Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi

Con tàu vỏ sắt ứng phó tràn dầu đầu tiên tại miền Trung sau khi được hạ thủy sẽ sát cánh, hỗ trợ ngư dân trên biển khi gặp sự cố.

Chiều 2/7, Công ty Cổ phần Ứng phó sự cố tràn dầu và dịch vụ hàng hải Bảo Duy (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã cho hạ thủy chiếc tàu sắt mang tên Bao Duy 09. Đây là tàu vỏ sắt ứng phó tràn dầu trên biển đầu tiên tại miền Trung.

Ông Trần Công Vinh, Tổng Giám đốc công ty Bảo Duy cho biết, tàu sắt Bao Duy 09 có công suất 1.100 CV chia đều cho hai máy lớn. Sau khi hạ thủy và đi vào hoạt động, ngoài ứng phó tràn dầu, tàu sẽ có nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ngư dân khi gặp nạn trên biển. Tàu này không sử dụng tàu vào mục đích kinh doanh.

Cũng theo ông Vinh, vỏ tàu được công ty mua về từ TP.HCM. Sau đó, ông đã cùng các kỹ sư, công nhân đại tu, thiết kế lại hoàn toàn để trở thành một con tàu ứng phó tràn dầu và cứu hộ, cứu nạn đầu tiên của miền Trung.

Tàu được trang bị các thiết bị cứu hộ, cứu nạn hiện đại như máy nén khí dùng cho thợ lặn, 2 vòi chữa cháy, cần cẩu, máy SKIMMR thu hồi dầu. Tổng chi phí đầu tư mất hơn 5 tỷ đồng.

Dự kiến, ngày 12/7, tàu sắt Bao Duy 09 sẽ vươn khơi, sát cánh cùng ngư dân.

Chùm ảnh cận cảnh tàu sắt Bao Duy 09:

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 1

Tàu có chiều rộng 6 mét.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 2

Chiều dài 22 mét.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 3

Con tàu được hạ thủy hôm qua, 2/7.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 4

 Hệ thống chân vịt, bánh lái.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 5

Mạn trái cabin tàu.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 6

 Vô lăng được lắp đặt gắn với hệ thống thủy lực tạo cho việc điều khiển con tàu nhẹ nhàng hơn tàu gỗ bình thường.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 7

Tàu được vận hành bằng 2 máy, mỗi máy có công suất 550 CV.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 8

 Tàu có 4 ống khói lớn.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 9

Bình chứa nước ngọt sinh hoạt đặt trên cabin tàu.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 10

Máy tời cứu hộ.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 11

Trụ cột cuốn dây neo.

Cận cảnh tàu sắt “khủng” sát cánh ngư dân vươn khơi - 12

Sàn thao tác ứng phó tràn dầu rộng 60 mét vuông. Ứng phó tràn dầu diễn ra tại đây với 2 thao tác: Thả phao khoanh vùng khu vực dầu tràn và thả máy SKIMMR thu hồi dầu cho hệ thống lọc dầu trên tàu xử lý.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Dương ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN