Cảng quốc tế bị “bỏ hoang” hơn 2 năm

Ngày 8-8, làm việc với Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Trọng Cừu - tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên cảng Bến Nghé, chủ đầu tư - cho biết công trình xây dựng cảng Phú Hữu (Q.9) đã hoàn thành giai đoạn 1 và tháng 7-2010 Bộ Giao thông vận tải công bố đây là cảng biển quốc tế.

Thế nhưng, từ hai năm nay cảng này không hoạt động vì không có đường vào cảng. Trong khi đó, số tiền đã đầu tư xây dựng cảng hơn 327 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tám - trưởng phòng quản lý xây dựng giao thông Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đầu tháng 6-2012 Công ty cổ phần ximăng Hà Tiên 1 đã khởi công xây dựng đường nối từ cảng Phú Hữu và Nhà máy ximăng Hà Tiên đến đường Nguyễn Duy Trinh, dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm nay. Thế nhưng, dù có đường này thì xe container ra vào cảng Phú Hữu vẫn chưa thông suốt vì đường Nguyễn Duy Trinh chỉ cho hai làn xe lưu thông, rất dễ gây tai nạn. Vì vậy, cần mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh với kinh phí 865 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Tấn Tuyến, phó Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP, cho rằng cảng không hoạt động là một sự lãng phí về đầu tư xây dựng công trình và đầu tư không đồng bộ giữa xây dựng cảng với hệ thống đường giao thông.
 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo N. Ẩn ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN