13.000 CBGV, SV ĐH Đại Nam cùng nhau hành động “giữ mãi màu xanh quê hương”

Sử dụng 100% rác thải tái chế để deco tái hiện 20 địa danh văn hoá vùng miền, thiết kế những bộ sưu tập thời trang tái chế đặc sắc, ấn tượng là cách thầy trò ĐH Đại Nam (DNU) truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường trong chương trình Hội trại truyền thống 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Hội trại truyền thống 2023 - Du lịch văn hoá các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương thu hút hơn 13.000 thầy cô và SV DNU cùng chung tay hành động.

Hội trại truyền thống 2023 - Du lịch văn hoá các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương thu hút hơn 13.000 thầy cô và SV DNU cùng chung tay hành động.

Đây là sự kiện truyền thống, góp phần làm nên thương hiệu của trường ĐH Đại Nam trong suốt 16 năm qua. Sự kiện nhằm giáo dục ý thức, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường trong tập thể CBGV và SV; lan tỏa sâu sắc thông điệp chung tay hành động phát triển du lịch bền vững - “giữ mãi màu xanh quê hương”; hưởng ứng 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – 26/03.

Bà Cao Thị Hoà – Phó Hiệu trưởng ĐH Đại Nam cho biết: “Thông qua chương trình, thầy trò Đại Nam mong muốn lan toả thông điệp: Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo tồn và giữ gìn bản sắc cũng như hệ sinh thái, môi trường. Giữ mãi màu xanh quê hương không chỉ là nhiệm vụ của những người làm du lịch mà còn là trách nhiệm của du khách, của cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, cần lan tỏa ý thức gìn giữ môi trường, trân trọng văn hóa phát triển du lịch trong đội ngũ sinh viên – những người trẻ của đất nước…”.

Theo đó, bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, DNU đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo và phát triển con người toàn diện thông qua các hoạt động phong trào giàu tính nhân văn. Các hoạt động phong trào của ĐH Đại Nam không chỉ kết nối quy tụ sinh viên, tạo dựng sân chơi trí tuệ, bổ ích, mang đến những trải nghiệm quý giá mà còn có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Hàng ngàn thầy cô và SV in dấu tay cam kết bảo vệ môi trường

Thầy trò Đại Nam in dấu tay “cam kết” lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến toàn xã hội.

Thầy trò Đại Nam in dấu tay “cam kết” lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến toàn xã hội.

Teambuilding - Green Advanture là một trong những điểm nhấn của chương trình Hội trại truyền thống 2023. Theo đó, mỗi đội chơi phải vượt qua 05 chặng thử thách gồm: Chinh phục Fansipan, khám phá hang Sơn Đoòng, vượt đèo Hải Vân, băng qua biển Đông, lội Đồng Tháp Mười. Mỗi chặng là một điểm đến nổi tiếng của mảnh đất hình chữ S.

Tổ chức chuyên nghiệp, kỹ lưỡng về nội dung, hình thức và thể lệ các trò chơi, Teambuilding - Green Advanture đã đem đến một chương trình sôi động, bổ ích giúp các đội chơi không chỉ được nâng cao trí lực, thể lực mà còn rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết, các kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ, lắng nghe, lãnh đạo, giao tiếp…

Mãn nhãn với “bữa tiệc” thời trang tái chế hoành tráng, chuyên nghiệp “made in” SV Đại Nam

13.000 CBGV, SV ĐH Đại Nam cùng nhau hành động “giữ mãi màu xanh quê hương” - 3

Trải qua vòng sơ loại, 10 bộ sưu tập xuất sắc nhất đến từ các khoa: Dược, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Truyền thông, Giáo dục Quốc phòng – An ninh chính thức bước vào chung kết cuộc thi “Eco Fashion show. Tại “đường đua” cuối, dàn mỹ nam, mỹ nữ DNU “chiêu đãi” người hâm mộ “bữa tiệc” thời trang hoành tráng với những bộ cánh tái chế thời thượng cùng màn trình diễn siêu đẳng cấp, thăng hoa.

“Thay vì kêu gọi mọi người đi dọn rác, chúng tôi gom rác để “sản xuất” những bộ trang phục lộng lẫy. Qua đó lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường, tái chế rác thải,“kích thích” khả năng sáng tạo, thiết kế của sinh viên...”, bà Cao Thị Hòa chia sẻ.

13.000 CBGV, SV ĐH Đại Nam cùng nhau hành động “giữ mãi màu xanh quê hương” - 4

20 gian trại – 20 địa danh văn hoá vùng miền và những thông điệp bảo vệ môi trường “sắc lẹm”

20 gian trại là 20 chủ đề ý nghĩa, giàu tính nhân văn, gắn với những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Hà Nội nghìn năm văn hiến, Vịnh Hạ Long, Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, phố cổ Hội An, đảo Lý Sơn, Tây Nguyên, Đà Lạt, chợ Bến Thành, đảo Ngọc Phú Quốc, đất mũi Cà Mau…

13.000 CBGV, SV ĐH Đại Nam cùng nhau hành động “giữ mãi màu xanh quê hương” - 5

Mỗi gian trại đều thể hiện được bản sắc của từng vùng miền, đan xen với đó là dấu ấn riêng của từng Khoa. Các gian trại đều được thầy và trò dày công chuẩn bị, trang trí hoàn toàn bằng những “vật liệu xanh”, vừa đảm bảo tính mỹ quan vừa truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường du lịch tới cộng đồng và xã hội.

13.000 CBGV, SV ĐH Đại Nam cùng nhau hành động “giữ mãi màu xanh quê hương” - 6

“Chúng em đã tận dụng mọi vật liệu tái chế để trang trí trại, thiết kế thời trang. Đó chính là cách SV DNU thể hiện sự tôn trọng, ý chí, quyết tâm bảo vệ môi trường…”, Thuỳ Linh – sinh viên năm 3 khoa Truyền thông chia sẻ.

Năm học 2023-2024, ĐH Đại Nam tuyển sinh hệ đại học chính quy ở 24 ngành đào tạo theo 4 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 3 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 3 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại website xettuyen.dainam.edu.vn, điền hồ sơ online tại hosoxettuyen.dainam.edu.vn.

Hotline/Zalo: 0931595599, 0961595599, 0971595599.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN