Hành trình Winner X dẫn đầu phân khúc xe côn tay tại Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 14:00 PM (GMT+7)

Với những nỗ lực cải tiến sản phẩm lẫn chiến lược quảng bá mạnh mẽ, chính sách giá hợp lý, Honda Winner liên tục tăng trưởng doanh số, soán ngôi vương phân khúc xe côn tay từ đối thủ với 51% thị phần lũy kế từ tháng 1 đến tháng 10/2020.

Tháng 7/ 2019, Honda tung ra thế hệ xe côn tay thứ hai mang tên Winner X. Gắn thêm hậu tố X cùng việc lột xác hoàn toàn chiếc Winner thể hiện quyết tâm của hãng trên đường đua giành thị phần so với thế hệ cũ. Ở những bước đi đầu tiên, Winner X đã chứng minh sức hút khi bán được hơn 9.000 xe sau 2 tuần ra mắt. Đây là mức doanh số cực ấn tượng với một mẫu xe mới ra mắt, cho thấy sự đón nhận rất tích cực từ người dùng đối mẫu xe côn tay nhà Honda.

Lý do khiến Honda Winner X “tỏa sáng” ngay từ khi ra mắt là bởi xe không còn kiểu thiết kế đa năng của thế hệ trước mà thực sự đã lột xác về ngoại hình, mang dáng vẻ của những chiếc mô tô GP với cảm xúc tốc độ thuần khiết. Ngay sau đó, không thể phủ nhận ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên thị trường xe máy trong và ngoài nước, sự giảm mạnh về doanh số xe máy thực tế đã được các chuyên gia dự đoán. Thế nhưng doanh số Honda Winner X vẫn tiếp tục duy trì thành tích đáng nể. Theo một công bố, trong tháng 10/2020, Winner X đạt mức tiêu thị 9.438 xe, tăng trưởng 33,2% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 10, tổng doanh số ở mức 92.773 chiếc, chiếm 51% thị phần phân khúc xe côn tay  đồng thời soán luôn ngôi vương từ đối thủ Yamaha Exciter.

Winner X chinh phục người dùng nhờ những cải tiến vượt bậc so với thế hệ tiền nhiệm. Sản phẩm được trang bị cụm đèn pha LED phía trước đậm chất thể thao, mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn. Yên xe được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh đem lại cảm giác thoải mái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Đặc biệt, Winner X là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, đây là một lợi thế rất lớn mà đối thủ Yamaha Exciter vẫn chưa có được. Không quá khó hiểu khi từ tháng 4 đến tháng 10/2020, Winner X còn chiếm đến 56% thị phần, bỏ xa những đối thủ còn lại trong cuộc đua. Để duy trì sức nóng, hãng cũng liên tiếp tung ra các phiên bản màu sắc mới như phiên bản đường đua (11/2019), phiên bản thể thao phanh ABS (4/2020) và phiên bản tem màu mới cho Camo, thể thao phanh thường và Đen mờ (8/2020).

Hành trình Winner X dẫn đầu phân khúc xe côn tay tại Việt Nam - 1

Honda Winner X tiếp tục giữ ưu điểm về khả năng vận hành, đồng thời bổ sung thêm nhiều phiên bản màu sắc mới nhằm thu hút người dùng

Song song với phát triển sản phẩm, Honda cũng mạnh tay đầu tư vào chiếc lược quảng bá khi lựa chọn gương mặt đại sứ là rapper Đen Vâu. Phong cách sống đẹp, cổ vũ tinh thần người trẻ sống hết mình, không ngừng nỗ lực để khám phá giới hạn bản thân… là thông điệp mà Honda cùng đại sứ thương hiệu truyền cảm hứng cho giới trẻ, nhận được sự đồng cảm và hưởng ứng từ đông đảo người dùng.

Bên cạnh đó, hãng cũng chú trọng phát triển cộng đồng Liên minh Winner – nơi không chỉ kết nối các tay lái mà còn đưa Honda trở thành biểu tượng về lòng chính nghĩa, tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa xuyên suốt mùa dịch… qua đó gắn kết, lan tỏa và tạo sức ảnh hưởng sâu rộng trên thị trường. Đây là hướng đi thông minh, riêng biệt của Honda mà không một đối thủ nào làm được.

Hành trình Winner X dẫn đầu phân khúc xe côn tay tại Việt Nam - 2

Honda Winner X còn luôn tìm cách vượt lên đối thủ bằng chiến lược phát triển cộng đồng, quảng bá thương hiệu với việc chọn rapper Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu.

Ngoài ra, việc ưu đãi để hỗ trợ người dùng trong mùa dịch Covid tùy theo chính sách đại lý cũng giúp Honda Winner X “ghi điểm” trên thị trường. Tùy từng đại lý, người mua có thể còn được tặng kèm các gói hỗ trợ như bao phí trước bạ, quay số trúng thưởng, ... Chiến lược giá thông minh để chiếm thị phần đã từng được hãng áp dụng thành công với dòng Air Blade và tiếp tục khẳng định vị thế với “át chủ bài” xe tay côn Winner X.

Xưng vương trên phân khúc xe tay côn là thành tựu của Honda khi họ luôn mong mỏi đưa Winner X lên vị trí số một, như “quả ngọt” đã gặt được với Air Blade. Từ một thương hiệu trung tính, hướng tới số đông bước chân vào phân khúc có thị phần nhỏ hơn nhiều lần so với xe tay ga, hướng đến nhóm khách hàng chính là nam giới, trẻ tuổi và yêu xê dịch, Winner X đã phá vỡ thế độc tôn của Yamaha Exciter trên thị trường, khiến các đối thủ khác khó có thể chen chân vào “miếng bánh” xe côn tay đầy hấp dẫn như hiện nay.

Nguồn: http://danviet.vn/hanh-trinh-winner-x-dan-dau-phan-khuc-xe-con-tay-tai-viet-nam-5020202711135833...

(Dân Việt).