Xem đua mô tô "nghẹt thở” như phim hành động ở Bình Dương
Lần đầu tiên ở Việt Nam có giải đua hai cua liên tục với số lượng VĐV “khủng” trong một vòng đua để tăng sự cạnh tranh lên cao đã làm khán giả theo dõi phải xuýt xoa.
Chiều ngày 31/7 tại Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương đã diễn ra giải Đua xe mô tô toàn quốc cúp vô địch quốc gia vòng 10 – 2016 thi đấu với 4 hệ xe gồm Blade 100cc, MSX 125cc bán chuyên, Wave bán chuyên và Wave chuyên nghiệp.
Đây là lần đầu tiên và cũng đánh dấu bước phát triển mới của đua xe mô tô Việt Nam khi vòng đấu này được tổ chức trên một sân đua mô tô được thiết kế với 2 cua trái phải chuyên nghiệp so với trước đây chỉ có cua trái.
Điều này sẽ giúp các tay đua Việt Nam phần nào không bị “khớp” khi ra tranh tài ở các trường đua hai cua tiêu chuẩn của quốc tế. Bên cạnh đó, số lượng các VĐV tranh tài ở mỗi vòng đã tăng lên gấp 3 lần (12 VĐV).
Với số lượng VĐV so tài đông hơn, bên cạnh đó là các khúc cua trái phải liên tục, làm cho mỗi vòng đấu tựa như khán giả được xem một bộ phim với nhiều pha hành động diễn ra liên tiếp trên khắp các mặt sân đua.
Ở hệ Blade 100cc và MSX 125cc bán chuyên , BTC chỉ cho đua duy nhất một lần (8 vòng) để chọn ra người chiến thắng khiến các cuộc tranh chấp diễn ra vô cùng gay cấn. Không ít các tay đua đã phải sớm dừng cuộc chơi khi bị ngã xe do cố gắng cải thiện vị trí của mình.
Còn với hệ Wave bán chuyên và Wave chuyên nghiệp, sự tranh chấp còn quyết liệt hơn khi số lượng đăng ký của các VĐV rất đông, nhưng BTC chỉ chọn 4/12 VĐV của mỗi lượt đua để vào chung kết.
Có những pha tranh chấp đủ sức làm nghẹt thở người xem bởi sự quyết liệt của các tay đua khi các xe gần như ép sát vào nhau cho đến vạch đích.
Kết quả chung cuộc, Nguyễn Trung Lập giành ngôi quán quân nội dung Blade 110cc, Nguyễn Hoàng Thảo vô địch nội dung MSX 125cc bán chuyên, Tô Hà Đông Nghi vô địch Wave bán chuyên và Đồng Quốc Tài vô địch Wave chuyên nghiệp. Bật khóc trên bục nhận chức vô địch ở nội dung Wave bán chuyên trong dịp sinh nhật chính mình, tay đua Tô Hà Đông Nghi (CLB Honda An Thạnh) chia sẻ: “Chức vô địch này rất khó khăn bởi số lượng VĐV tham gia rất đông và sân đua hai cua là một thử thách mới với các tay đua Việt. Tôi hy vọng mình sẽ giữ được phong độ và giành suất chung cuộc tham dự giải motor châu Á 2016 (ARRC)”. |
Một số hình ảnh đáng chú ý của giải đua:
Các cô gái xinh xắn đội nắng đi xem đua xe
Vòng đấu mới lạ và hấp dẫn thu hút hàng ngàn khán giả đến theo dõi
Người đẹp háo hức chờ xem tranh tài
Số lượng VĐV đông đảo trong mỗi lượt đua làm tính chất cạnh tranh tăng lên rất cao
Những pha cua trái, phải liên tiếp đòi hỏi các tay đua phải có kỹ thuật điêu luyện
Một màn tranh chấp nghẹt thở đến đích của hai tay đua
Các “ngựa sắt” như dính chặt vào nhau trong nỗ lực cải thiện vị trí của các VĐV
Sự tranh chấp quyết liệt làm không ít tay đua “ngã ngựa”
Cận cảnh một pha ngã xe của một VĐV
Người đẹp “nghẹt thở” trước tính chất gay cấn của cuộc thi
Bên lề vòng đấu là các hoạt động thú vị như trải nghiệm như học cách lái xe an toàn, lái thử dòng xe phân khối lớn,…thu hút cả các “đóa hồng” xinh đẹp tham gia.