5.000 người có thể vĩnh viễn mất tích trong thảm họa sóng thần Indonesia

Số người chết trong thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia đã tăng lên gần 1.800 người, trong khi Indonesia nói sẽ ngừng công tác tìm kiếm trong vài ngày tới.

5.000 người có thể vĩnh viễn mất tích trong thảm họa sóng thần Indonesia - 1

Hiện vẫn còn 5.000 người mất tích trên đảo Sulawesi.

Theo Daily Mail, quan chức Indonesia nói chiến dịch tìm kiếm những người mất tích, dù còn sống hay đã chết, sẽ chấm dứt vào ngày 11.10.

Điều đó có nghĩa là đội cứu hộ chỉ còn chưa đầy 4 ngày để tìm kiếm 5.000 người vẫn còn mất tích. Mỗi ngày trôi qua, đội cứu hộ lại đưa lên khỏi mặt đất thêm những thi thể người thiệt mạng.

Đa số các nạn nhân đều được tìm thấy ở thành phố Palu, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong thảm họa động đất và sóng thần.

“Công tác cứu hộ sẽ chấm dứt vào ngày 11.10”, phát ngôn viên cơ quan kiểm soát thảm họa Indonesia Sutopo Purwo Nugroho thông báo. “Những người chưa được tìm thấy sẽ được đưa vào danh sách mất tích”.

5.000 người có thể vĩnh viễn mất tích trong thảm họa sóng thần Indonesia - 2

Công tác tìm kiếm cứu hộ sẽ chấm dứt vào ngày 11.10.

Theo ông Nugroho, sau ngày này, các thiết bị hạng nặng, máy đào đất sẽ được đưa khỏi khu vực. Ước tính hàng ngàn người có thể đã bị vùi lấp bởi đất đá và lớp bùn dày ở phía nam Palu.

Trong ngày 6.10, đội cứu hộ tìm thấy 34 thi thể trong cùng một vị trí. Theo ông Nugroho, các khu vực thiệt hại nặng nề nhất sau này sẽ được chuyển thành địa điểm công cộng như công viên và trung tâm thể thao.

“Chúng tôi không muốn dân cư chuyển đến sống ở những nơi nguy hiểm như vậy”, ông Nugroho nói.

5.000 người có thể vĩnh viễn mất tích trong thảm họa sóng thần Indonesia - 3

Palu là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia.

Sulawesi là một trong 5 hòn đảo chính của Indonesia và là nơi dễ xảy ra động đất, sóng thần. Năm 2004, một trận động đất ở ngoài khơi đảo Sumatra đã tạo nên sóng thần ở Ấn Độ Dương, khiến 226.000 người chết, bao gồm 120.000 người ở Indonesia.

Chính quyền Indonesia tuyên bố sẵn sàng đón nhận sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế sau thảm họa ở Sulawesi. Ước tính hiện có 70.000 người mất nhà cửa vì thảm họa kép.

Indonesia rất cần thêm máy phát điện, lều, nước sạch và cơ sở y tế dã chiến phục vụ người dân.

5 thảm họa sóng thần gây thương vong lớn nhất lịch sử

Hơn 1.200 người thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia, nhưng đây chưa phải thảm họa sóng thần lớn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail ([Tên nguồn])
Sóng thần ở Indonesia Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN