Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 08:28 AM (GMT+7)

Nhà mốt Hermès là một huyền thoại trong ngành thời trang với lịch sử lâu đời và một di sản khổng lồ để lại cho thế giới. Khi nói đến Hermès là nhắc đến những món đồ cao cấp xa xỉ với mức giá trên trời nhưng lại được săn đón nhiều nhất trên thế giới.

Hermès là một hãng thời trang cao cấp huyền thoại mang đậm dấu ấn lịch sử và di sản. Là một trong những nhãn hiệu cao cấp duy nhất vẫn thuộc sở hữu tư nhân, Hermès là một doanh nghiệp gia đình được lưu truyền qua 5 thế hệ. Những chiếc khăn lụa yêu thích của họ là những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt, trong khi những chiếc túi xách da xa hoa của họ được coi là thú vui thời trang tối thượng. Họ đã đi được một chặng đường dài kể từ khởi đầu khiêm tốn với tư cách là nhà cung cấp đồ dùng cho xe ngựa và yên ngựa, những mặt hàng mà họ vẫn tự hào cung cấp cho đến ngày nay.

Sáng lập Hermès Paris

Người sáng lập Hermès, Thierry Hermès, sinh ra ở Krefeld, Đức. Gia đình ông chuyển đến Pháp vào năm 1828, lúc đó Thierry bắt đầu học nghề làm đồ da. Gần một thập kỷ sau vào năm 1837, Thierry mang tài năng của mình đến khu phố Grands Boulevards của Paris, thành lập một xưởng sản xuất dây nịt ngựa phục vụ các quý tộc giàu có ở châu Âu. Tại đây, Hermès đã chế tác dây nịt và dây cương chất lượng cao cho những người kinh doanh vận tải bằng xe ngựa. Không lâu sau đó, Hermès được công nhận vì những đổi mới của mình. Ông tiếp tục giành được giải nhất tại Expositions Universelles ở Paris năm 1855 và một lần nữa vào năm 1867.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 1

Thierry Hermès qua đời năm 1878, để lại xưởng cho con trai ông, Charles-Emile Hermès. Charles-Emile đã thành lập cửa hàng flagship của thương hiệu ở Paris vào năm 1880, chuyển xưởng của cha ông đến 24 Rue du Faubourg Saint-Honore, nơi này vẫn còn cho đến ngày nay. Với sự giúp đỡ của hai con trai, Adolphe và Emile-Maurice, Charles-Emile bắt đầu kinh doanh yên cương ngựa. Bằng cách mở rộng thị trường, ông đã có thể phục vụ những khách hàng cao cấp từ khắp Châu Âu, Nga, Bắc Phi, Châu Á và Châu Mỹ. Adolphe và Emile-Maurice cũng đã hỗ trợ cha của họ trong việc tạo ra chiếc túi ‘Haut a Courroies’, chiếc túi xách đầu tiên của thương hiệu được thiết kế cho những người cưỡi ngựa mang theo trên yên cương khi đi du lịch.

Kế thừa di sản và phát triển

Sau khi Charles-Emile nghỉ hưu, Adolphe và Emile-Maurice đảm nhận vai trò lãnh đạo và đổi tên doanh nghiệp là Hermès Frères hay anh em nhà Hermès. Emile-Maurice bắt đầu cung cấp yên ngựa cho Sa hoàng Nga, sử dụng tới 80 thợ thủ công làm yên ngựa để giúp hoàn thành đơn đặt hàng của Sa hoàng. Ông đã sớm được cấp độc quyền về khóa kéo, trở thành nhà thiết kế đầu tiên ở Pháp giới thiệu thiết bị này. Trong số những thiết kế thời trang đầu tiên của Emile-Maurice là một chiếc áo khoác chơi gôn bằng da có khóa kéo, được tạo riêng cho Edward, Hoàng tử xứ Wales. Trên khắp nước Pháp, khóa kéo được gọi là fermeture Hermès hoặc dây đai Hermès.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 2

Emile-Maurice cuối cùng đã mua lại cổ phần của Adolphe, anh trai của mình, trở thành người đứng đầu duy nhất của Hermès. Emile-Maurice đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu với việc bổ sung các bộ sưu tập phụ kiện và quần áo. Ông cũng được công nhận vì đã tung ra dòng túi xách đầu tiên của thương hiệu dành cho phụ nữ vào năm 1922. Dưới sự lãnh đạo của Emile- Maurice, Hermès đã giới thiệu ‘Sac à dépêches’, hay còn được gọi là túi Kelly, cũng như những chiếc khăn quàng cổ (khăn vuông) Hermès quý giá của họ.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 3

Một thời gian ngắn sau vào những năm 1930, Hermès đã mở rộng kinh doanh sang thế giới đồng hồ xa xỉ. Họ đã có một mối quan hệ hợp tác ngắn với nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Universal Genève, trước khi bắt đầu chế tạo đồng hồ của riêng họ. Sự phát triển của thương hiệu tiếp tục ổn định trong những năm 1940 với sự ra mắt của một loại nước hoa mới và bộ sưu tập cà vạt lụa dành cho nam giới. Những sản phẩm này trở thành sản phẩm bán chạy nhất cho Hermès.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 4

Cái chết của c chứng kiến ​​sự thăng tiến của vị giám đốc không phải hậu duệ trực hệ của gia tộc Hermès đầu tiên, Robert Dumas- Hermès. Con rể của người sáng lập Thierry Hermès, Robert Dumas đã gắn tên Hermès cho riêng mình và cam kết tiếp tục di sản của thương hiệu. Trong nhiệm kỳ của mình, biểu tượng ngựa và xe ngựa đặc trưng của thương hiệu lần đầu tiên được tạo ra. Cũng chính dưới sự lãnh đạo của ông, chiếc túi Hermès Sac-a-Deparies hay túi kelly đã có bước đột phá lớn, sau khi nó được chụp ảnh trên tạp chí Life nằm trên cánh tay của Công nương Grace Kelly của Monaco. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên toàn thế giới, khiến Hermès sau đó phải đổi tên chiếc túi theo tên công chúa.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 5

Jean-Louis Dumas, con trai của Robert Dumas, nắm quyền điều hành Hermès vào năm 1978. Ông ngay lập tức bắt tay vào việc cải tạo thương hiệu, cải tiến danh mục sản phẩm của họ để bao gồm ba loại chính: đồ da, khăn lụa và bộ sưu tập ready-to-wear. Jean-Louis đã chọn lại tên ban đầu của nhà mốt, loại bỏ “anh em” khỏi tên chính thức. Sau thành công của Constance và Kelly, Jean-Louis đã thiết kế chiếc túi xách thứ ba gần như đồng nghĩa với thương hiệu Hermès, được gọi là Birkin.

Ngày nay, Hermès được điều hành bởi một người bạn đồng hành thân thiết của Jean-Louis, cũng như con trai riêng của ông, Pierre-Alexis Dumas.

Logo Hermès

Mặc dù Hermès đã được thành lập gần hai thế kỷ trước, nhưng Hermès đã không sử dụng logo huyền thoại của mình cho đến đầu những năm 1950. Biểu trưng có hình một con ngựa và cỗ xe của Đức, bắt nguồn từ nguồn gốc cung cấp đồ dùng cho xe ngựa của thương hiệu. Thiết kế được cho là lấy cảm hứng từ bức tranh của Alfred de Dreux, “Le Duc Attele, Groom a L’Attente” (“Hitched Carriage, Waiting Groom”).

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 6

Đối với những chiếc hộp màu cam bắt mắt của Hermès, chúng thực sự là kết quả của sự thiếu hụt nguồn cung sau Thế chiến thứ hai. Hermès buộc phải bỏ những chiếc hộp màu kem ban đầu để đổi lấy những chiếc hộp màu cam. Thương hiệu thậm chí đã giành được giải Oscar về bao bì vào năm 1994 cho những chiếc hộp được thiết kế khác biệt.

Túi xách Hermès mang tính biểu tượng

Hermès có lẽ được biết đến nhiều nhất với những chiếc túi xách cực độc của họ, cụ thể là Birkin và Kelly. Lấy cảm hứng từ những minh tinh Jane Birkin và Grace Kelly, túi xách Hermès từ lâu đã được coi là biểu tượng của địa vị thượng lưu và một sự sang trọng khó có thể bỏ qua đối với người tiêu dùng bình thường. Nguồn cung hạn chế và giá cả không tưởng khiến những chiếc túi này luôn có nhu cầu cao, chỉ dành cho những người sẵn sàng từ bỏ một khoản tiền không hề nhỏ.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 7

Bạn có thể hỏi điều gì khiến Hermès Birkin hay Kelly trở nên đặc biệt? Tất cả nằm ở chất lượng và mức độ hoàn thiện thủ công. Tất cả túi xách của Hermès đều được làm thủ công bởi một nghệ nhân duy nhất, với một số chiếc túi mất tới 48 giờ để hoàn thành. Thương hiệu tin rằng chiến lược này hỗ trợ trong việc duy trì giá trị và tính không thể bắt chước của chiếc túi. Đây chắc chắn là một quá trình tốn thời gian, điều này giải thích tại sao một số khách hàng sẵn sàng đợi từ sáu tháng đến một năm để một trong những chiếc túi này được giao đến trước cửa nhà của họ.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 8

Ngoài tính nghệ thuật vô song, những chiếc túi xách của Hermès được thiết kế bằng những loại da hàng đầu như togo, đà điểu và cá sấu. Mỗi chiếc đều được trang bị phần cứng chắc chắn được cố định vào túi bằng một quy trình được gọi là ép chặt, giữ cho túi cố định mãi mãi. Khi một chiếc túi hoàn thành, từng chi tiết sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo nó đáp ứng các tiêu chuẩn của Hermès. Với việc kiểm soát chất lượng tuyệt vời và chú ý đến từng chi tiết, không có gì lạ khi Hermès đã thống trị thị trường túi xách sang trọng trong hơn một thế kỷ.

Bản sắc thương hiệu Hermès

Cựu Giám đốc điều hành của Hermès, Jean-Louis Dumas, từng nói: “Chúng tôi không có chính sách về hình ảnh, chúng tôi có chính sách về sản phẩm”. Hermès cam kết mạnh mẽ về chất lượng của các sản phẩm mà họ sản xuất, một thực tế đã đặt họ lên một bậc so với phần còn lại trong lĩnh vực thời trang cao cấp. Mỗi sản phẩm mang tên thương hiệu là một biểu tượng của nghệ thuật, phản ánh công việc khó khăn đằng sau để tạo ra nó. Hermès từ lâu đã từ chối ý tưởng sản xuất quy mô lớn, tạo ra gần như tất cả các sản phẩm của họ trong các xưởng nhỏ ở Pháp được gọi là Ateliers Hermès. Trong trường hợp những chiếc khăn lụa nổi tiếng của họ, thương hiệu thậm chí còn tiến xa hơn khi sản xuất chất liệu lụa của riêng mình tại các trang trại Hermès ở Brazil.

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 9

Hermès: Định nghĩa lại chuẩn xa xỉ của thời trang thế giới - 10

Nguồn: http://danviet.vn/hermes-dinh-nghia-lai-chuan-xa-xi-cua-thoi-trang-the-gioi-502020198291632.htm

Lịch sử phi giới tính của chiếc nơ cài tóc

Những chiếc nơ cài tóc đã từng là đặc quyền của nam giới trong thế kỷ 18 nhưng dần chuyển hương sang phụ nữ và đại...

Theo Diễm Quỳnh (Dân Việt)
sự kiện Xu hướng thời trang