Không phải LG, đây mới là đối thủ đáng gờm của Samsung trên thị trường TV
Thị trường TV của năm 2025 nóng dần lên với sự trỗi dậy của một "ông lớn" lâu năm đang đe dọa đế chế của Samsung.
Cuộc chiến trên thị trường TV toàn cầu nửa đầu năm 2025 đang chứng kiến những chuyển dịch đầy bất ngờ. Dữ liệu mới nhất cho thấy TCL không chỉ đang tăng trưởng mạnh mẽ, bỏ xa LG, mà còn đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với vị trí dẫn đầu của Samsung, báo hiệu một cuộc đua song mã mới đầy kịch tính.
Theo báo cáo vừa được công bố từ hãng nghiên cứu thị trường uy tín Sigmaintell, lượng TV xuất xưởng của TCL trong 6 tháng đầu năm 2025 được dự kiến sẽ cán mốc 13,7 triệu chiếc. Con số này thể hiện mức tăng trưởng ấn tượng 8% so với 12,7 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cũng là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong top 4 nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới.
TLC bám đuổi ngôi vương của Samsung một cách sít sao.
Trong khi đó, dù vẫn giữ vững ngôi vị số một với dự kiến xuất xưởng 17,2 triệu chiếc TV, nhưng Samsung chỉ tăng 3,3% so với con số 16,6 triệu chiếc trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách về lượng hàng xuất xưởng giữa Samsung và TCL đã bị thu hẹp đáng kể, từ 3,9 triệu chiếc xuống chỉ còn 3,5 triệu chiếc.
Trái ngược với đà tiến của TCL, LG Electronics lại tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua này. Hãng điện tử đồng hương của Samsung được dự đoán chỉ xuất xưởng 10,3 triệu chiếc TV, tăng nhẹ 1,3% so với 10,2 triệu chiếc của năm 2024. Điều này khiến LG ngày càng bị TCL bỏ lại phía sau. Hisense, một thương hiệu lớn khác từ Trung Quốc, cũng đang bám đuổi sát sao ngay sau TCL với dự kiến 13,6 triệu chiếc TV được xuất xưởng.
Sigmaintell nhận định, sự bứt phá mạnh mẽ của TCL một phần đến từ việc các nhà bán lẻ lớn tại thị trường trọng điểm như Mỹ chủ động tăng cường tích trữ hàng tồn kho. Bên cạnh đó, chính sách thu cũ đổi mới, trợ cấp cho các dòng TV tiết kiệm năng lượng tại thị trường tỷ dân Trung Quốc cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy doanh số cho TCL.
Sự vươn lên này không chỉ cho thấy TCL là một "tay chơi" đáng gờm mà còn là một kẻ thách thức thực sự, sẵn sàng cạnh tranh ngôi vương với Samsung. Áp lực đang ngày một lớn đối với Samsung trong việc duy trì vị thế và đạt mục tiêu xuất xưởng 38 triệu TV cả năm. Sigmaintell cũng dự báo rằng lượng TV xuất xưởng toàn thị trường trong nửa cuối năm 2025 có thể sẽ yếu hơn do nhu cầu đã được đáp ứng phần nào từ việc tích trữ hàng hóa sớm. Cuộc đua trên thị trường TV hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến gay cấn.
Là Đối tác Toàn cầu chính thức của Olympic và Paralympic Games, TCL không chỉ tiên phong trong công nghệ hiển thị mà còn đồng hành cùng tinh thần...
Nguồn: [Link nguồn]
-24/05/2025 07:52 AM (GMT+7)