Baumatic – Hướng đi táo bạo trong ngành công nghiệp sơn trang trí

Thị trường sơn tại Việt Nam là một “miếng bánh” được cạnh tranh bởi hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ cả trong và ngoài nước. Điều này đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng nhưng cũng là thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành này.

Chọn chất lượng hay giá thành?

Có thể nói, từ khi dịch Covid – 19 xuất hiện ở Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay, ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung đã phải chịu đựng và vượt qua những thách thức vô cùng lớn.

Giống như một chiếc lò xo bị dồn nén, khi đất nước dần trở lại trạng thái bình thường mới sau đại dịch, nhu cầu xây dựng của người dân và các doanh nghiệp đã bật lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn đó khi chuỗi logistic trên toàn cầu đang “tắc” khiến giá nguyên vật liệu xây dựng, trong đó có sơn nước tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chọn được loại sơn phù hợp với túi tiền nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng, chống chọi được thời tiết nóng, ẩm của Việt Nam quả thực là một bài toán khiến bất kỳ ai cũng phải đau đầu. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh, hàng tốt mà giá lại rẻ là điều phi thực tế trên bất kỳ thị trường nào.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, loại sơn phù hợp với môi trường khí hậu của nước ta cần phải có tính kháng kiềm cao, chống muối hóa, độ bám dính cao và bền màu… Những loại sơn chất lượng thấp tuy rằng có giá thành rẻ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sẽ dễ bị ngấm nước gây ra tình trạng bong tróc, ảnh hưởng lớn đến kết cấu tường và tính thẩm mỹ của công trình. Việc xử lý các vấn đề này sẽ tốn rất nhiều thời gian và cả chi phí.

Tại Việt Nam hiện nay đang có trên dưới 600 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sơn. Hầu hết các hãng sơn nổi tiếng trên thế giới đều có mặt tại nước ta. Theo báo cáo của VPIA – Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam thì các hãng sơn ngoại tuy có giá thành cao hơn nhưng lại đang chiếm đến 65% thị phần, chỉ 35% còn lại là dành cho các hãng sơn nội và sơn “cỏ”. Điều đó cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường này là rất khốc liệt.

Nhìn vào một vài con số trên có thể nhận định rằng người Việt đang ưu tiên vấn đề chất lượng của sơn hơn là giá thành.

Baumatic – thương hiệu sơn với công nghệ đến từ Vương quốc Anh

Trong “dòng chảy siết” trên thị trường sơn ở Việt Nam, Baumatic – hãng sơn với công nghệ từ Vương quốc Anh đã và đang nổi lên và dần xây dựng được chỗ đứng nhờ sự thấu hiểu tâm lý và văn hóa của người Việt. Nguyên vật liệu chính làm nên các dòng sản phẩm sơn Baumatic được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Dow Chemical (Mỹ), Rohm & Hass (Mỹ), Beyer (Đức), Titan R828 (Úc), Eliokem (Pháp),…

Nếu so sánh với các hãng sơn ngoại cùng phân khúc cao cấp thì Baumatic có giá cả tương đối phải chăng. Tất cả các dòng sản phẩm của Baumatic đều đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 của Trung tâm Chứng nhận chất lượng – Bộ Khoa học & Công nghệ.

Hãng sơn baumatic với slogan "chất lượng đến từ trái tim"

Hãng sơn baumatic với slogan "chất lượng đến từ trái tim"

Bên cạnh lợi thế về công nghệ và giá thành, Baumatic tự tin cung cấp giấy bảo hành sơn trên tường cho khách hàng, thách thức mọi yếu tố thời gian, thời tiết tại Việt Nam – một chính sách mà số ít thương hiệu ngoài Baumatic dám thực hiện để “khẳng định lối đi riêng”.

Baumatic hứa hẹn sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các thương hiệu khác ở thị trường Việt Nam

Baumatic hứa hẹn sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các thương hiệu khác ở thị trường Việt Nam

Sự táo bạo trong chính sách kinh doanh cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, Baumatic hứa hẹn sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với mọi hãng sơn đang có mặt tại Việt Nam.

Hiện nay, các sản phẩm sơn Baumatic đang được Công ty TNHH sơn Baumatic Việt Nam sản xuất trong nhà máy hiện đại đặt tại huyện Hoài Đức, Tp.Hà Nội. Đóng vai trò nhà phân phối là Công ty Cổ phần Thương mại & Đầu tư Baumatic Paint Việt Nam với hệ thống hơn 20 đại lý và trung tâm phân phối tại Tp.Hà Nội.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN