Dân mang gỗ ra chặn đường, phản đối ô tô gây “bão bụi”

Sự kiện: Tin nóng

Nhiều người mang đoạn gỗ lớn ra chắn ngang quốc lộ 38 phản đối xe tải, container chạy gây ô nhiễm môi trường.

Dân mang gỗ ra chặn đường, phản đối ô tô gây “bão bụi” - 1

Sáng 23/10, nhiều người dân ở khu vực Quán Gỏi, xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tiếp tục dùng nhiều vật chắn ngang, chặn quốc lộ 38 để ngăn các xe qua lại. Ảnh N.T

Sáng 23/10, nhiều người dân ở khu vực Quán Gỏi, xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tiếp tục dùng nhiều vật chắn ngang, chặn quốc lộ 38 để ngăn các xe qua lại. Nhiều xe ô tô đã không thể di chuyển dẫn đến ùn tắc kéo dài.

Theo phản ánh của người dân, nhà thầu gói thầu thi công đường quốc lộ 38 mở rộng chưa tưới đủ nước dẫn đến tình trạng người dân phải sống trong cảnh bụi bặm. Thêm nữa, việc xe tải, xe cotainer thường xuyên chạy qua tuyến đường khiến cho “bão bụi” tấn công nhà dân. Đời sống sinh của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Phạm Ngọc Sử, Chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh xác nhận sự việc trên và cho biết, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng có mặt vận động, yêu cầu người dân giải phóng đường để lưu thông phương tiện. Sau khoảng 30 phút, giao thông trên tuyến quốc lộ 38 được giải tỏa, phương tiện lưu thông bình thường.

“Khu vực người dân mang cây gỗ ra chặn đường đang được thi công dở dang, hiện tại, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện tuyến đường. Sau sự việc, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công thường xuyên tưới nước để giảm bụi, không gây ảnh hưởng đến người dân”, ông Sử thông tin.

Đây không phải là đầu tiên người dân dùng nhiều vật liệu chắn ngang đường phản đối nhà thầu thi công. Trước đó, chiều tối 17/2, người dân ở xã Hưng Thịnh cũng xuống đường để phản đối nhà thầu thi công đường chậm tiến độ, không phun nước gây ảnh hưởng đến đời sống dân cư. Vụ việc kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, khiến hàng trăm phương tiện bị tắc cứng.

Dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 38 được khởi công từ tháng 7/2014 nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương dài 32,8 km, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 1 tại ngã tư Cổng Ô,  TP.Bắc Ninh, điểm cuối giao với quốc lộ 5.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.679 tỷ đồng do 3 doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty cổ phần đầu tư khai thác Cảng và Công ty cổ phần Licogi 16 đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Dự án dự kiến hoàn thành trước 30/4/2016, nhưng do thiếu mặt bằng tại địa bàn các huyện của tỉnh Hải Dương nên dự án phải lùi thời gian hoàn thành cuối năm 2017.

Dân chặn xe vào bãi rác lớn thứ 2 HN, nhiều khu dân cư ngập trong mùi hôi thối

Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) tạm dừng xử lý khiến một số khu đô thị ở Hà Nội rác chất thành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN