Hàng trăm xe chết máy: Tái kiểm tra cây xăng

Sáng nay (9/10), đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra lại cây xăng Lan Anh (quận Bình Thạnh, TPHCM).

Sáng 9/10 đoàn kiểm tra liên ngành của Q.Bình Thạnh phối hợp với Thanh tra Sở KH-CN TP.HCM đã tiến hành kiểm tra các bồn chứa xăng, ống dẫn cũng như điều kiện kỹ thuật, an toàn của Trạm xăng dầu Lan Anh,thuộc DNTN Thương mại và Vận tải Lan Anh (số 220, QL13, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để có cơ sở xử lý vụ cây xăng này bán xăng kém chất lượng làm nhiều xe gắn máy bị chết máy.

Tuy nhiên trong buổi sáng cùng ngày vẫn chưa có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng liên quan đến các bồn chứa của cây xăng Lan Anh.

Hàng trăm xe chết máy: Tái kiểm tra cây xăng - 1

Đoàn kiểm tra tiến hành đo đạc, thu thập mẫu vật khu vực bồn chứa xăng

Trong một diễn biến khác, mặc dù cây xăng Lan Anh đã bị tạm đóng cửa nhưng tại đây chỉ dán một mảnh giấy nhỏ thông báo tạm ngưng ở trụ bơm xăng mà không có bảng thông báo nào. Chính vì vậy nhiều người đi đường vẫn nghĩ cây xăng đang hoạt động nên ghé vào đổ xăng.

Theo quan sát của chúng tôi, sáng 9/10 chỉ trong vòng khoảng 30 phút, ước tính có hàng trăm lượt người ghé vào cây xăng để đổ. Thậm chí có người còn đứng chờ rất lâu, sau đó gọi không thấy người nên mới quay đi. Cũng do việc nhiều người ra vào cây xăng trong khi phương tiện giao thông trên trục đường đông nên nhiều gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông.

Hàng trăm xe chết máy: Tái kiểm tra cây xăng - 2

Xe taxi, gắn máy vẫn tưởng cây xăng Lan Anh hoạt động nên ghé vào chờ đổ xăng

Trước đó vào ngày 28/9, nhiều người đổ xăng tại cây xăng Lan Anh đã kéo đến cây xăng đòi làm rõ vụ việc phương tiện sau khi đổ xăng tại đây đạp không nổ hoặc bị chết máy hàng loạt. Ngay sau đó Công an Q.Bình Thạnh cùng lực lượng quản lý thị trường quận đã có mặt niêm phong cây xăng Lan Anh, đồng thời lấy mẫu xăng của xe gắn máy đổ xăng và xăng trong bồn chứa của cây xăng Lan Anh gửi đến Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest3) để giám định.

Kết quả giám định ban đầu cho thấy 6/7 mẫu xăng được kiểm tra có lẫn methanol cùng với nước, còn 1 mẫu còn lại có xăng lẫn với nước. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc xe gắn máy đổ phải xăng này bị chết máy.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoàng Nhật - Hưng Văn ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN