4500 viên đạn, 15 bom ống tại nhà nghi phạm xả súng ở Mỹ

Theo cựu Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ, những thông tin được công khai cho thấy vụ xả súng 14 người chết ở bang California là hành động khủng bố.

Cảnh sát Mỹ đã phát hiện một kho vũ khí tại nhà riêng của các nghi phạm thực hiện vụ xả súng vào một trung tâm dịch vụ xã hội, tại thành phố San Bernardino ở bang California ngày 2/12.

Trong khi khám xét nhà riêng của các nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở bang California, cảnh sát Mỹ đã phát hiện 15 quả bom ống, 4.500 viên đạn và nhiều loại vũ khí khác. Trước đó, cảnh sát đã tiêu diệt hai nghi phạm Syed Rizwan Farook, 28 tuổi, và Tashfeen Malik, 27 tuổi.

Trong cuộc đấu súng với cảnh sát kéo dài nhiều giờ sau vụ tấn công, Farook và Malik đã bắn 76 viên đạn trong khi cảnh sát bắn đáp trả 380 viên đạn. Hai nhân viên cảnh sát đã bị thương trong cuộc truy đuổi này.

4500 viên đạn, 15 bom ống tại nhà nghi phạm xả súng ở Mỹ - 1

Nghi phạm Syed Rizwan Farook.

Các nhà chức trách hiện vẫn chưa tìm ra động cơ thực hiện vụ xả súng của hai nghi phạm này, nhưng cảnh sát tin rằng vụ tấn công đã được bọn chúng lên kế hoạch từ trước.

Cảnh sát trưởng thành phố San Bernardino ông Jarrod Burguan cho biết hai nghi phạm Farook và Malik dường như đã chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khác.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama nghi ngờ “vụ xả súng này có thể liên quan tới khủng bố, nhưng chúng tôi vẫn chưa chắc chắn về điều này. Nó cũng có thể liên quan tới những quan hệ tại nơi làm việc”.

Cựu Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Tom Ridge cho biết những thông tin được công khai cho thấy vụ xả súng ở bang California là hành động khủng bố.

“Tôi có thể khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố”, ông Ridge nói. “Các vụ tấn công liên quan tới môi trường làm việc xảy ra tự phát hơn,  không được lên kế hoạch từ trước và thường chỉ do một nghi phạm thực hiện. Các nghi phạm không bao giờ sử dụng bom”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo BBC) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN