CHÍNH THỨC: LG Electronics có Giám đốc điều hành mới
Tân CEO của LG, ông Jo Seong- jin hứa hẹn sẽ đem một “luồng gió mới” tới bộ phận thương mại điện tử của hãng.
Năm 2016 được xem là năm thay đổi hàng loạt bộ mặt của thế giới smartphone. Samsung Galaxy S7 được công bố, khắc phục hoàn hảo các lỗi từ Galaxy S6 “tiền nhiệm”, loạt Moto Z hỗ trợ bộ phụ kiện tiện ích Moto Mod, cặp điện thoại One Plus 3/ One Plus 3T trang bị cấu hình “trâu” với giá bán chỉ khoảng 400 USD (tương đương 9 triệu đồng).
LG phải thay đổi cơ cấu nhân sự để phát triển hơn nữa.
Có thể thấy, nhiều nhà sản xuất điện thoại đều gây được ấn tượng riêng trong giới công nghệ. Tuy nhiên, LG được xem là thương hiệu gặt hái được ít thành công nhất trong năm nay. Mặc dù đã cho ra mắt 2 mẫu thiết bị V20 và G5 với cấu hình cao cấp nhưng hãng vẫn không thu được kết quả khả quan. Thêm vào đó, do V20 cùng ra mắt với “siêu phẩm” iPhone 7 của Apple nên đã khiến LG đứng trước nguy cơ giảm doanh số lên tới 23% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy vậy, mọi thứ có vẻ như sắp được thay đổi khi mới đây, LG chính thức bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới, phụ trách mảng thương mại điện tử của công ty. Tân CEO – ông Jo Seong- jin sẽ là người giám sát tất cả các bộ phận kinh doanh của LG Electronics. Đồng thời, bộ phận Mobile Communication sẽ được dẫn dắt bởi CEO Cho Juno.
Ông Jo Seong- jin là người sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành của LG Electronics.
Trước đó, ông Jo Seong- jin là người đứng đầu Bộ phận gia dụng và Giải pháp không khí của LG. Kể từ khi nắm giữ vị trí trên vào năm 2013, ông đã giúp bộ phận này tăng lên 25% lợi nhuận trong năm 2015.
Về tiểu sử, ông Jo Seong- jin gia nhập LG (trước kia còn được biết đến với tên gọi GoldStar) từ năm 1976 và từng bước trở thành người nắm giữ vị trí then chốt trong công ty. Năm 2007, ông được chính phủ Hàn Quốc vinh danh vì những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp của nước nhà.
Trước đó, bộ phận LG Mobile đã gặp rắc rối trong một thời gian dài. Nhiều báo cáo cho thấy hãng lâm vào tình trạng thất thu liên tiếp trong 6 quý tài chính, từ quý 2 năm 2015.
Theo chu trình, năm tới sẽ là thời điểm “trình làng” của G6 và V30 của LG. Giới công nghệ kỳ vọng, việc bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới cho mảng thương mại điện tử của công ty sẽ giúp LG hồi phục lại doanh số như những năm trước đây.