Cảnh sát Myanmar "đua" không kịp cua rơ Việt Nam

Sau chiếc huy chương vàng và bạc ở môn đua xe đạp của Bùi Minh Thuỵ và Mai Nguyễn Hưng tại SEA Games 25, ở kỳ SEA Games này một lần nữa xe đạp đường trường của Việt Nam đã chứng minh sự trở lại ở đấu trường quốc tế của mình một cách ngoạn mục.

Nước chủ nhà Myanmar đã thay đổi cự ly, từ 80km theo tiêu chuẩn lên thành 100km và chọn đường gần 30km đèo dốc cho nội dung đồng đội nam tính giờ. Ban huấn luyện đội đua xe đạp Việt Nam cho biết, việc thay đổi cự ly khiến các vận động viên phải thay đổi giáo án tập luyện, còn chuyện làm quen với đường đua, đương nhiên nước chủ nhà nào cũng lợi hơn các đội còn lại vì họ có nhiều thời gian hơn.

Quyết định táo bạo nhất của ban huấn luyện đội đua Việt Nam chính là gạt Bùi Minh Thuỵ ra khỏi danh sách đội đua, chỉ còn Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thanh Tâm, để bảo đảm tính đồng đội cao. Ở SEA Games 26, cũng ở nội dung này, Bùi Minh Thuỵ đã bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người khiến các tay đua còn lại không được xếp hạng dù đã hoàn thành cự ly một cách xuất sắc.

Cảnh sát Myanmar "đua" không kịp cua rơ Việt Nam - 1

Các tay đua Việt Nam băng về đích trong sự ngỡ ngàng của cá đội đua khác. Ảnh: Liêm Quang

Xuất phát ở vị trí thứ 5, không hiểu công tác bảo vệ lộ trình cũng như diễn giải lộ trình của nước chủ nhà “vô tình có vấn đề” mà việc thông đường diễn ra khá sớm, các vận động viên Việt Nam hoàn toàn toàn không đọc được được chỉ dẫn cũng như nhận được sự hướng dẫn cần thiết. Bốn cua rơ Việt Nam đã đi lạc đường đến 20 giây sau mới được thông báo.

Ngay lập tức, cả bốn vận động viên Việt Nam quay lại cho đúng lộ trình của cuộc đua mà không hề nản chí. Họ tung hết sức để bắt kịp các đội mạnh như Thái Lan, Malaysia và các vận động viên chủ nhà Myanmar. Suốt 50km đầu tiên, đội đua Việt Nam phải tự thân vận động bởi khoảng cách của các tay đua chúng ta và đội đua được coi là có khả năng cạnh tranh chức vô địch, đội Thái Lan lên đến hơn 1 phút. Trong môn xe đạp, đây là khoảng cách khá xa.

Thế nhưng, khi còn khoảng 15km cuối, tận dụng các đoạn đổ đèo, các tay đua Việt Nam đã chọn phương án mạo hiểm, tung hết sức để nâng cao tốc độ. Ngay ở thời điểm quan trọng này, các tay đua Thái Lan lẫn nước chủ nhà Myanmar đều không dám gia tăng tốc độ và lần lượt bị qua mặt.

Ngay cả các cảnh sát Myanmar chạy mô tô mở đường cũng không thể chạy theo kịp các cua rơ xe đạp Việt Nam. Họ đành tụt lại phía sau nhìn các cua rơ của chúng ta lao về phía trước. Mãi đến đoạn lên đèo tiếp theo, các cảnh sát mở đường mới có thể bắt kịp các tay đua Việt Nam.

Sau 100km, tổng thời gian mà đội Việt Nam cán đích là 2h36 phút 19 giây, tốc độ trung bình là 38,3km/h giành huy chương vàng. Đội Thái Lan xếp thứ nhì và đội Malaysia được huy chương đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tất Đạt (sgtt.vn)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN