NTK Nguyệt Lê - Khởi nghiệp ở độ tuổi 36, từ bỏ vị trí quản lý cấp cao để xây dựng đế chế thời trang công sở

Năm 36 tuổi, CEO Nguyệt Lê, người phụ nữ thành đạt này đã từ bỏ cuộc sống xa hoa từ bỏ công việc quản lý cấp cao tại một công ty lớn. Chị bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu thời trang riêng.

Trải qua nhiều khó khăn, giờ đây Nguyệt Lê đã là CEO và nhà sáng lập của thương hiệu 6minutes. Cho đến thời điểm hiện tại, dù mới ra mắt thị trường không lâu nhưng 6minutes là thương hiệu thời trang công sở định hình phong cách doanh nhân đã có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường thời trang.

NTK Nguyệt Lê - Khởi nghiệp ở độ tuổi 36, từ bỏ vị trí quản lý cấp cao để xây dựng đế chế thời trang công sở - 1

Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang tại ĐHMTCN Hà Nội. NTK Nguyệt Lê từng du học tại London và theo học các khóa đào tạo chuyên ngành thời trang. Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thời trang tại các thương hiệu nổi tiếng trong nước.

Ở tuổi 25, chị Nguyệt Lê đã là Giám đốc hình ảnh cho thương hiệu nổi tiếng và tận hưởng cuộc sống viên mãn. Đây quả là một kỳ tích đối với một cô gái trẻ. Tuy nhiên, đến năm 36 tuổi, chị Nguyệt Lê đột nhiên cảm thấy muốn thực hiện một khởi đầu mới cho cuộc đời mình.

Chị chia sẻ rằng: "Mọi người đều nghĩ rằng bạn nhất định phải có một công việc, nhưng điều đó là không đúng". Chị quyết định đưa cuộc đời mình quay trở lại vạch xuất phát cùng giấc mơ khởi nghiệp với ý chí quyết tâm mạnh mẽ.

Từ nhà quản lý đến nhà thiết kế, CEO sáng lập

Bắt đầu công việc thiết kế vào năm 2017 tại Hà Nội, giờ đây, Nguyệt Lê đã là nhà thiết kế của 6minutes, thương hiệu thời trang công sở, doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Nhưng, như chị đã nói, đó là một câu chuyện thành công được bắt đầu khi “đủ chín”.

NTK Nguyệt Lê - Khởi nghiệp ở độ tuổi 36, từ bỏ vị trí quản lý cấp cao để xây dựng đế chế thời trang công sở - 2

Nguyệt Lê hồi tưởng: "Với 2 bàn tay trắng và chút vốn liếng tích lũy. Cuối năm 2017, tôi tự tin bứt phá bản thân, đánh dấu thương hiệu đầu tiên của mình “6minutes”. Với số vốn ít ỏi, tôi phát triển nhãn hiệu dành cho phụ nữ công sở và doanh nhân. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, tôi tự tin với vốn kinh nghiệm nghề lâu năm, sản phẩm thiết kế có phong cách riêng. Điều đó là chưa đủ để đưa tôi bước tới thành công. Tôi đã thất bại trong bước đi đầu tiên. Tôi chuếnh choáng trong con đường định hướng. Doanh số để trang trải khiến cho tôi hụt hẫng”.

NTK Nguyệt Lê - Khởi nghiệp ở độ tuổi 36, từ bỏ vị trí quản lý cấp cao để xây dựng đế chế thời trang công sở - 3

Tuy nhiên, sau khi định hình lại, tôi bắt đầu có những ý tưởng khác cho sản phẩm thời trang của mình. Trước đây, các sản phẩm thời trang công sở đều bị đóng khung. Người phụ nữ bị bó mình trong những bộ quần áo kiểu chuẩn mực. Thế nhưng điều đó là không đúng. Thời trang cho lứa tuổi hay công việc, vai trò nào đi nữa thì cũng cần đảm bảo sự thoải mái, cá tính, phong thái của người mặc. Vậy là tôi bắt tay vào định hình và giúp cho khách hàng của tôi thay đổi suy nghĩ về thời trang công sở, doanh nhân.

"Tôi lớn lên với một tinh thần kinh doanh mạnh mẽ và không muốn sao chép bất cứ ai. Lý do bạn trở thành một doanh nhân là vì bạn nghĩ rằng mình sẽ làm được một điều gì đó tốt đẹp hơn hiện tại".

Xây dựng thương hiệu

Hồi tưởng lại những ngày áp lực về doanh số, làm thế nào để lôi kéo khách, chị Nguyệt Lê cho biết: "Công việc kinh doanh đã không diễn ra thuận lợi. Chúng tôi đã phải thay đổi toàn bộ nhận thức của khách hàng".

Tuy nhiên, theo chị Nguyệt Lê, "Tôi đã bị ám ảnh với việc làm thế nào để khách hàng yêu thích 6minutes. Trong những năm đầu, tôi tập trung quy trình kiểm soát được bộ máy, và đánh giá được năng lực con người. Càng làm tôi càng có nhiều kinh nghiệm và tỉ lệ thành công nó gần với tôi hơn và thực tế hơn. Đến nay tôi đã sở hữu thương hiệu thời trang và định hình được phong cách khách hàng của mình”.

Tập luyện thể thao để giúp tôi có suy nghĩ tích cực

Tập luyện thể thao để giúp tôi có suy nghĩ tích cực

"Tôi tin rằng nỗi đau là một đặc quyền. Có những giây phút tôi muốn bỏ hết vì quá khó mà không làm được, nhưng tôi lại kiên nhẫn. Bỏ thời gian tập luyện thể thao để giúp tôi có suy nghĩ tích cực, và đọc sách mỗi ngày, học hỏi những điều tốt nhất từ đối thủ của mình trên thị trường. Vì thế, chúng tôi phải tiếp tục duy trì hoạt động của thương hiệu ngay cả khi đã hết sạch tiền".

Ba năm sau, với thương hiệu thời trang 6minutes trở nên nổi tiếng, sự kiên nhẫn của chị đã được đền đáp. Niềm đam mê và tâm huyết đã giúp cho thương hiệu 6minutes mở rộng quy mô trên phạm vi toàn quốc.

NTK Nguyệt Lê chia sẻ: "Khi xây dựng nên một thứ gì đó, mọi người thường quá lo lắng về sự cạnh tranh. Tôi thì không như vậy. Tôi biết mình giỏi làm gì và đó là thứ tôi sẽ dành nhiều sự tập trung để hoàn thiện. Tôi luôn ghi nhớ trong đầu 3 thứ trước khi làm bất kì việc gì đó là : Mục tiêu - Chiến lược - Hành động”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN