8.000 công nhân Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam đang phải cách ly

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Đã có đến 8.000 công nhân của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đang phải cách ly tại nhà bởi dịch bệnh COVID-19.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: VTC News

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: VTC News

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã báo cáo nhanh về kịch bản tăng trưởng năm 2021 và tình hình thị trường, hàng hoá phục vụ cho Tết Tân Sửu 2021.

Báo cáo Chính phủ về vấn đề bình ổn thị trường, Bộ trưởng Tuấn Anh cho biết bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 30/10/2020 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tại các địa phương mới phát hiện các ca nhiễm COVID-19 như Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng... nguồn hàng hóa đều đảm bảo đầy đủ, giá cả ổn định phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán. Không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng.

Đối với kịch bản tăng trưởng, Bộ đã xây dựng kế hoạch hành động, xây dựng kịch bản cho năm 2021 trên các lĩnh vực công nghiệp – thương mại, trên cơ sở các mục tiêu đặt ra cũng như kết quả tăng trưởng thời gian qua.

"Dù vậy, chúng ta cũng không thể chủ quan, bởi bối cảnh dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể tác động đến các hoạt động thương mại và công nghiệp sản xuất kinh doanh", Bộ trưởng bộ Công Thương nhấn mạnh.

Ông Trần Tuấn Anh dẫn chứng, hiện nay Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có đến 8.000 công nhân đang phải cách ly tại nhà bởi dịch bệnh COVID-19.

"Nếu dịch bệnh không nhanh chóng được khống chế mà tiếp tục lan rộng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người lao động và nguy cơ bị đình trệ sản xuất kinh doanh của các tập đoàn. Về lâu dài, nguy cơ này sẽ ảnh hưởng đến cả hoạt động thương mại quốc tế của chúng ta", Bộ trưởng Tuấn Anh nhận định.

Nguồn: [Link nguồn]

Giá vàng hôm nay 3/2: Bất ngờ đảo chiều giảm sâu, dân buôn ”sốc” nặng

Sáng 3/2, giá vàng lao dốc không phanh, xóa tan những thành quả tăng sốc trước đó. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bạch Hiền ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN