Sức mạnh bền bỉ của thương hiệu đồ da thời trang Việt

Thứ Năm, ngày 08/07/2021 12:00 PM (GMT+7)

Hơn 6 năm đã có thể là một hành trình chưa đủ dài, nhưng với LECAS - một thương hiệu đồ da thời trang Việt được thành lập từ năm 2015 lại là một con đường đằng đẵng đầy khao khát và quyết tâm.

Dù con đường trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, song “bỏ cuộc” là điều chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ những thành viên trong đại gia đình LECAS. Thương hiệu này vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về đồ da thời trang thương hiệu Việt.

Sức mạnh bền bỉ của thương hiệu đồ da thời trang Việt - 1

LECAS - Tư vấn viên của LECAS đang tư vấn online 1-1 cho khách hàng về chất liệu, công năng sản phẩm

Triết lý từ trái tim chạm đến trái tim

Giống như nhiều doanh nghiệp khác tại Việt Nam, Công ty TNHH đồ da LECAS, đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thời trang bằng da thật như túi, ví, thắt lưng… cũng đang trong tình trạng “sức khỏe” suy yếu sau những tác động tiêu cực của 4 làn sóng COVID-19.

Mặc dù phải tạm đóng một cửa hàng tại Tp.Hồ Chí Minh nhưng điều khiến chị Mai Phạm - người sáng lập ra thương hiệu này tự hào là vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho tất cả nhân viên LECAS. Chị cho biết, đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất với công ty kể từ khi thành lập, một phần do nguyên nhân khách quan từ dịch bệnh, một phần khác vì quy mô ngày càng mở rộng hơn so với trước đây.

“Nếu giai đoạn đầu có thể dùng sức lực, sự chăm chỉ và thời gian để khắc phục khó khăn thì trong giai đoạn này, chúng tôi phải tư duy lớn hơn, làm việc thông minh hơn. Tôi luôn nghĩ về lý do mình bắt đầu, những điều đã trải qua và quyết tâm không dừng lại. LECAS sẽ có sự trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới bằng việc đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thêm kênh bán và giới thiệu sản phẩm, phát triển ra thị trường nước ngoài đầy tiềm năng. Và trên hết, giá trị cốt lõi là chất lượng, mẫu mã sản phẩm sẽ là điều không ngừng được đổi mới và cải thiện”, chị Mai khẳng định.

Sức mạnh bền bỉ của thương hiệu đồ da thời trang Việt - 2

Chị Mai trong một buổi gặp gỡ và tư vấn sản phẩm tới khách hàng qua các nền tảng online

Tám năm về trước, LECAS bắt đầu vào con đường sản xuất các sản phẩm thời trang bằng da thật từ con số 0 tròn trĩnh. Niềm đam mê sẵn có với nguyên liệu tự nhiên bằng da đã trở thành động lực để chị tự tìm tòi học hỏi cách may túi xách, cách phát triển thị trường… Dần dần, chị đã xây dựng được một đội ngũ những người cùng chí hướng và tình yêu với sản phẩm bằng da thật giống như mình.

Sức mạnh bền bỉ của thương hiệu đồ da thời trang Việt - 3

Những người thợ may tại LECAS

LECAS dần trưởng thành sau rất nhiều va vấp của người phụ nữ bước vào thương trường với đầy non nớt nhưng lại thừa nhiệt huyết, đam mê. Đến nay, LECAS đã trở thành một đội ngũ lớn mạnh với những người thợ yêu nghề, đoàn kết và chia sẻ. Ở LECAS, lao động nữ chiếm đa số và đảm nhiệm hầu hết các vị trí công việc vốn dành cho nam giới như quản lý kỹ thuật, vận hành máy móc hay kho bãi.

Chị Mai chia sẻ, chị khởi nghiệp chỉ bằng tình yêu và sự chân thành nên đây cũng là điều chị muốn truyền lại cho từng thành viên trong công ty. Mỗi món đồ da đến từ LECAS qua bàn tay khéo léo của những người thợ đã được thổi vào một chuyện riêng, gửi gắm tâm huyết vào từng đường cắt, mũi kim. Đó là lý do vì sao sản phẩm của LECAS dù vẫn còn khiếm khuyết ở giai đoạn đầu hay đã đạt tới sự tinh tế, hoàn hảo về sau này đều được khách hàng nâng niu và nhiệt tình đón nhận.

“Chúng tôi tin rằng, điều gì xuất phát từ trái tim chắc chắn sẽ chạm đến trái tim”, chị Mai bộc bạch. “Với LECAS, ngoài sự tự hào khi thấy “đứa con tinh thần” của mình trưởng thành, chúng tôi còn tự hào khi đã đưa vào thị trường dòng sản phẩm Made in Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với những sản phẩm nhập ngoại”.

Không ngừng hoàn thiện mỗi ngày

Sau 8 năm phát triển làm nghề và hơn 6 năm ra đời thương hiệu LECAS, dù đã tìm được cho mình thị trường riêng với những nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng tinh thần cầu tiến, sự chân thành vẫn luôn là một trong những giá trị tốt đẹp được LECAS giữ gìn.

Ít ai biết rằng, những thợ may đầu tiên của LECAS lại là những người chưa hề có kinh nghiệm hay chuyên môn về may đồ da. Do không thể tuyển được thợ may có tay nghề cao trong giai đoạn đầu khởi nghiệp nên LECAS buộc phải chấp nhận chọn những người chưa có kỹ năng để đào tạo từ đầu.

Cùng với thời gian và những yêu cầu ngày càng cao từ thị trường, đội ngũ nhân viên của LECAS không ngừng lớn mạnh. Đến nay, bộ phận sản xuất của công ty là nơi quy tụ những thợ may lành nghề có chuyên môn và lĩnh hội thành công được tinh thần của sản phẩm. Họ chính là người sáng tạo ra những chiếc túi xách kiểu dáng thanh lịch đang đồng hành cùng hàng vạn phụ nữ Việt Nam mỗi ngày.

Sức mạnh bền bỉ của thương hiệu đồ da thời trang Việt - 4

Các sản phẩm tạo nên sự thành công của thương hiệu LECAS

Từ việc phát triển dòng sản phẩm túi xách dành cho các chị em văn phòng, thương hiệu đồ da LECAS dần mở rộng sản xuất các sản phẩm đồ da thời trang nam như túi, ví, dây lưng và tương lai sẽ có thêm nhiều phụ kiện thời trang da thật mang thương hiệu LECAS.

LECAS rất may mắn khi hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức đặt may túi, ví da để làm quà tặng cho khách hàng, doanh nghiệp của mình đều có cầu nối từ những khách hàng mua và sử dụng sản phẩm đồ da của LECAS hàng ngày. Với sự linh hoạt, bền bỉ của nguyên liệu da thật thì những sản phẩm như túi xách, ví, dây lưng… được may từ chất liệu da thật là món quà tặng thể hiện sự trân trọng, cam kết lâu dài mà các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn dành tặng cho khách hàng, đối tác và nhân viên của mình.

“LECAS hiểu được thành ý của khách hàng khi muốn gửi gắm lời tri ân tới nhân viên, đối tác của mình nên mỗi sản phẩm được may dù theo thiết kế có sẵn hay thiết kế hoàn toàn mới theo yêu cầu đều được LECAS thực hiện nhiều phiên bản mẫu để khách hàng lựa chọn tới khi thật sự ưng ý” chị Mai chia sẻ.

Sức mạnh bền bỉ của thương hiệu đồ da thời trang Việt - 5

Xưởng da LECAS trong những lần sản xuất quà tặng đồ da theo yêu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức

Chia sẻ về lý do tại sao lại lựa chọn da thật mà không phải sản phẩm da công nghiệp có hình thức bóng bẩy với chi phí tiết kiệm hơn, đại diện thương hiệu LECAS cho biết, đến một độ tuổi nào đó khách hàng sẽ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm và chất lượng của sản phẩm. Da thật tuy có giá thành cao hơn, nhưng lại có tuổi thọ kéo dài tới vài chục năm và càng dùng lại càng bền đẹp. Nếu đã trở thành tín đồ của da thật, niềm yêu thích không xuất phát bởi da thật đắt tiền, thể hiện đẳng cấp hay sang trọng của chủ nhân...Mà bởi đồ da thật mang trên mình những vệt màu thời gian, thấm đẫm dấu ấn cá nhân, vì đó mà mang lại những cảm xúc bền chặt, chứa đầy kỷ niệm mà không vật liệu nhân tạo nào có thể mang lại.

“Những khách hàng sau khi trải nghiệm đồ da thật sẽ không còn muốn dùng đồ giả da nữa”, chị Mai khẳng định.

Hiện tại, LECAS vẫn phải sử dụng nhiều nguyên liệu da thuộc nhập khẩu từ Ý, Tây Ban Nha hay Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, tuy nhiên LECAS luôn cố gắng ngày một nâng cao hàm lượng nội địa trong từng sản phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng và tính thời trang.

Sắp tới thương hiệu sẽ gia nhập vào thị trường online sâu rộng hơn qua các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế với mục tiêu đưa các sản phẩm đồ da thời trang Made in Việt Nam tiếp cận thị trường rộng lớn hơn tại nước ngoài.

“Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng tới không phải là nhóm đối tượng quá rộng, nhưng thị trường luôn có cơ hội cho những nhà sản xuất nghiêm túc và tận tâm. Mặc dù COVID-19 đã mang tới rất nhiều khó khăn nhưng khi nhìn thấy những đánh giá của khách hàng, nhìn cách khách hàng trân trọng sản phẩm lại trở thành động lực mạnh mẽ để LECAS quyết tâm mỗi ngày.” Chị Mai nói.

Website. www.lecas.vn

Fanpage. www.facebook.com/lecas.com.vn

Zalo page. zalo.me/3251563855020855773

Nguồn: http://danviet.vn/suc-manh-ben-bi-cua-thuong-hieu-do-da-thoi-trang-viet-5020218711552692.htm

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung