Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy liên tục qua từng con phố trước ngày bàn giao

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng thầu EPC chạy thử liên tục các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao đi vào khai thác thương mại.

Ngày 29/10, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là bước đánh giá cuối cùng để đưa dự án vào vận hành khai thác thương mại.

Ngày 29/10, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là bước đánh giá cuối cùng để đưa dự án vào vận hành khai thác thương mại.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy liên tục qua từng con phố trước ngày bàn giao - 2

 Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng thầu EPC chạy thử liên tục các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao.

 Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng thầu EPC chạy thử liên tục các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao.

Theo đó, thực hiện chạy tàu liên tục không tải, với tần suất tương tự như khi khai thác thương mại nhằm đảm bảo khi dự án được bàn giao sẽ khai thác thương mại được ngay.

Theo đó, thực hiện chạy tàu liên tục không tải, với tần suất tương tự như khi khai thác thương mại nhằm đảm bảo khi dự án được bàn giao sẽ khai thác thương mại được ngay.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy liên tục qua từng con phố trước ngày bàn giao - 5

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được triển khai xây dựng từ tháng 10/2011, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được triển khai xây dựng từ tháng 10/2011, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), gồm 12 nhà ga trên cao.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), gồm 12 nhà ga trên cao.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy liên tục qua từng con phố trước ngày bàn giao - 8

Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35 km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35 km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Theo tính toán, đoàn tàu đi từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông) sẽ mất 23 phút, qua 12 nhà ga.

Theo tính toán, đoàn tàu đi từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông) sẽ mất 23 phút, qua 12 nhà ga.

Khi khai thác, các đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ chạy từ 5 - 23h hằng ngày. Giờ cao điểm chạy 9 đoàn, bình thường có 6 đoàn phục vụ khách.

Khi khai thác, các đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ chạy từ 5 - 23h hằng ngày. Giờ cao điểm chạy 9 đoàn, bình thường có 6 đoàn phục vụ khách.

Chiều 1/11, cả đại diện UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT đều cho biết là sẽ bàn giao dự án này trước thời điểm 10/11. Khẳng định mốc thời gian này, đại diện Bộ GTVT nói: “Lần này là chắc chắn rồi”. Sau khi tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ cho tàu chạy ngay và miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách, trước khi thực hiện vận hành thương mại.

Chiều 1/11, cả đại diện UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT đều cho biết là sẽ bàn giao dự án này trước thời điểm 10/11. Khẳng định mốc thời gian này, đại diện Bộ GTVT nói: “Lần này là chắc chắn rồi”. Sau khi tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ cho tàu chạy ngay và miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách, trước khi thực hiện vận hành thương mại.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoàn Như ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN