Xe ba bánh: Thanh lý toàn bộ xe vi phạm

Trước lo ngại của dư luận về xe ba bánh vi phạm, chủ nhân đến nộp phạt sẽ được sử dụng lại, trao đổi với PV, Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT, CA TP Hà Nội khẳng định: Tất cả xe vi phạm không giấy tờ đều bị thanh lý.

Theo ông Thắng sau 10 ngày ra quân xử lý xe ba bánh, các Đội CSGT trên địa bàn TP Hà Nội đã xử lý, tạm giữ 113 xe vi phạm. 100% các xe bị tạm giữ khi kiểm tra chủ nhân đều không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Quan điểm của Phòng CSGT sẽ thanh lý toàn bộ số xe vi phạm này.

Theo quy định hiện nay xe vi phạm chưa được tiêu hủy vậy Phòng CSGT có những biện pháp thanh lý như thế nào để tránh việc chủ xe ba gác có thể sử dụng lại?

Pháp luật quy định với những phương tiện cơ giới lưu thông trên đường không có giấy tờ sẽ bị tạm giữ. Với xe ba gác không chỉ không có giấy tờ mà hầu hết là tự đóng (tự thiết kế, lắp ghép) phải tịch thu để thanh lý.

Xe ba bánh: Thanh lý toàn bộ xe vi phạm - 1

Sau hơn 10 tuần ra quân CSGT đã tịch thu gần 113 xe ba bánh vi phạm

Chủ trương này không chỉ lãnh đạo thành phố mà anh em thương bệnh binh đang hưởng các chính sách trên địa bàn Hà Nội rất ủng hộ.

Hiện mọi thủ tục thanh lý xe ba bánh vi phạm Phòng CSGT đã làm xong, thời gian tới toàn bộ số xe vi phạm sẽ được chuyển cho Sở Tài chính thanh lý theo quy định. Hoàn toàn không có chuyện trả lại xe cho người vi phạm.

Năm 2011, Tiền Phong có loạt bài “Xe ba bánh tự chế tung hoành trên phố”, sau đó CSGT ra quân xử lý nhưng vẫn còn hàng trăm xe. Lần ra quân này khác gì với các lần trước?

Ngoài 113 xe xử lý trong 10 ngày qua, hiện Phòng vẫn còn 331 xe ba bánh giả thương binh được xử lý từ những lần trước. Với chủ trương xử lý dứt điểm, tất cả số xe vi phạm trên đều được Phòng CSGT chuyển hồ sơ để thanh lý.

So với trước, anh em các đội ra quân xử lý lần này gặp rất nhiều thuận lợi, đặc biệt là không bị những người tạm giữ xe phản ứng, thậm chí kéo đến trụ sở gây áp lực.

Để dẹp xe ba bánh, theo ông Hà Nội cần phải làm gì?

Theo thông lệ, dịp cuối năm là thời điểm khó khăn nhất của giao thông Thủ đô, để hạn chế ùn tắc, cùng với việc giám sát chặt hoạt động của taxi, xe khách; xe ba bánh là chuyên đề được CSGT thực hiện từ giờ đến cuối năm.

Do đa số các vụ xử lý xe ba bánh giả danh thương binh tập trung vào giờ cao điểm, để xử lý được trường hợp vi phạm CSGT phải đứng chặn, rồi tháo dỡ hàng hóa, sau đó điều xe tải đến chở cả hàng và xe vi phạm đi... gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông nên rất cần sự thông cảm, chia sẻ của người dân.

Cảm ơn ông.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN