Bạn cứ tưởng tưởng việc đưa nguyên liệu, chế biến, kết hợp ra sao để cho ra đời một túi chườm tốt nhất cũng giống như việc người đầu bếp điều khiển lửa. Lửa to quá thì dễ cháy, lửa nhỏ quá thì không chín. Làm thế nào để lửa vừa độ phù hợp với món ăn, phù hợp với yêu cầu, sở thích của thực khách, điều này không dễ.” CEO Thanh Tâm chia sẻ.

Gia đình chị kể lại, trong thời gian nghiên cứu sản phẩm chị đã phải lao tâm khổ tứ rất nhiều, thử hương thơm, thử nhiệt độ túi chườm hàng trăm lần. Sau đó chị còn nhờ người thân, bạn bè trải nghiệm để giúp chị tìm ra những khuyết điểm còn sót lại. Rồi lại sửa chữa, bổ sung trước khi đưa ra sản phẩm cuối cùng.

Tuy nhiên, chặng đường để sản phẩm thành công như ngày hôm nay CEO Thanh Tâm còn phải trải qua rất nhiều chướng ngại vật khác. Ra mắt công ty vào thời điểm khủng hoảng kinh tế, sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại thị trường chưa được người tiêu dùng đón nhận. Đặc biệt, các trung tâm thương mại lớn đều “xua tay” khi chị đề nghị đưa túi chườm ATZ Healthy Life vào đó.

“Ban quản lý các trung tâm thương mại lớn đa phần là người nước ngoài, tâm lý tiêu dùng của khách hàng tại đó lại chuộng hàng ngoại nhập. Vì vậy họ không dễ dàng đồng ý cho một sản phẩm nội địa lại không có tên tuổi vào bán hàng. Chúng tôi đã phải chứng minh bằng kiến thức, sản phẩm, rồi thuyết phục, cũng mất một khoảng thời gian khá dài mới thành công.” Chị Thanh Tâm nhớ lại.

Khi sản phẩm được định hình trên thị trường chăm sóc sức khoẻ, công ty TNHH Khoẻ đẹp còn đối mặt với tình trạng hàng nhái, hàng giả. Tuy nhiên, có lẽ sự tinh tế trong sản phẩm là điều không thể bắt chước được nên sản phẩm của chị vẫn đứng vững và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong một lần tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1, chị có chia sẻ về con đường sự nghiệp và sản phẩm “chiêm bao” của mình. Hiện nay, Công ty TNHH Khoẻ đẹp đã có được hơn 30 cửa hàng trong hầu hết các trung tâm thương mại lớn cả nước. Sản phẩm được khách hàng tin dùng và ưa chuộng, thậm chí nhiều người còn coi đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân.

Sản phẩm "chiêm bao" của CEO Trương Thị Thanh Tâm - 3

CEO Thanh Tâm tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 (chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện)

Các chuyên gia cho rằng, thực tế thành công của chị có thể được tiên liệu trước. Bởi với một người thông minh, lại nỗ lực, tâm huyết, cộng với sự chỉn chu, tinh tế, đôi khi hơi cầu toàn của chị, sản phẩm làm ra sẽ có chất lượng cao, và được khách hàng yêu mến. Bởi “Người làm sao, chiêm bao làm vậy.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thạch Ngọc ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN