Hành trình đến với thành công sau nhiều vấp ngã của cô chủ Trang Nguyễn

Được biết đến với vai trò là cô chủ của 3 cửa hàng thời trang có tiếng tại Hà Nội. Trang Nguyễn đã phải trải qua không ít khó khăn để có được thành tựu như ngày hôm nay. Đâu là bí quyết tạo nên thành công của cô gái trẻ này?

Hành trình đến với thành công sau nhiều vấp ngã của cô chủ Trang Nguyễn - 1

Là một 9x trẻ trung năm động, cô chủ Trang Nguyễn đã không ngần ngại thử sức kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính quãng thời gian này đã giúp chị tích lũy được kinh nghiệm và tìm thấy niềm đam mê với các sản phẩm thời trang. Cô chủ trẻ tuổi Trang Nguyễn cũng nhận thấy tiềm năng cực lớn của lĩnh vực thương mại điện tử. Do vậy, chị đã mạnh dạn chọn hướng đi riêng cho bản thân mình. Không đầu tư vào các mặt hàng offline mà tập trung vào phát triển kinh doanh online trên mạng.

Ở thời điểm đầu tiên, Trang Nguyễn đã vấp phải nhiều khó khăn. Nắm trong tay tấm bằng kinh tế của Học viện tài chính, chị có thể lựa chọn một công việc ổn định với mức thu nhập khá. Thế nhưng niềm đam mê kinh doanh đã thôi thúc chị tự xây dựng nên một thương hiệu của riêng mình. Chị đã thuyết phục gia đình tin tưởng và quyết định của bản thân và dần nhận được sự đồng thuận từ phía gia đình. Một trong những khó khăn lớn nhất mà chị phải đối mặt đó là khai thác được nguồn hàng và làm thế nào tạo được dấu ấn trên thị trường.

Hành trình đến với thành công sau nhiều vấp ngã của cô chủ Trang Nguyễn - 2

Vốn là thị trường tiềm năng nhưng cũng có sức cạnh tranh cực lớn. Thời trang là mảnh đất màu mỡ nhưng cũng không dễ dàng cho những người mới start up. Cô chủ Trang Nguyễn cho rằng, để cạnh tranh được với hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường, yêu cầu phải có những sản phẩm độc, lạ, đánh đúng thị hiếu của khách hàng. Từ đó, chị tìm tòi các nguồn hàng để tiếp cận, so sánh giá cả, chất lượng để tìm được nguồn hàng chất lượng nhất với giá cả hợp lý nhất.

Hành trình đến với thành công sau nhiều vấp ngã của cô chủ Trang Nguyễn - 3

Nhờ vào gu thẩm mỹ tốt và các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, cửa hàng onine đầu tiên của cô chủ 9x đã đón nhận những khách hàng đầu tiên. Đa phần các khách hàng đến với cửa hàng của chị đều là các bạn trẻ, sinh viên. Chị chia sẻ: Đây là đối tượng tiềm năng, họ dễ mua nhưng cũng dễ thay đổi. Luôn yêu cầu sự sáng tạo và các phong cách mới cập nhật liên tục. Nếu không thay đổi thì sẽ khó mà đáp ứng được nhóm đối tượng này.

Hành trình đến với thành công sau nhiều vấp ngã của cô chủ Trang Nguyễn - 4

Từ việc thấu hiểu tâm lý của giới trẻ và các khách hàng của mình, Trang Nguyễn đã thành công xây dựng được niềm tin và dần định vị thương hiệu trong mắt khách hàng. Đây cũng là lúc các cửa hàng offline mang thương hiệu Genni đã chính thức xuất hiện trên thị trường. Thế nhưng, khó khăn tiếp theo lại ập đến. Đại dịch Covid bùng phát khiến cho thị trường chao đảo, đặc biệt là các mặt hàng thời trang cũng bị giảm mạnh, sức mua không nhiều. Với chị, đây là khó khăn lớn nhất mà chị và đội ngũ phải trải qua trong 2 năm start up. Lượng khách hàng đến với các cửa hàng offline đã giảm sút đáng kể, nhưng các chi phí vận hành cửa hàng vẫn tiếp tục tăng. Trong thời điểm này, chị đã nhận được sự cổ vũ từ phía người thân, bạn bè và vững niềm tin để lèo lái thương hiệu vượt qua sóng gió. Các chương trình giảm giá, chiết khấu, hỗ trợ khách hàng mua online, tối ưu khâu vận chuyển và chăm sóc khách hàng đã giúp cô chủ trẻ giữ được tình hình kinh doanh ở mức ổn định và có thêm các khách hàng mới đến với mình.

Hành trình đến với thành công sau nhiều vấp ngã của cô chủ Trang Nguyễn - 5

NNhìn lại 2 năm thăng trầm của mình, đến nay cô chủ Trang Nguyễn vẫn luôn cảm ơn những người đã ở bênh cạnh, những đội ngũ đã sát cánh cùng mình vượt qua sóng gió. Hiện tại 3 cơ sở của chị đều đang đi vào hoạt động tốt, đem lại nguồn doanh thu khủng mà nhiều 9x mơ ước. Các cơ sở của Genni cung cấp đa dạng các sản phẩm từ thời trang, phụ kiện, túi xách đến giày dép. Các cô gái đến với cửa hàng có thể lựa chọn ngay set đồ yêu thích mà không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau. Vì hướng tới đối tượng sinh viên và những người trẻ có thu nhập trung bình nên giá cả các mặt hàng tại Genni đều khá phù hợp, thậm chí có phần vừa túi hơn so với chất lượng. Đây cũng là lí do mà các khách hàng đều tin tưởng, yêu mến và trở thành “khách ruột” của Genni.

Trong thời gian tới, cô chủ Trang Nguyễn sẽ tiếp tục mở rộng chi nhánh để phục vụ thêm nhu cầu của chị em tại khu vực Hà Nội và xa hơn là tại các tỉnh thành khác trên cả nước. Trở thành địa điểm lý tưởng của hội chị em làm đẹp.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN