Trung tâm thương mại giảm giá đậm vẫn vắng khách mua

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều mặt quần áo, giày dép, túi xách thời trang... ở các trung tâm thương mại lớn đã tung nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhưng lượng khách đến xem hàng, mua sắm vẫn rất ảm đạm.

Ngày 2/5, tại nhiều Trung tâm thương mại lớn như Aeon, Takashimaya, Vincom, Vạn Hạnh mall... các cửa hàng thời trang như quần áo, túi xách, giày thể thao... đều treo bảng giảm giá đỏ rực trước cửa hàng. Theo đó, các mặt hàng đều giảm giá từ 15-50%, mua 1 tặng 1, sale đồng giá...

Ngày 2/5, tại nhiều Trung tâm thương mại lớn như Aeon, Takashimaya, Vincom, Vạn Hạnh mall... các cửa hàng thời trang như quần áo, túi xách, giày thể thao... đều treo bảng giảm giá đỏ rực trước cửa hàng. Theo đó, các mặt hàng đều giảm giá từ 15-50%, mua 1 tặng 1, sale đồng giá...

"Mặc dù ngày lễ, các trung tâm thương mại đều đông nghịt người nhưng chủ yếu chỉ đến ăn uống, vui chơi, tham quan chứ ít mua sắm quần áo, túi xách. Kinh tế khó khăn khiến người dân càng thắt chặt chi tiêu, khách hàng chỉ mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu chứ không mua sắm xênh xang như trước" - nữ nhân viên một cửa hàng quần áo thời trang nói.

"Mặc dù ngày lễ, các trung tâm thương mại đều đông nghịt người nhưng chủ yếu chỉ đến ăn uống, vui chơi, tham quan chứ ít mua sắm quần áo, túi xách. Kinh tế khó khăn khiến người dân càng thắt chặt chi tiêu, khách hàng chỉ mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu chứ không mua sắm xênh xang như trước" - nữ nhân viên một cửa hàng quần áo thời trang nói.

Khách đông tấp nập trong những ngày nghỉ lễ nhưng không nhiều người đến để mua sắm thời trang, dù cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Khách đông tấp nập trong những ngày nghỉ lễ nhưng không nhiều người đến để mua sắm thời trang, dù cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Shop thời trang đồng giá, mua 2 tặng 1 cũng chưa hấp dẫn nhiều khách hàng.

Shop thời trang đồng giá, mua 2 tặng 1 cũng chưa hấp dẫn nhiều khách hàng.

Cửa hàng khá vắng vẻ trong những ngày lễ

Cửa hàng khá vắng vẻ trong những ngày lễ

Nhiều chương trình giảm giá tại cửa hàng thời trang ở trung tâm thương mại.

Nhiều chương trình giảm giá tại cửa hàng thời trang ở trung tâm thương mại.

Khách hàng vào xem hàng nhiều hơn khách mua

Khách hàng vào xem hàng nhiều hơn khách mua

Khu vực dành cho thời trang khá vắng khách qua lại

Khu vực dành cho thời trang khá vắng khách qua lại

"Năm nay việc ít, thu nhập giảm hẳn nên chúng tôi ít khi sắm đồ mới. Đưa con cái vào siêu thị, cửa hàng hưởng "ké" máy lạnh cho mát, nhìn ngắm thời trang một chút, sau đó mua cho con cây kem ăn rồi về chứ không dám chi tiêu nhiều" - chị Thanh (công nhân công ty Pouyuen, quận Bình Tân) bộc bạch.

"Năm nay việc ít, thu nhập giảm hẳn nên chúng tôi ít khi sắm đồ mới. Đưa con cái vào siêu thị, cửa hàng hưởng "ké" máy lạnh cho mát, nhìn ngắm thời trang một chút, sau đó mua cho con cây kem ăn rồi về chứ không dám chi tiêu nhiều" - chị Thanh (công nhân công ty Pouyuen, quận Bình Tân) bộc bạch.

Cửa hàng vắng hoe khách

Cửa hàng vắng hoe khách

Sản phẩm đã giảm giá, nay còn giảm thêm 30% nhưng vẫn vắng khách mua

Sản phẩm đã giảm giá, nay còn giảm thêm 30% nhưng vẫn vắng khách mua

Nhân viên chờ đợi để đón khách

Nhân viên chờ đợi để đón khách

Một cửa hàng trang trí bắt mắt, luôn sẵn sàng phục vụ khách đến mua sắm.

Một cửa hàng trang trí bắt mắt, luôn sẵn sàng phục vụ khách đến mua sắm.

"Trước đây, các nhãn hiệu thời trang thường chỉ giảm giá dịp cuối năm nhưng bây giờ, họ hầu như khuyến mãi quanh năm nên giảm sức hấp dẫn với khách. Bên cạnh đó, kinh tế khó khăn khiến nhiều người tính toán kỹ hơn khi chi tiêu" - chị Minh Hoa (nhân viên kế toán một công ty ở quận 1) nhìn nhận.

"Trước đây, các nhãn hiệu thời trang thường chỉ giảm giá dịp cuối năm nhưng bây giờ, họ hầu như khuyến mãi quanh năm nên giảm sức hấp dẫn với khách. Bên cạnh đó, kinh tế khó khăn khiến nhiều người tính toán kỹ hơn khi chi tiêu" - chị Minh Hoa (nhân viên kế toán một công ty ở quận 1) nhìn nhận.

Nguyên một khu vực vắng người mua hàng.

Nguyên một khu vực vắng người mua hàng.

Hàng hiệu giá bình dân cũng ế ẩm

Hàng hiệu giá bình dân cũng ế ẩm

Nhân viên lướt điện thoại cả ngày vì buôn bán ế ẩm.

Nhân viên lướt điện thoại cả ngày vì buôn bán ế ẩm.

Nguồn: [Link nguồn]

Vì sao ô tô cũ ế ẩm, giảm giá cả trăm triệu vẫn vắng bóng người mua?

Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, thị trường ô tô sẽ bước vào chu kỳ ảm đạm. Tuy nhiên, với các salon ô tô cũ nhiều tháng nay luôn ở cảnh “chợ chiều”, thậm chí nhiều xe giảm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Uyên Phương ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN