Hà Nội: Giao thông khác lạ tại nút giao Mai Dịch sau khi thông xe cầu vượt thép

Sau hơn một năm thi công, sáng nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép nút giao Mai Dịch chính thức thông xe. Trong buổi sáng ngày đầu tiên đi vào hoạt động, giao thông quanh khu vực này đã có những chuyển biến tích cực.

Video: Nút giao Mai Dịch sau khi thông xe cầu vượt thép

Sáng 6/5, cầu thép tại nút giao Mai Dịch thông xe sau hơn một năm thi công nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao trọng điểm này.

Sáng 6/5, cầu thép tại nút giao Mai Dịch thông xe sau hơn một năm thi công nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao trọng điểm này.

Hạng mục cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng.

Hạng mục cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng.

Cầu vượt dài khoảng 760m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Cầu vượt dài khoảng 760m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Tại hai đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,7m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.

Tại hai đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,7m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.

Lối đi lên cầu vượt thép lắp đặt giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Lối đi lên cầu vượt thép lắp đặt giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Hệ thống biển báo chỉ dẫn cũng được lắp đặt hai bên đầu cầu để các phương tiện dễ dàng khi tham gia giao thông qua đây.

Hệ thống biển báo chỉ dẫn cũng được lắp đặt hai bên đầu cầu để các phương tiện dễ dàng khi tham gia giao thông qua đây.

Sáng nay, dù là ngày đầu tuần nhưng hiện tượng ùn tắc tại hai đầu cầu và tại ngã tư Mai Dịch đã không xảy ra.

Sáng nay, dù là ngày đầu tuần nhưng hiện tượng ùn tắc tại hai đầu cầu và tại ngã tư Mai Dịch đã không xảy ra.

Các phương tiện lưu thông qua cầu khá thuận tiện và dễ dàng.

Các phương tiện lưu thông qua cầu khá thuận tiện và dễ dàng.

Phía dưới gầm cầu Mai Dịch cũng không ùn ứ như trước đây.

Phía dưới gầm cầu Mai Dịch cũng không ùn ứ như trước đây.

Anh Lê Văn Hùng thường xuyên đi chuyển qua nút giao Mai Dịch cho biết: “Trước đây, vào giờ cao điểm, di chuyển qua nút giao này phải mất 15 phút. Sáng nay, khi cầu vượt Mai Dịch mới thông xe, việc đi chuyển thuận tiện hơn rất nhiều, cả đi trên cầu lẫn ngã tư ở dưới đều rất thông thoáng”.

Anh Lê Văn Hùng thường xuyên đi chuyển qua nút giao Mai Dịch cho biết: “Trước đây, vào giờ cao điểm, di chuyển qua nút giao này phải mất 15 phút. Sáng nay, khi cầu vượt Mai Dịch mới thông xe, việc đi chuyển thuận tiện hơn rất nhiều, cả đi trên cầu lẫn ngã tư ở dưới đều rất thông thoáng”.

Hà Nội: Giao thông khác lạ tại nút giao Mai Dịch sau khi thông xe cầu vượt thép - 11

Trước dây, nút giao này từng là "điểm đen" ùn tắc giao thông (Hình ảnh tại nút giao Mai Dịch được chụp vào ngày 10/8/2023).

Trước dây, nút giao này từng là "điểm đen" ùn tắc giao thông (Hình ảnh tại nút giao Mai Dịch được chụp vào ngày 10/8/2023).

Theo phương án tổ chức giao thông do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội công bố, sau khi thông xe cầu mới, cầu vượt Mai Dịch cũ sẽ chỉ dành cho ô tô đi trên vành đai 3 trên cao, cấm xe máy và xe thô sơ. Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, đơn vị chức năng tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp gồm ô tô, xe máy lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ và hai đơn nguyên cầu mới là không quá 60km/h.

Theo phương án tổ chức giao thông do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội công bố, sau khi thông xe cầu mới, cầu vượt Mai Dịch cũ sẽ chỉ dành cho ô tô đi trên vành đai 3 trên cao, cấm xe máy và xe thô sơ. Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, đơn vị chức năng tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp gồm ô tô, xe máy lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ và hai đơn nguyên cầu mới là không quá 60km/h.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Như Hoàn ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN