TP.HCM đưa 22 tuyến xe tới bến xe miền Đông mới từ hôm nay

Sự kiện: Tin nóng

Từ hôm nay (13/3), 22 tuyến xe chạy tuyến TP.HCM đi Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc buộc phải vào bến xe Miền Đông mới hoạt động.

Bến xe Miền Đông mới đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kết nối sau một thời gia đưa vào hoạt động. Ảnh: Lê Quân

Bến xe Miền Đông mới đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kết nối sau một thời gia đưa vào hoạt động. Ảnh: Lê Quân

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo về việc chấm dứt thời gian lưu đậu và đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu đối với các tuyến vận tải hành khách được di dời giai đoạn 1 sang bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Theo Sở này, bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động từ ngày 10/9/2020. Trong giai đoạn đầu, các tuyến có lộ trình từ TP.HCM đi Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc và ngược lại được phép lưu đậu và đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu đến ngày 12/3/2021. Động thái này của Sở GTVT nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải tổ chức thực hiện, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi và hình thành thói quen đi lại.

Đến nay, thời hạn bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định đã kết thúc.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT TP đề nghị Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên và Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông thông tin đến việc chấm dứt thời gian lưu đậu và đón khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu đối với các tuyến vận tải hành khách được di dời giai đoạn 1 sang bến xe Miền Đông mới.

Có 22 tuyến xe đi các tỉnh thành từ Quảng Trị ra Bắc phải đón trả khách cố định ở bến xe Miền Đông mới. Sau khi dời 22 tuyến này, bến cũ còn hơn 130 tuyến hoạt động chặng ngắn đi khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ… Giai đoạn 2 sau khi bến xe mới ổn định, xây dựng đồng bộ hạ tầng, các tuyến khác sẽ tiếp tục chuyển đến hoạt động tại đây.

Theo thông báo, Sở GTVT đề nghị Công an TP, UBND TP Thủ Đức, UBND quận Bình Thạnh tiếp tục phối hợp, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm hoạt động đón trả khách tại khu vực lân cận và xung quanh bến xe Miền Đông hiện hữu.

Sở cũng đề nghị Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng công an, cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương kiểm tra chuyên đề về hoạt động của xe vận tải khách theo hợp đồng và các điểm thường xuyên có hoạt động đón trả khách trái phép; với các trường hợp phát hiện thì xử lý nghiêm. 

Ngoài ra, Sở yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tiếp tục thông tin về các tuyến buýt phục vụ thực hiện trung chuyển, kết nối, các phương thức hỗ trợ về hành lý, hàng hóa, biểu đồ hoạt động, hạ tầng kết nối dọc tuyến và tiếp tục rà soát các tuyến buýt kết nối với bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 khoảng 740 tỷ đồng, đưa vào khai thác sau gần 4 năm thi công. Bến xe xây dựng trên diện tích 16 ha thuộc TP Thủ Đức và một phần TP Dĩ An, Bình Dương. Đây là bến xe lớn nhất nước, phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới rộng gấp 3 lần bến xe cũ trước giờ G

Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài gia đoạn 1 của bến...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN