Dịch vụ “ăn theo” Euro

Chỉ còn 2 ngày nữa trái bóng Tango 12 (trái bóng sử dụng chính thức ở Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2012 tổ chức tại 2 nước Ukraine và Ba Lan) sẽ bắt đầu lăn. Hòa cùng không khí sôi động của cả thế giới, tại Việt Nam, đây cũng được coi là mùa hốt bạc của nhiều doanh nghiệp “ăn theo” hoạt động Euro nên đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá rầm rộ trên địa bàn TPHCM.

Siêu thị: chộn rộn khuyến mại

Hàng chục siêu thị điện máy, điện tử tại TPHCM đang ồ ạt khuyến mại. Các mặt hàng giảm giá mạnh bao gồm tivi màn hình LED, LCD và những sản phẩm “ăn theo” như máy lạnh, bàn ủi, điện thoại, nồi cơm điện… với giá giảm 5-50% tùy từng mặt hàng.

Tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn từ nay đến hết ngày 30-6, khách hàng dùng bất kỳ thẻ nào có logo của VietinBank để mua tivi LCD hoặc LED Samsung từ 40inch trở lên sẽ được giảm 15% trên giá bán. Bên cạnh đó, siêu thị còn tổ chức chương trình khuyến mại “Rực lửa cùng Euro - cú hattrick ngoạn mục” giảm giá 50% các mặt hàng.

Chẳng hạn như, tivi LED 3D 55inch Toshiba nguyên giá 49,9 triệu đồng, giảm còn 24,9 triệu đồng, tivi LCD Samsung 40inch giá 11,9 triệu đồng giảm còn 8,9 triệu đồng… Ngoài ra, siêu thị còn tổ chức chương trình “Đổi tivi cũ lấy tivi mới” cho khách hàng đổi bất kỳ tivi 21inch thương hiệu nào.

Để gây ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Hưng Đạo, quận 1) trưng 2 chiếc BMW X1 cho khách… chụp hình. Được biết, dịp Euro này Nguyễn Kim tung ra 5 chiếc xe BMW X1, tổng trị giá 6 tỷ đồng, tặng khách dự đoán trúng thưởng chương trình “Dự đoán miễn phí - trúng xe tiền tỷ”, kéo dài đến hết ngày 2-7.

Hiện Nguyễn Kim cũng có chương trình dùng thử tivi 45 ngày cho hộ gia đình, áp dụng từ 25-5 đến 28-7 cho khách hàng ngoại tỉnh, trừ TPHCM và Hà Nội. Cụ thể 2 dòng tivi dùng thử gồm LED Samsung 40EH500 và LED Samsung 3D 40EH603. Ngoài ra, các mặt hàng như: điện thoại di động, máy từ điển, máy chụp hình, chảo chống dính… cũng được giảm giá 49% vào mùa Euro này. Cụ thể, máy từ điển Askami 168 giảm 40% còn 900.000 đồng, máy nước nóng lạnh Sanyo giảm 34% còn 2,2 triệu đồng…

Tiếp nối chiến dịch cho khách hàng thuê tivi miễn phí thành công của những mùa bóng đá trước, năm nay Siêu thị điện máy Thiên Hòa tung ra thị trường khoảng 2.000 tivi cho thuê với thủ tục đơn giản, khách hàng chỉ việc lên mạng hoặc đến trực tiếp Trung tâm Tư vấn khách hàng của siêu thị để đăng ký. Mọi đối tượng khách hàng đều được thuê tivi, không giới hạn quy mô hộ gia đình hay nhà hàng, quán ăn…

Tuy vậy, khách hàng phải đặt cọc số tiền tương đương với giá bán tivi, sau mùa Euro trả tivi đồng thời được nhận lại 100% tiền cọc. Ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc tiếp thị Siêu thị điện máy Thiên Hòa, dự đoán mãi lực dịp này tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Tại hệ thống siêu thị BigC, Vinatex… cũng có chương trình khuyến mại, giảm giá vui cùng Euro 2012.

Khách mua các mặt hàng tại BigC như: điện thoại di động, điện gia dụng… được giảm giá khoảng 30%. Khi mua trà, nem chua, nước giải khát… tại Vinatex được giảm giá khoảng 10%. Hơn nữa, BigC còn ưu đãi, nếu khách hàng mua tivi thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế VietinBank sẽ được miễn lãi trả góp 6 tháng đầu tiên.

Dịch vụ “ăn theo” Euro - 1

Khách hàng mua tivi khuyến mại dịp Euro 2012 tại Siêu thị BigC An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM

Nhà hàng, quán cà phê: sẵn sàng chờ “thượng đế”

Thời điểm “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” đã cận kề, nhiều nhà hàng, quán cà phê đã đầu tư mua sắm, trang trí lại nhà hàng sạch đẹp để đón tiếp “thượng đế”. Dù các trận bóng đá Euro 2012 diễn ra vào đêm khuya và sáng sớm trong khi theo quy định, các nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa trước 24 giờ, do vậy, các nhà hàng, quán ăn lên kế hoạch mở cửa sớm hơn, tăng cường số lượng tivi phục vụ phát các trận đấu diễn ra trước đó.

CTCP đầu tư giải trí Én Việt sở hữu chuỗi 5 chi nhánh nhà hàng Muối tiêu chanh - cà phê Cát Đằng trên địa bàn TPHCM giới thiệu chương trình “Sôi động cùng Euro”. Ông Nguyễn Ngọc Hải, quản lý chi nhánh nhà hàng Muối tiêu chanh - Cà phê Cát Đằng trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài, quận 10, chia sẻ: “Chúng tôi lên kế hoạch khuyến mại, giảm giá các mặt hàng nước uống mới trong dịp Euro 2012. Riêng khu vực tầng trệt của quán cà phê, chúng tôi sẵn sàng phục vụ các “bữa tiệc” bóng đá hoành tráng bằng 20 tivi màn hình 42inch. Bên cạnh đó, nhà hàng Muối tiêu chanh tăng cường khoảng 5 tivi loại này”.

Hòa trong không khí nhộn nhịp của mùa Euro, quán Cà phê Max (đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận) đang bày trí, chỉnh trang lại toàn bộ quán. Theo bà Lê Thị Hạnh, quản lý quán Cà phê Max, quán tuyển bổ sung 10 nhân viên phục vụ trong dịp này. Trước đây, quán chuyên phục vụ trình chiếu các bộ phim HD tốc độ cao.

Trong mùa Euro 2012, Cà phê Max sẽ tăng thời gian mở cửa đồng thời sẽ sử dụng những máy chiếu chất lượng cao dành cho các trận đấu bóng đá để phục vụ người hâm mộ túc cầu. Ước tính mãi lực trong tháng này sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Tương tự, chuỗi nhà hàng Làng nướng Nam Bộ cũng lên kế hoạch chuẩn bị phục vụ thực khách vừa được nhâm nhi các món ăn vừa được xem phát các trận đá bóng, những buổi bình luận trước trận đấu.

“Làng nướng Nam Bộ chi nhánh Cách Mạng Tháng 8, quận 10 đã trang bị 8 tivi màn hình lớn 42inch để khách hàng tiện theo dõi. Giá thức ăn, dịch vụ chúng tôi sẽ giữ ổn định, hoàn toàn không có chuyện tranh thủ mùa Euro để ép giá khách hàng” - ông Trần Bửu An, quản lý chi nhánh Làng nướng Nam Bộ, cam đoan.

Các nhà kinh doanh đang đua theo mùa bóng Euro bằng nhiều dịch vụ khuyến mại, giảm giá. Từ đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn các mặt hàng, nhóm hàng phù hợp. Tuy vậy, các chuyên gia tiêu dùng cũng khuyến cáo mọi người người nên cân nhắc, tham khảo kỹ trước khi quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm nào.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bùi Thi Hồng ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN