Tòa thị chính 2 ngàn tỷ ở Đà Nẵng: Đắt xắt ra miếng
Sau hơn 14 tháng tòa thị chính, 2 ngàn tỷ ở Đà Nẵng được đưa vào sử dụng, lãnh đạo UBND thành phố cùng hơn 1.600 cán bộ công chức các sở, ngành tại tòa thị chính và người dân đều tỏ ra hài lòng.
“Tất nhiên, để có một tòa nhà khang trang cùng với không khí làm việc hiệu quả như hiện nay, chi phí vận hành cao hơn những nơi cũ là điều khó tránh khỏi” - ông Hoàng Tùng - Trưởng BQL tòa nhà nhận xét.
Chị Nguyễn Thị Vân Anh (Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng) kể, chị không ngờ đến làm sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) tại tòa thị chính lại nhanh chóng và tiện lợi như vậy. “Tôi chỉ mất chừng 1 tiếng đồng hồ nộp hồ sơ rồi ra về, chờ đợi ngày tới lấy kết quả. Khỏe quá”.
Tòa thị chính Đà Nẵng.
Chị Vân Anh kể, miếng đất 200m2 của bố mẹ cho hai người con mấy năm trước, tách ra làm 2 sổ đỏ. Làm các thủ tục hành chính liên quan khu đất này, chị Anh lên trung tâm hành chính, mất chừng 1 tiếng. Mấy em nhân viên hướng dẫn tận tình, miễn phí”.
Cảm giác của chị Vân Anh cũng chính là suy nghĩ chung của nhiều người dân Đà Nẵng khi đến liên hệ làm việc ở tòa thị chính. Theo khảo sát của chúng tôi, gần như cho đến nay rất ít ý kiến phản ánh nào về việc chậm trễ thủ tục hành chính, thiếu thân thiện… của công chức Đà Nẵng tại trung tâm.
Ông Hoàng Tùng cho hay, chưa thể nói tuyệt đối làm hài lòng tất cả những ai đến liên hệ làm việc, nhưng tiêu chí chung của nhân viên tòa nhà là “dân, doanh nghiệp đến Trung tâm hành chính đều là thượng khách”.
Theo ông Tùng, khảo sát của đơn vị quản lý vận hành sau hơn 1 năm cho thấy, một môi trường làm việc thực sự chuyên nghiệp, chỉn chu và năng động đã thực sự được hình thành ở tòa thị chính.
Cũng ông Tùng cho biết, chưa thống kê chi phí vận hành tòa nhà nhưng chắc chắn không thể thấp hơn so với vận hành sử dụng các sở ngành cũ. “Cái gì đẹp, khang trang và môi trường trong sạch, chuyên nghiệp thì tất nhiên chi phí sẽ cao hơn” - ông Tùng nói. Tòa thị chính Đà Nẵng đưa vào sử dụng vào 9/2014, cao 34 tầng với tổng đầu tư hơn 2 ngàn tỷ.