Cấm bay 1 năm với người đánh chảy máu đầu nhân viên an ninh hàng không

Sự kiện: Tin nóng

Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 1 năm đối với ông Lê Văn Hùng, người đã hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào ngày 1-6 vừa qua.

Liên quan đến vụ đối tượng hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân, chiều ngày 6-6, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đã ký quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc đối với ông Lê Văn Hùng (SN 1981, thường trú tại xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Cấm bay 1 năm với người đánh chảy máu đầu nhân viên an ninh hàng không - 1

Vụ hành hung nhân viên hàng không xảy ra tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngày 23-11-2018 đã gây xôn xao dư luận vào năm ngoái

Cụ thể, ông Lê Văn Hùng sẽ bị cấm vận chuyển (cấm bay) 12 tháng, tính từ ngày 6-6-2019 đến hết ngày 5-6-2020. Đồng thời, ông Lê Văn Hùng phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy trong 12 tháng tiếp theo được tính từ ngày 6-6-2020 đến hết ngày 5-6-2021.

Các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông Hùng theo thời hạn tại quyết định.

Các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ đi máy bay của hành khách để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành khách Lê Văn Hùng làm thủ tục đi máy bay trong thời gian bị cấm vận chuyển, thực hiện kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn tại quyết định.

Kiểm tra trực quan là việc nhân viên kiểm soát an ninh hàng không trực tiếp sử dụng tay, mắt và các giác quan khác để kiểm tra người, phương tiện, đồ vật nhằm nhận biết và phát hiện vật đáng ngờ, vật phẩm nguy hiểm (theo Khoản 23 Điều 3 Thông tư 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam).

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Hải quan, Công an cửa khẩu và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện quyết định này; kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Nguyên nhân là do ông Hùng là hành khách đi chuyến bay VJ247, chặng bay Thanh Hóa - TP HCM (dự kiến cất cánh lúc 20 giờ 55 ngày 1-6), đã có hành vi hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không.

Cụ thể, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 20 giờ 25 phút ngày 1-6, tại khu vực kiểm tra soi chiếu hành khách, hành lý xách tay, hành khách Lê Văn Hùng đã không tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không, chửi bới, thách thức, ôm vào cổ rồi vật nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Chu Đình Tâm khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Khi lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đưa vào phòng xử lý, hành khách, Lê Văn Hùng vẫn tiếp tục có hành vi chống đối và dùng tay bị còng đập vào đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Cao Đức Sơn, gây chảy máu.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phối hợp đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân lập biên bản vi phạm, bàn giao Lê Văn Hùng cho Đồn Công an Mục Sơn và Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) xử lý theo quy định.

Trước đó, tại sân bay Thọ Xuân cũng đã xảy ra vụ hành hung nữ nhân viên hàng không vào ngày 23-11-2018 gây xôn xao dư luận. Sau đó, 3 người đánh nhân viên hàng không đã bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 1 năm, kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo nếu đi máy bay. Ngày 25-11, Công an Thanh Hóa đã khởi tố 3 người này tội gây rối trật tự công cộng.

Khách bẻ kính mũ bảo hiểm, doạ hành hung tiếp viên hàng không

Một tiếp viên của hãng hàng không Jetstar Pacific vừa bị hành khách chửi bới, đe doạ bằng kính của chiếc mũ bảo hiểm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo D.Ngọc ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN